Đại học Quốc gia Hà Nội:

Dành tối thiểu 30% chỉ tiêu xét tuyển phương thức thi đánh giá năng lực

Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, trong tuyển sinh năm 2023, mỗi phương thức tuyển sinh của đơn vị đào tạo trực thuộc sẽ quy định rõ các tiêu chí đánh giá, xét tuyển dựa trên yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để theo học ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo.
Thí sinh trúng tuyển, nhập học Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022.
Thí sinh trúng tuyển, nhập học Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022.

Trong đó, đối với tổ hợp xét tuyển mới, sử dụng kết quả ba bài thi, môn thi tốt nghiệp THPT thì có ít nhất một trong hai môn Toán, Ngữ văn.

Về số lượng một ngành không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp để xét tuyển; với tổ hợp xét tuyển có bài thi hoặc môn thi ngoại ngữ thì không sử dụng nhiều hơn ba ngoại ngữ khác nhau để xét tuyển vào một ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo.

Riêng với các chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học theo đề án bảo đảm xét tuyển có điều kiện ngoại ngữ đầu vào: kết quả môn Ngoại ngữ của kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt tối thiểu 5 điểm (theo thang điểm 10) hoặc kết quả học tập từng kỳ (6 học kỳ) môn Ngoại ngữ bậc THPT đạt tối thiểu 7 điểm hoặc sử dụng các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương theo quy định tại Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Các phương thức tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: thí sinh thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và dự bị đại học, người nước ngoài xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội; thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào do Đại học Quốc gia Hà Nội quy định; thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực học sinh THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đạt tối thiểu 80/150 điểm trở lên; có kết quả thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đạt tối thiểu 750/1200 điểm trở lên; thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge (Anh); kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt từ 1100/1600 điểm trở lên; kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa ACT (American College Testing) đạt từ 22/36 điểm trở lên…

Mỗi phương thức tuyển sinh của đơn vị đào tạo thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội quy định rõ các tiêu chí đánh giá, xét tuyển và cách thức sử dụng kết hợp các tiêu chí để phân loại, xếp hạng và xác định điều kiện trúng tuyển đối với thí sinh theo yêu cầu của ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo. Các đơn vị đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội dành tối thiểu 30% chỉ tiêu của toàn đơn vị cho phương thức sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực học sinh THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức...

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.