Vinamilk tiếp tục là một trong 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp đầu ngành, khẳng định vị thế biểu tượng thương hiệu quốc gia trong hành trình gần 50 năm phát triển.

Đại diện Vinamilk - ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại nhận vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)
Đại diện Vinamilk - ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại nhận vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP50) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty chứng khoán Thiên Việt triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

TOP50 đã trải qua 14 năm khảo sát và xếp hạng thành công các công ty (2012-2025); Vinamilk đạt thành tích 14 lần liên tục có mặt trong bảng xếp hạng này. Điều này thể hiện năng lực vững chắc của doanh nghiệp trước những biến thiên của nền kinh tế trong gần hai thập niên qua.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk đạt tổng doanh thu hợp nhất là 29.710 tỷ đồng, hoàn thành 46,1% kế hoạch năm; với doanh thu thuần trong nước và nước ngoài đạt lần lượt 23.624 tỷ đồng và 6.035 tỷ đồng.

Tính đến quý II/2025, biên lợi nhuận gộp của Vinamilk đạt 42,0%, tăng 170 điểm cơ bản so với quý trước nhờ quy mô doanh số cải thiện. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, chỉ số này đạt 41,2%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II/2025 đạt 2.489 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt 4.076 tỷ đồng, hoàn thành 42,1% kế hoạch năm và thu nhập mỗi cổ phần đạt 1.720 đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển với hơn 70 sản phẩm (bao gồm các sản phẩm mới và sản phẩm cải tiến). Các sản phẩm này cho thấy những bước tiến vượt trội trong đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm được phát triển để đón đầu các xu hướng tiêu dùng hiện nay như: sữa cao đạm, sữa thực vật, tăng cường hệ miễn dịch, sản phẩm mang đến trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng trẻ, sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi…

anh-02.jpg
Các sản phẩm Vinamilk chinh phục giới trẻ năng động, hiện đại và đầy nhiệt huyết . (Ảnh: Vinam)

Liên tục mở rộng thị trường quốc tế, hiện Vinamilk đã có mặt tại 65 quốc gia và lần đầu tiên đưa doanh thu xuất khẩu vượt mốc 20% tổng doanh thu hợp nhất.

Điểm chung giúp các doanh nghiệp được vinh danh trong các bảng xếp hạng trên chính là duy trì sự tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, nổi bật là mức độ cam kết của đội ngũ lãnh đạo với ngành nghề kinh doanh cốt lõi và xu hướng phát triển bền vững theo các tiêu chí ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị).

Phát triển bền vững cũng là 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược của Vinamilk trong giai đoạn 2022-2026. Với thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”, Vinamilk đang cho thấy sự thích ứng linh hoạt với các xu hướng tiêu dùng mới. Việc tập trung vào nghiên cứu-phát triển, cải tiến sản phẩm bước đầu cho thấy hiệu quả, khi một số sản phẩm mới đã chiếm tới 10% doanh thu trong cùng dòng sản phẩm.

Tháng 8/2025, Vinamilk được Brand Finance xếp hạng thương hiệu AAA+, mức cao nhất về sức mạnh thương hiệu, đồng thời được đánh giá là Top 1 Thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam năm thứ hai liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Fortune công bố giữa tháng 6/2025.

Trong năm 2025, Việt Nam, nhờ sự đóng góp của Vinamilk, đã vươn lên Top 5 quốc gia có đóng góp vào giá trị ngành sữa toàn cầu. Vinamilk đã giành vị trí "quán quân" tại 2 hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa thế giới.

Có thể bạn quan tâm

EVNGENCO1 trao kinh phí ủng hộ 500 triệu đồng cho đồng bào tỉnh Đắk Lắk bị thiệt hại do bão lũ.

EVNGENCO1 tiếp tục ủng hộ đồng bào Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong hai ngày 2-3/12, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk bị thiệt hại do mưa lũ. Đây là đợt hỗ trợ tiếp theo, nối tiếp chương trình an sinh xã hội trị giá 3,3 tỷ đồng mà EVNGENCO1 đã triển khai tại Lâm Đồng vào ngày 24/11.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên các đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục bão số 5 tại Hà Tĩnh.

Công đoàn EVNNPC - Điểm tựa niềm tin và trách nhiệm

Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC), công đoàn luôn là điểm tựa bền vững, kết nối niềm tin và trách nhiệm của hàng vạn người lao động. Dù nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn EVNNPC vẫn đồng hành, tiếp sức để những người thợ điện kiên cường giữ vững dòng sáng trên 17 tỉnh, thành miền bắc.

Mưa lũ đã làm cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H nối liền xã Nam Phước với phường Hội An và phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng bị sập mố cầu và đường dẫn.

Cần sớm khôi phục giao thông trên cầu Bà Ngân

Đợt lũ lớn vừa qua đã làm cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H nối liền xã Nam Phước với phường Hội An và phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng bị sập mố cầu và đường dẫn khiến giao thông giữa khu vực bị cắt đứt. Cầu bị hư hỏng, hằng ngày hàng nghìn người dân phải đi vòng hàng chục ki-lô-mét.