CADIVI: Dấu ấn thương hiệu quốc gia từ những sợi dây cáp xanh

Trải qua gần nửa thế kỷ, những sợi dây cáp của Cadivi không chỉ dẫn truyền dòng điện, mà còn chuyên chở một triết lý sống và làm việc bền vững:“Sống xanh, sống an toàn”. Chính triết lý ấy đã trở thành kim chỉ nam, giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế tiên phong, thể hiện uy tín, chất lượng và tinh thần đổi mới không ngừng.

Từ vị thế dẫn đầu đến trách nhiệm xanh

Trong bối cảnh môi trường toàn cầu ngày càng bị tác động bởi biến đổi khí hậu và ô nhiễm, xu hướng chuyển dịch xanh đang được nhiều ngành công nghiệp đón nhận. Chính phủ các quốc gia, bao gồm Việt Nam, đã đưa ra các cam kết mạnh mẽ về giảm phát thải và bảo vệ môi trường, với mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Ngành xây dựng, lĩnh vực vốn tiêu tốn nhiều năng lượng đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, hướng đến những công trình “xanh” cân bằng giữa chất lượng kỹ thuật và trách nhiệm với môi trường.

Giờ đây, các giá trị từng được xem là “xa xỉ” như tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, an toàn cho sức khỏe đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc trong thiết kế và thi công. Điều đó cũng đặt ra yêu cầu mới cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu, đặc biệt là ngành dây và cáp điện, phải không ngừng đổi mới công nghệ, hướng đến những giải pháp xanh, an toàn, bền vững.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, trong 6 tháng năm 2025, hơn 74,6% vụ cháy có nguyên nhân từ hệ thống điện. Vì vậy, việc sử dụng dây cáp đạt chuẩn chậm cháy và chống cháy lan chính là giải pháp chủ động giảm thiểu rủi ro cháy nổ, bảo vệ con người và tài sản.

Từ giữa năm 2024, Cadivi đã nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm LSHF, dòng dây cáp mang thông điệp sống xanh, sống an toàn, hướng đến giải pháp phòng chống cháy nổ và tiết kiệm năng lượng, hòa cùng xu thế phát triển bền vững mà Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy.

Theo ông Phạm Hồng Hải, Phó Tổng giám đốc Cadivi miền bắc, điều khiến thương hiệu dây cáp điện Cadivi được nhắc đến nhiều hơn cả không chỉ là năng lực sản xuất, mà còn là triết lý phát triển xanh.

Những năm gần đây, đơn vị liên tục ra mắt các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường như LSHF, dây điện không chứa halogen, ít khói, chống cháy lan và LF, dây điện không chì, an toàn cho sức khỏe con người.

“Chúng tôi muốn gửi gắm một câu chuyện: dù là sản phẩm công nghiệp tưởng như khô khan, nhưng dây cáp điện cũng có linh hồn riêng, được tạo nên bởi những con người tận tâm vì sự an toàn và hạnh phúc của cộng đồng” ông Hải chia sẻ.

pgd-cadivi.png
Ông Phạm Hồng Hải, Phó Tổng giám đốc Cadivi miền Bắc. (Ảnh: TRUNG HIẾU)

Toàn bộ sản phẩm dây và cáp điện của Cadivi hiện nay đều được tích hợp tính năng chậm cháy, chống cháy lan, ít khói, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, dòng dây LSHF đã đạt chứng nhận Singapore Green Building Product (SGBP) do Hội đồng Công trình Xanh Singapore cấp, minh chứng rõ ràng cho cam kết của Cadivi trong việc sản xuất xanh, sạch và an toàn.

Công nghệ chống cháy không chỉ giúp ngăn ngọn lửa lan rộng mà còn duy trì dòng điện ổn định cho các hệ thống kỹ thuật khẩn cấp như đèn thoát hiểm, báo cháy, máy bơm nước phòng cháy chữa cháy hay quạt thông gió, bảo đảm “thời gian vàng” cho công tác cứu hộ và bảo vệ tính mạng con người. Từng mét dây, từng cuộn cáp được kiểm định nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến khâu hoàn thiện. Với đơn vị, chất lượng không chỉ là tiêu chuẩn kỹ thuật mà là đạo đức nghề nghiệp.

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Cadivi đã triển khai nhiều chương trình đóng góp cho xã hội. Tiêu biểu như chương trình "Trao mạch sống xanh, Ươm tương lai bền vững" với 3.000 cây xanh được trồng tại 6 khu rừng đầu nguồn trên cả nước. Dự án nhằm góp phần phục hồi rừng tự nhiên, hỗ trợ trung hòa carbon và khuyến khích tinh thần sống xanh trong cộng đồng. Sự kiện cũng là một phần trong định hướng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững mà doanh nghiệp theo đuổi.

2-1.jpg
Chương trình "Trao mạch sống xanh, Ươm tương lai bền vững" với 3.000 cây xanh được trồng tại 6 khu rừng đầu nguồn trên cả nước.

Chủ động mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu Việt

Trải qua các cột mốc đổi mới 1986, hội nhập WTO 2007 đến làn sóng chuyển đổi số hiện nay, Công ty Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam Cadivi đã nhất quán mục tiêu: Kiên định chất lượng, đầu tư công nghệ, chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế và mở rộng thị trường.

day-cap-dien-viet-nam-cav-ga-de-trung-vang-cua-tap-doan-gelex-chuan-bi-roi-hose-6672ed65e236f.jpg
Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) ra đời mang sứ mệnh tiên phong xây dựng nền công nghiệp dây và cáp điện đầu tiên của Việt Nam. (Ảnh: Cadivi)

Không chỉ tiên phong trong công nghệ xanh, Cadivi còn chủ động thích ứng với biến động thương mại toàn cầu. Khi chính phủ Mỹ áp dụng mức thuế quan mới từ ngày 2/4, thay vì phụ thuộc vào một thị trường, Cadivi nhanh chóng đa dạng hóa xuất khẩu sang Australia, Campuchia, Lào và Philippines. Kết quả, trong quý III vừa qua, đơn hàng khu vực Đông Nam Á tăng gần 300% so với kế hoạch tháng, đưa Campuchia trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất hiện nay của đơn vị.

Theo Ông Phạm Hồng Hải, Phó Tổng giám đốc Cadivi miền bắc, đây là hướng đi bền vững: “Sản phẩm dây cáp điện nặng và đòi hỏi vận tải chuyên biệt, nên lợi thế địa lý của Campuchia giúp chúng tôi phát triển tốt. Hiện chúng tôi có hơn 60 đối tác tại đây, góp phần mở rộng thị phần và quy hoạch lại hệ thống khách hàng chiến lược”.

Doanh nghiệp cũng đang chuẩn bị tham gia Hội chợ Canton Fair tại Quảng Đông và nhiều triển lãm quốc tế khác, đồng thời nghiên cứu mở rộng sang thị trường Trung Đông, khu vực giàu tiềm năng nhưng có tính cạnh tranh cao. “Chúng tôi tin rằng chất lượng và dịch vụ sẽ là chìa khóa để chinh phục thị trường mới”, ông Hải khẳng định.

Theo ông Hồ Quang Nhân, Tổng giám đốc Cadivi, các kết quả này thể hiện sự ghi nhận qua nhiều thế hệ khách hàng, đối tác và cộng đồng. "Chúng tôi tin rằng doanh nghiệp không chỉ là trụ cột kinh tế, mà còn là một phần trong hành trình phát triển của đất nước - nơi sự đổi mới, trách nhiệm kiến tạo nên những giá trị", ông Nhân nói.

cadiv-lan-thu-9-nhan-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-1730856785389615067351.jpg
CADIVI vinh dự là thương hiệu quốc gia kỳ thứ 9 liên tiếp.

Suốt hành trình phát triển, CADIVI đã vinh dự nhận nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, 29 năm liền Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (IAPQA) ở cấp độ World Class, và Top 25 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

Tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề: “Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh”, đã có 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Trong đó, CADIVI là 1 trong 17 doanh nghiệp xuất sắc đạt Thương hiệu quốc gia 9 kỳ liên tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Giao hàng tiết kiệm hơn một thập kỷ bền bỉ kết nối, đồng hành cùng sự phát triển của kinh tế số Việt Nam.

Giao hàng tiết kiệm: Hơn một thập kỷ bền bỉ kết nối, đồng hành cùng sự phát triển của kinh tế số Việt Nam

Trong bối cảnh nhà nước không ngừng thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xây dựng hạ tầng logistics hiện đại, Giao hàng tiết kiệm nổi lên như một điển hình tiên phong trong lĩnh vực logistics công nghệ, góp phần quan trọng kết nối hàng hóa-con người-công nghệ trong dòng chảy kinh tế đất nước.

Nữ tướng AgriS Đặng Huỳnh Ức My: Từ cánh đồng mía đến 80 thị trường quốc tế

Nữ tướng AgriS Đặng Huỳnh Ức My: Từ cánh đồng mía đến 80 thị trường quốc tế

Trong số các gương mặt nữ lãnh đạo tiêu biểu của khu vực lọt vào danh sách Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025, xuất hiện một đại diện Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp: bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hòa (AgriS, HOSE: SBT).

Thép Đại Dũng và khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Thép Đại Dũng và khát vọng đưa thương hiệu Việt ra thế giới

Trong dòng chảy phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân Việt Nam, không ít doanh nghiệp đã vượt qua giới hạn nội địa để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Trong số đó, Thép Đại Dũng nổi lên như một biểu tượng của ngành công nghiệp cơ khí chế tạo và kết cấu thép.

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Thương hiệu quốc gia của tập đoàn BRG góp mặt tại triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"

Các thương hiệu gốm Chu Đậu, thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels) của tập đoàn BRG là một số những thương hiệu Quốc gia tham gia Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam từ ngày 28/8 đến ngày 5/9/2025.

VietinBank vươn mình cùng đất nước

VietinBank vươn mình cùng đất nước

Trải qua hành trình 37 năm phát triển, VietinBank không ngừng khẳng định vai trò là trụ cột tài chính vững chắc của nền kinh tế, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập của đất nước.

Lãnh đạo MK Smart nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Thẻ thông minh MK Smart - Dấu ấn công nghệ Việt vươn tầm thế giới

Với vị thế là nhà sản xuất thẻ thông minh và giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực, MK Smart không ngừng đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng bao phủ thị trường trên bản đồ công nghệ thế giới, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế và khẳng định năng lực công nghệ của Việt Nam trên trường quốc tế.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tinh hoa từ đất Việt

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tinh hoa từ đất Việt

Từ những cánh đồng lúa bát ngát đến những bữa cơm thơm dẻo. Gạo Hapro Đồng Tháp là niềm tự hào của bữa cơm người Việt và đang được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Hạt gạo tuy nhỏ bé, nhưng mang trong mình cả tình yêu và tâm huyết của người nông dân, doanh nghiệp – để từng bữa ăn luôn trọn vẹn hương vị quê hương.

PlasmaMED - Hành trình kiên trì vì sự chữa lành của người Việt

PlasmaMED - Hành trình kiên trì vì sự chữa lành của người Việt

Mỗi thời đại đều có những người lặng lẽ gieo những hạt giống cho tương lai. Trong thế kỷ của khoa học và công nghệ, vẫn có những người không bắt đầu bằng những con số lợi nhuận, mà bằng tình thương và niềm tin rằng khoa học không chỉ để phát triển, mà còn để chữa lành. Đó chính là câu chuyện của Plasma Việt Nam.

Nguồn cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nghiệp cơ khí giao thông

Nguồn cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp cho các doanh nghiệp cơ khí giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông hiện nay đặt ra những yêu cầu mới cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí giao thông. Phóng viên báo Nhân Dân có cuộc trò chuyện với ông Trần Đức Tiến, Chủ tịch HĐQT công ty Vĩnh Hưng về hành trình khởi nghiệp và khát vọng truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cơ khí giao thông Việt Nam.

Sàng lọc sớm là lợi thế trong cuộc chiến chống ung thư.

MEDLATEC tặng ngay 2 triệu đồng khi xét nghiệm gen sàng lọc ung thư - Món quà sức khỏe dành riêng Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, từ 26/6 đến hết ngày 30/6/2025, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng chương trình ưu đãi lên đến 2.000.000VNĐ cho khách hàng đăng ký xét nghiệm gen sàng lọc ung thư. Đây là cơ hội đặc biệt để mỗi người chủ động bảo vệ sức khỏe, phát hiện sớm nguy cơ ung thư từ khi chưa có triệu chứng.

Ngân hàng tiên phong đồng hành cùng doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên số

Ngân hàng tiên phong đồng hành cùng doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên số

Trong một thế giới mà tốc độ là lợi thế sống còn, dữ liệu là tài sản chiến lược và sự kết nối không giới hạn là tiêu chuẩn mới, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đang tái định nghĩa vai trò của mình – như một “nền tảng tài chính số” toàn diện, thông minh và không rào cản.

Viettel Construction - Thúc đẩy xã hội phát triển xanh, bền vững.

Viettel Construction - Thúc đẩy xã hội phát triển xanh, bền vững

Tổng Công ty cổ phần công trình Viettel (Viettel Construction) được thành lập từ năm 1995, từ một đơn vị xây lắp thuần túy, đến nay đã trở thành Tổng Công ty cung cấp đa dịch vụ hàng đầu Việt Nam. Viettel Construction đã xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ toàn diện, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.

The PAN Group: Khát vọng nâng tầm giá trị nông sản việt trên toàn cầu

The Pan Group và khát vọng nâng tầm giá trị nông sản Việt trên toàn cầu

Là doanh nghiệp nông nghiệp - thực phẩm hàng đầu, tiên phong trong phát triển bền vững, Tập đoàn PAN có 3 lần liên tiếp được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia với 6 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, mỗi sản phẩm là một minh chứng cho định hướng phát triển bền vững của PAN.   

DAMAHAD - KHÁT VỌNG VƯƠN RA BIỂN LỚN

DAMAHAD - Khát vọng vươn ra biển lớn

Trải qua 59 năm với những bước chân vững chắc từ nhà máy đầu tiên chuyên chế tạo đá mài tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Đá mài Hải Dương (DAMAHAD) đã không ngừng nuôi dưỡng khát vọng đưa thương hiệu Việt cạnh tranh mạnh mẽ trên trường quốc tế.