Cà Mau khai thác đường bay hai chiều tới Hà Nội

Đó là một phần trong kế hoạch mở thêm tuyến của Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội - Cà Mau và chiều ngược lại dự kiến đưa vào vận hành, khai thác liên tục vào các ngày trong tuần, kể từ ngày 15-6-2021.

Máy bay quân sự trong một lần tham gia cứu hộ, cứu nạn cập cảng hàng không sân bay Cà Mau.
Máy bay quân sự trong một lần tham gia cứu hộ, cứu nạn cập cảng hàng không sân bay Cà Mau.

Ngày 22-5, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh, cho biết, Bamboo Airways vừa có công văn gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị có liên quan về việc mở các tuyến bay đến Cảng hàng không Cà Mau từ ngày 15-6-2021.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ khai thác các chuyến đến Cà Mau bằng loại máy bay Embraer E175, thời gian từ 15-6 đến 30-10-2021. Lịch bay dự kiến cho tuyến Hà Nội - Cà Mau và chiều ngược lại được tiến hành liên tục từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần. Trong đó, chiều Cà Mau đi Hà Nội vào từ 6 giờ đến 8 giờ 20 phút, còn chiều Hà Nội đi Cà Mau từ 12 giờ 20 phút đến lúc 14 giờ 40 phút.

Ngoài chặng bay trên, Bamboo Airways cũng mở chặng từ Cà Mau đi TP Hồ Chí Minh và chiều ngược lại. Trong đó, chiều đi từ Cà Mau khởi hành từ 9 giờ đến lúc 9 giờ 55 phút, còn chiều ngược lại từ 10 giờ 45 phút.

Để đáp ứng kế hoạch khai thác tuyến Cà Mau - Hà Nội và Cà Mau - TP Hồ Chí Minh, Bamboo Airways đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Cà Mau: Xem xét triển khai phương án vận hành khai thác máy bay phù hợp; hoàn thiện và trình Cục hàng không Việt Nam phê chuẩn và ban hành; sơn kẻ tín hiệu đường lăn, sân đỗ máy bay phù hợp với loại máy bay Embraer 175; trang bị các trang thiết bị mặt đất như xe thang hành khách, xe băng chuyền, xe điện...

Cùng với đó, Bamboo Airways cũng đề nghị Cảng hàng không Cà Mau hỗ trợ, phối hợp đào tạo nhân viên phục vụ hành khách, cân bằng trọng tải và hướng dẫn chất xếp, chuẩn bị hệ thống làm thủ tục và nơi làm việc của đại diện Bamboo Airways tại sân bay Cà Mau…

Được biết, sân bay Cà Mau có đường băng dài 1,5 km, đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp II, có khả năng tiếp nhận các máy bay loại nhỏ như ATR-72, AN-2, MIA-17… Trong nhiều năm qua, sân bay Cà Mau chỉ khai thác duy nhất chặng bay đi/đến TP Hồ Chí Minh bằng tàu bay ATR-72 (68 ghế), do công ty con của Vietnam Airlines là công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong năm 2020, tổng chặng bay thực hiện từ Cà Mau - TP Hồ Chí Minh và chiều ngược lại chỉ 288 chuyến, với 12.378 lượt khách, chỉ bằng khoảng 40% về số chuyến bay và lượt khách so với năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.