Đã đào được gần 41m dài phía tây hầm Phượng Hoàng cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột

Ngày 13/6, Ban Điều hành gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột cho biết, sau hơn 1 tháng mở cửa trái hầm Phượng Hoàng - Hạng mục thuộc Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã thực hiện đào hầm trái được gần 41m dài, trong đó hầm trái đào được 26,5m dài, hầm phải đào được 14,43m dài.
Các kỹ sư, công nhân cùng hệ thống máy móc của Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đang ngày đêm đào hầm Phượng Hoàng, Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.
Các kỹ sư, công nhân cùng hệ thống máy móc của Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đang ngày đêm đào hầm Phượng Hoàng, Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.

Đối với hầm trái, tốc độ đào theo yêu cầu là 1m dài/ngày, trong khi đó tốc độ đào trung bình từ đầu dự án là 0,66m dài/ngày và tốc độ đào 3 ngày gần đây nhất là 1m dài/ngày.

Đối với hầm phải, tốc độ đào theo yêu cầu là 1m dài/ngày, trong khi đó tốc độ đào trung bình từ đầu dự án là 0,85m dài/ngày và tốc độ đào trung bình 3 ngày gần đây nhất là 0,67m dài/ngày.

Việc đào hầm được thi công ngày đêm.

Việc đào hầm được thi công ngày đêm.

Như vậy, theo tính toán của Ban điều hành dự án, đối với hầm trái có chiều dài 1.678,5m, với tiến độ trình dự án thì dự kiến đến ngày 13/10/2025 là thông hầm, còn theo tiến độ đào hiện tại thì dự kiến đến ngày 21/10/2025 là sẽ thông hầm.

Một máy đang đào hầm Phượng Hoàng.

Một máy đang đào hầm Phượng Hoàng.

Đối với hầm phải có chiều dài 1.685,565m, theo tiến độ trình dự án thì dự kiến đến ngày 6/12/2025 sẽ thông hầm, còn theo tiến độ đào hiện tại dự kiến đến ngày 7/12/2025 sẽ thông hầm.

Xe chở đất đá đào hầm ra ngoài.

Xe chở đất đá đào hầm ra ngoài.

Hiện nay, liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện đào hầm Phượng Hoàng - Hạng mục thuộc Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột nhằm bảo đảm tiến độ của dự án đã đề ra.

Cửa trái hầm Phượng Hoàng - Hạng mục thuộc Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.
Cửa trái hầm Phượng Hoàng - Hạng mục thuộc Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.

Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột có chiều dài 11km tổng giá trị gói thầu là 3.083 tỷ đồng. Trên tuyến, ngoài 5,6km tuyến đường chính, hầm Phượng Hoàng dài 1,7km còn có 10 cầu. Dự án do Ban Quản lý dự án 6 thuộc Bộ Giao thông-Vận tải là chủ đầu tư. Gói XL01 được thực hiện bởi liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đang thi công chống sạt lở thuộc Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đang thi công chống sạt lở thuộc Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5km; điểm đầu tại nút giao tại Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực Cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối giao nhau với đường Hồ Chí Minh tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột (khoảng Km 12+ 450), tỉnh Đắk Lắk.

Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột đang được Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đẩy nhanh tiến độ thi công.
Gói thầu XL01 Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột đang được Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án được chia làm 3 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 từ Km 0+000 - Km 32+000 với chiều dài khoảng 32km thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, tổng mức đầu tư 5.632 tỷ đồng do Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 2 từ Km 32+000-Km 69+500 với chiều dài khoảng 37,5km thuộc địa phận 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, tổng mức đầu tư 9.818 tỷ đồng, do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 3 từ Km 69+500-Km117+866 với chiều dài khoảng 48,5km, tổng mức đầu tư 6.485 tỷ đồng, do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk là cơ quan chủ quản.

Mặc dù thi công trong điều kiện địa hình đồi núi hết sức khó khăn, nhưng Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm tiến độ dự án đã đề ra

Mặc dù thi công trong điều kiện địa hình đồi núi hết sức khó khăn, nhưng Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm tiến độ dự án đã đề ra

Dự án được khởi công vào ngày 18/6/2023, trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư theo quy mô đường ô-tô cao tốc, tốc độ thiết kế 80-100km/giờ; giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m. Dự án có tổng mức đầu tư là 21.935 tỷ đồng, tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027.

Có thể bạn quan tâm

"Thầy giáo" Hoàng Trường Giang trong một tiết giảng dạy cho các học sinh vùng cao.

Thắp lên những hy vọng từ... một que diêm

Nhiều năm mê mải trên những con đường miền núi cao mây mù, Hoàng Trường Giang đã gặp bao đứa trẻ chân trần theo bố mẹ mưu sinh giữa rét buốt. Áo chẳng đủ ấm. Chân không giày. Các em co ro bên nhóm lửa hiu hắt ven đường. Càng day dứt, anh càng thôi thúc thắp "một que diêm", thổi bùng lên ánh lửa, sưởi ấm những phận đời yếu thế...

Mưa lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, nông nghiệp, hạ tầng tại khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. (Ảnh: VGP)

Nhật Bản viện trợ 1,5 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Khoản viện trợ sẽ hỗ trợ kịp thời và toàn diện cho các gia đình bị buộc phải sơ tán tạm thời và trẻ em bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới, bão và lũ lụt gần đây, ưu tiên hỗ trợ mặt hàng phi lương thực, nước sạch, vệ sinh và vệ sinh cá nhân; tăng cường năng lực tìm kiếm cứu nạn và bảo đảm các biện pháp bảo vệ thiết yếu.

Lần đầu tiên sau hàng chục năm, bản Dốc Mây bừng sáng ánh điện. Dù mưa lạnh nhưng không gian của bản vẫn sáng lên niềm vui và niềm hy vọng về tương lai tươi sáng phía trước.

[Ảnh] Dốc Mây - bản cuối cùng ở Trường Sơn có điện

Những ngày giữa tháng 12/2025, núi rừng Trường Sơn có mưa to và giá lạnh nhưng vượt lên khó khăn về thời tiết và địa hình, Công ty điện lực Quảng Trị thực hiện “3 ca, 4 kíp” để kéo điện, thắp sáng các bản dưới điệp trùng của dãy Trường Sơn. Dốc Mây - 1 trong 6 bản cuối cùng của xã Trường Sơn đã có điện lưới quốc gia.

Sạt lở gây ngập vườn cây ăn trái. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Ứng phó thiên tai, ổn định đời sống người dân

Thời gian qua, mưa lớn kéo dài kết hợp với lũ thượng nguồn, triều cường dâng cao, khiến tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long diễn biến phức tạp, gây thiệt hại đất sản xuất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Tin nổi bật ngày 14/12: Thủ tướng dự Lễ khánh thành nhà máy điện khí LNG; Việt Nam giành thêm 14 huy chương tại SEA Games 33; Hơn 100 người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Tin nổi bật ngày 14/12: Thủ tướng dự Lễ khánh thành nhà máy điện khí LNG; Việt Nam giành thêm 14 huy chương tại SEA Games 33; Hơn 100 người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, kiểm tra tiến độ thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành; Đoàn Việt Nam có thêm 14 huy chương tại SEA Games 33; Hơn 100 người ở Quảng Ngãi, Lâm Đồng bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì,… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 14/12.

Hiện trường vụ sạt lở.

Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 6

Một vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 14/12, tại Km124+300 đèo Thung Khe (Quốc lộ 6), đoạn qua xã Mai Châu, tỉnh Phú Thọ. 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức vận chuyển miễn phí 1 triệu viên gạch từ miền bắc vào miền trung, phục vụ việc xây dựng và sửa chữa nhà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ.

Ngành đường sắt hỗ trợ vận chuyển 1 triệu viên gạch phục vụ xây dựng nhà ở cho người dân vùng lũ miền trung

Hưởng ứng “Chiến dịch Quang Trung”, thần tốc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân có nhà bị thiệt hại do thiên tai tại các tỉnh miền trung, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức vận chuyển miễn phí 1 triệu viên gạch từ miền bắc vào miền trung, phục vụ việc xây dựng và sửa chữa nhà cho người dân vùng bị ảnh hưởng.

Khối diễu hành Công nhân Việt Nam tại Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

10 sự kiện, hoạt động công đoàn tiêu biểu năm 2025

Năm 2025 diễn ra nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn và sự kiện chính trị quan trọng mang ý nghĩa lịch sử của đất nước. Trong bối cảnh đó, tổ chức Công đoàn Việt Nam tiếp tục khẳng định rõ vai trò, bản lĩnh và trách nhiệm bằng nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, hướng mạnh về cơ sở, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động.

Nhiều phần quà thiết thực đã được Ban Tổ chức trao tặng tới các em nhỏ, học sinh vùng cao.

Bắc Ninh triển khai chương trình “Tình nguyện mùa đông 2025, Xuân tình nguyện"

Trong 2 ngày 13 và 14/12, tại xã Đại Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông 2025, Xuân tình nguyện". Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội thiết thực cho cộng đồng, các em học sinh ở vùng núi, vùng đồng bào dân tộc còn gặp nhiều khó khăn.

Tin nổi bật ngày 13/12: Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết, triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành tư pháp; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Tin nổi bật ngày 13/12: Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết, triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành tư pháp; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết, triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành tư pháp; yêu cầu chậm nhất ngày 31/12 phải khôi phục nhà ở an toàn cho 12 hộ dân tại Khe Sanh; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri Cần Thơ… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 13/12.