Đà Nẵng xây dựng điểm đến Du lịch cưới

Năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục "ngược dòng" hướng tới mục tiêu khôi phục bền vững, nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch nhằm góp phần đa dạng cho thị trường du lịch, hấp dẫn du khách, trong đó, "Du lịch cưới" được xác định là một trong những sản phẩm quan trọng, xây dựng thương hiệu mới cho Đà Nẵng.
Một đám cưới của cặp đôi người Ấn Độ được tổ chức tại Furama Resort.
Một đám cưới của cặp đôi người Ấn Độ được tổ chức tại Furama Resort.

Trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm "du lịch cưới" được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á. Tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn, các điểm đến tại Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm tổ chức cưới được lựa chọn bởi thị trường Bắc Mỹ, châu Á. Đây là hai thị trường cưới lớn nhất với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỷ USD và 23 tỷ USD.

Là thành phố du lịch trọng điểm của miền trung, với những lợi thế về du lịch biển, địa chỉ nổi tiếng trong khu vực, Đà Nẵng trở thành điểm đến được chọn lựa của nhiều cặp đôi Ấn Độ. "Du lịch cưới" Đà Nẵng đang thu hút khách trong nước và quốc tế tới tổ chức đám cưới tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao và kết hợp du lịch cùng gia đình. Tổng lượng khách tham dự các sự kiện cưới ước 25.000-30.000 người.

Nhiều cặp đôi người Ấn Độ đã chọn Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức tiệc cưới với sự tham dự của người thân gia đình. Hai năm qua, Đà Nẵng và khu vực lân cận sớm đã được các nhà tổ chức sự kiện cưới chọn, tổ chức thành công với hơn 20 sự kiện cưới của các cặp đôi người Ấn Độ.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với hàng loạt thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là điểm đến lễ hội-sự kiện hàng đầu châu Á. Thực tế tăng trưởng khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong năm 2023 bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95.000 lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Ngành du lịch Đà Nẵng đưa ra giải pháp thu hút khách du lịch cưới với các chính sách đặc thù như mở đường bay quốc tế từ các thị trường trọng điểm, thu hút các đoàn khách du lịch cưới; đẩy mạnh công tác truyền thông và thu hút, đăng cai tổ chức các sự kiện cưới, hội chợ triển lãm cưới.

Năm 2024, Đà Nẵng xác định sẽ xác lập vị thế là điểm du lịch cưới hàng đầu tại thị trường nội địa; tăng cường công tác truyền thông quảng bá chuyên sâu, đặc biệt tại các thị trường quốc tế mục tiêu như Ấn Độ, Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc).

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đầu tư xây dựng các công trình tạo điểm nhấn mang tính đặc trưng về cưới, triển khai hiệu quả chương trình thí điểm hỗ trợ thu hút khách du lịch cưới. Năm 2025, thành phố sẽ kết nối các tổ chức chuyên ngành về cưới để tiếp thị du lịch cưới Đà Nẵng đến các thị trường quốc tế.

Trong năm 2023, mặc dù chưa thể khôi phục đường bay trực tiếp, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68.753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. So với 105.425 tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, cứ hai người Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ có một người đến Đà Nẵng. Đà Nẵng và khu vực lân cận sớm được các nhà tổ chức sự kiện cưới lựa chọn với hơn 20 sự kiện cưới Ấn Độ trong hai năm vừa qua. Dự kiến, có sáu đám cưới sẽ được tổ chức trong hai tháng đầu năm 2024.

Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm-dịch vụ đa dạng, bảo đảm chất lượng. Theo các hãng lữ hành, khách Ấn Độ thường chọn lưu trú ít nhất bốn đêm tại các khách sạn 4-5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa.

Hiện nay, Đà Nẵng là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn Độ, cùng với nhiếu chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách đoàn, khách du lịch MICE, du lịch cưới của chính quyền thành phố. Thành phố Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với thế mạnh du lịch biển, ánh nắng và thời tiết thích hợp với sở thích của du khách Ấn Độ.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng có nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng với sức chứa từ 100-300 khách và hơn 30 nhà hàng Ấn Độ có phục vụ món Halal theo kiểu Ấn.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Furama Resort, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, tiệc cưới của những thị trường khách quốc tế thường chuộng gọn nhẹ, kín đáo, đơn giản, nhưng khách Ấn Độ hầu hết tổ chức dài ngày, có tiệc lên tới năm ngày và lượng khách lên đến hàng trăm người. Tại Furama Resort, đầu năm 2024 sẽ tổ chức cưới cho ba cặp đôi cô dâu, chú rể Ấn Độ, mỗi đoàn hàng trăm khách và lưu trú dài ngày. Đây là một trong những tín hiệu vui của du lịch cưới Đà Nẵng.

Thông điệp "Nơi khởi nguồn hạnh phúc - Where happiness begins" trong kế hoạch truyền thông-tiếp thị cho điểm đến cưới Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025 đã được ngành du lịch Đà Nẵng triển khai, đón đầu mùa du lịch cưới năm 2024. Với nhiều người yêu mến thành phố Đà Nẵng, đây chính là nơi để gặp gỡ, hò hẹn, để chắp cánh và ghi dấu những câu chuyện đẹp. Thông điệp "Nơi khởi nguồn hạnh phúc" là động lực để cộng đồng du lịch chung tay phát triển thành phố và khơi nguồn hạnh phúc vững bền.

Ý tưởng phát triển du lịch cưới đã được những người làm du lịch ấp ủ từ lâu và năm 2024 sẽ là thời điểm để những người làm dịch vụ nắm bắt phân khúc thị trường, đưa ra kế hoạch hành động gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển hệ sinh thái dịch vụ và tạo dựng thương hiệu điểm đến cưới Đà Nẵng.

Du lịch cưới là một mảng rất mới trong ngành du lịch, nhưng khi làm được sẽ tạo ra sự khác biệt và nếu làm tốt, chuyên nghiệp, loại hình du lịch này sẽ trở thành điểm sáng của du lịch Đà Nẵng và du lịch miền trung.

Có thể bạn quan tâm

Cảng biển Đà Nẵng là cửa ngõ giao thương trọng điểm khu vực miền trung.

Đà Nẵng từng bước khẳng định là “đầu tàu” logistics miền trung

Đà Nẵng đã và đang phát huy vai trò là trung tâm logistics, thương mại, đổi mới sáng tạo của miền trung-Tây Nguyên. Thành phố cũng đề xuất loạt cơ chế mới, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển hạ tầng, dịch vụ logistics trên địa bàn nói chung và trong Khu thương mại tự do nói riêng.

Các nhà đầu tư đến từ Thái Lan tham quan, tìm hiểu nguồn nhân lực chất lượng cao tại Trường đại học FPT Quy Nhơn.

Kỳ vọng mới về đầu tư của Thái Lan vào Gia Lai

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan (1976-2026), Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thái Lan- Gia Lai đã trở thành một trong những sự kiện kinh tế-ngoại giao tiêu biểu.

Toàn cảnh Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam - doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động hiệu quả tại tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh CTV)

Tập trung đầu tư các động lực tăng trưởng kinh tế

Nhằm sớm đạt mục tiêu xây dựng Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Tỉnh ủy Khánh Hòa ban hành Nghị quyết về tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025-2030. Theo Nghị quyết này, địa phương sẽ nỗ lực tập trung vào bốn trụ cột động lực tăng trưởng kinh tế.

Ông Nguyễn Mạnh Đoàn ở thôn Thành Sơn, thuộc diện hộ nghèo và được địa phương hỗ trợ vay 20 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội và người thân trong gia đình hỗ trợ thêm vốn để mua một con bò cái sinh sản và chục con dê chăn nuôi, đem lại thu nhập gần 50 triệu đồng/năm, đời sống được cải thiện nhiều.

Chuyện giảm nghèo ở Xuân Hải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025, xã Xuân Hải, tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều hình thức hỗ trợ phù hợp với điều kiện thực tế, giúp nhiều hộ dân có điều kiện chăn nuôi, sản xuất, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Được hỗ trợ, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số ở dãy Trường Sơn đã thay đổi tích cực.

Ngày mới trên miền đất đại ngàn

(Tiếp theo và hết) (★)

Bài 2: Ươm mầm khát vọng vươn lên

Nửa thế kỷ sau ngày người dân rời bỏ nếp sống du canh, những bản làng bên dãy Trường Sơn, dọc theo đường Hồ Chí Minh đã khác xưa rất nhiều. Đường ô-tô đã vào tận bản, nhà xây thay cho nếp nhà tranh tre tạm bợ.

Điện lưới quốc gia đã vươn tới các bản làng xa xôi.

50 năm mang ánh sáng đến mọi nhà

Với chặng đường xây dựng và phát triển, 50 năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sứ mệnh bảo đảm an toàn lưới điện, mang ánh sáng đến cho mọi nhà.

Cây trẩu trồng quanh vườn nhà người dân ở xã Hướng Phùng, tỉnh Quảng Trị đã ra hoa, kết trái cho thu hoạch.

Tạo sinh kế bền vững từ cây trẩu

Cây trẩu có vai trò rất quan trọng nhằm tạo sinh kế bền vững cho người dân tộc thiểu số Bru - Vân Kiều, Pa Cô (Tà Ôi) ở vùng cao tỉnh Quảng Trị. Mới đây, Tổng công ty Thương mại Quảng Trị ký hợp đồng với đối tác Ấn Độ thu mua hạt trẩu từ người dân phục vụ chế biến, xuất khẩu giúp thu nhập của hàng nghìn hộ dân được nâng cao.

Tuyến du lịch đường thủy nội địa sông Cổ Cò, Đà Nẵng chưa được khai thác. (Ảnh QUANG NGUYỄN)

Bài 2: Khớp nối quy hoạch, đầu tư đồng bộ

Thành phố Đà Nẵng đang đầu tư, khai thác và phát triển sản phẩm du lịch đường thủy nội địa. Đây là lĩnh vực tiềm năng, góp phần mở rộng không gian du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh điểm đến.

Không gian sông Hàn (thành phố Đà Nẵng) nhộn nhịp, hiện đại về đêm.

Kỳ 3: Đà Nẵng sẵn sàng là hệ sinh thái tài chính “đa dạng, năng động, sáng tạo, thân thiện”

Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội lịch sử để kiến tạo một Trung tâm tài chính quốc tế nơi công nghệ, dòng vốn và trí tuệ hội tụ. Đây là việc hiện thực hóa một khát vọng lớn lao đã được ấp ủ từ lâu. Trung tâm tài chính quốc tế còn là kết quả khi chính sách Trung ương và khát vọng, tinh thần đổi mới sáng tạo của địa phương gặp nhau.

Các hợp tác xã đẩy mạnh quảng bá bưởi Phúc Trạch, livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội

Ứng dụng AI phân phối “đệ nhất danh quả” bưởi Phúc Trạch

Những ngày đầu tháng 9, tranh thủ ngay khi tiết trời nắng ráo, trên khắp các vườn bưởi trong vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch (tỉnh Hà Tĩnh) người dân bắt đầu nhộn nhịp thu hoạch. Với việc ứng dụng thương mại điện tử và AI, sản phẩm bưởi đang được thị trường đón nhận, tiêu thụ thuận lợi

Chị Kim Soi giới thiệu sản phẩm tại các phiên chợ, chương trình xúc tiến, quảng bá.

Từ vải vụn thành phụ kiện thời trang

Chị Trần Thị Kim Soi (phường Hội An Tây, thành phố Đà Nẵng) đã tái chế vải vụn thành những phụ kiện thời trang đẹp mắt. Với sáng tạo độc đáo, thương hiệu Soi Handmade có sản phẩm đạt OCOP 3 sao của địa phương, góp phần bảo vệ môi trường và hướng cộng đồng đến thời trang bền vững.

Các bạn trẻ trải nghiệm tour thực tế ảo chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới tại trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo 2024.

Quảng Trị ứng dụng công nghệ số, khẳng định vị thế du lịch

Ngành du lịch Quảng Bình (cũ), nay là tỉnh Quảng Trị xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để nâng cao sức cạnh tranh và thu hút khách du lịch. Địa phương đã tạo mọi điều kiện để đưa du lịch phát triển nhanh, khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới.

Phòng thực hành giáo dục STEM phục vụ việc dạy và học tại Trường trung học cơ sở Nguyễn Lương Bằng.

Khám phá khoa học, công nghệ từ khóa học STEM

Các lớp học, khóa học về STEM (phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với những ứng dụng của chúng trong thực tiễn) đang được các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức trong dịp hè này, là sân chơi bổ ích cho học sinh.

Các nhà máy phát điện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang cung cấp sản lượng 31,6 tỷ kWh/năm với tổng công suất nguồn phát điện là 6.520 MW, chiếm tỷ lệ 8% công suất nguồn phát điện của cả nước.

Xây dựng trung tâm năng lượng lớn của quốc gia

Tỉnh Lâm Đồng có hai dự án điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) (thuộc tỉnh Bình Thuận cũ) với tổng công suất 4.500 MW, dự kiến đưa vào hoạt động năm 2028, hướng đến trở thành một trong những trung tâm năng lượng lớn nhất của quốc gia. .

Người dân chăm sóc vườn nấm linh chi đỏ.

Trồng nấm dưới tán rừng tạo sinh kế bền vững

Từ những phôi nấm linh chi đỏ đầu tiên trồng thử nghiệm dưới tán rừng keo lai, mô hình này đang từng bước được nhân rộng ở các địa phương miền núi tỉnh Quảng Trị, mở ra hướng phát triển sinh kế mới cho người dân vùng sâu, vùng xa, nhất là người Bru Vân Kiều.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Cao Thị Hòa An (người thứ tư từ trái sang) trao đổi với lãnh đạo xã An Mỹ, huyện Tuy An trước thềm đại hội.

Tạo động lực phát triển trong kỷ nguyên mới

Cùng với việc sắp xếp 106 xã, phường, thị trấn thành 34 đơn vị hành chính cấp xã (27 xã và 7 phường), hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở của Phú Yên đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội Đảng theo Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị ngay sau khi nghị quyết về đơn vị hành chính mới có hiệu lực.

Người dân Tiên Phước (Quảng Nam) chú trọng kinh tế vườn, kinh tế trang trại.

Hiệu quả thiết thực từ một nghị quyết

Nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại trên địa bàn theo hướng bền vững, từ năm 2021 tỉnh Quảng Nam đã ban hành quy định cơ chế hỗ trợ giai đoạn 2021-2025 đem đến hiệu quả thiết thực trong việc cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; mang lại thu nhập cao cho người nông dân và hướng tới phát triển bền vững.

Nhân viên tuần hầm hướng dẫn tàu qua an toàn trên đoạn đường sắt xung yếu bên sông, bên núi đá ở huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Trên đường ray tàu hỏa: Những bước chân âm thầm giữ an toàn cho mỗi chuyến tàu

Khi hoàng hôn nhuộm tím miền sơn cước, tôi cùng nhân viên tuần hầm Trần Ngọc Khánh thả những bước đều đều trên đường ray tàu hỏa. Trong khi tôi phải căng mắt nhìn xuống chân, thập thõm từng bước trên thanh tà vẹt, thì Trần Ngọc Khánh, nhân viên tuần hầm, vẫn quan sát kỹ từng con ốc vít, chân vẫn rảo thoăn thoắt.

Dù có nhiều bước tiến song thương mại miền núi vẫn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức.

Định hình tương lai kinh tế thương mại miền núi tỉnh Bình Định

Những năm gần đây, thương mại tại các huyện miền núi của tỉnh Bình Định đã có những bước phát triển tích cực, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu khả quan, vẫn còn nhiều thách thức cần được giải quyết để bảo đảm tăng trưởng bền vững.

Du khách nước ngoài trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái ở Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa

Phát triển du lịch xanh ở Thanh Hóa

Du lịch xanh là xu hướng tất yếu, là yêu cầu cấp thiết bảo đảm phát triển bền vững của ngành du lịch. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa năng động khai thác sản phẩm du lịch xanh, quyết liệt thực hiện tăng trưởng xanh nhằm đem lại những giá trị kinh tế-xã hội bền vững.