Bổ nhiệm PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu làm Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng

Sáng nay 3/1, Đại học Đà Nẵng tổ chức Công bố và bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa.
Bổ nhiệm PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu làm Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng.
Bổ nhiệm PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu làm Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng.

PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025.

PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu là cựu sinh viên Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng, tốt nghiệp kỹ sư năm 2004, thạc sĩ năm 2005 và năm 2008 ông tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành kỹ thuật điện tại Cộng hòa Pháp. Ông được bổ nhiệm Phó Giáo sư năm 2018.

Trước khi được công nhận Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa, ông từng kinh qua các nhiệm vụ: giảng viên khoa Điện; Phó Trưởng Khoa; Trưởng Khoa Điện; Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, PGS, TS Nguyễn Hữu Hiếu cam kết, với nhiệm vụ mới được giao, tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường và tập thể lãnh đạo nhà trường nhận diện những khó khăn thách thức chính trong từng giai đoạn để tập trung nguồn lực nhằm hiện thực hóa khát vọng được nêu trong tầm nhìn của nhà trường: đến năm 2035, Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học nghiên cứu được cộng đồng quốc tế ghi nhận, chủ động hợp tác toàn cầu trong giải quyết các thách thức kinh tế-xã hội trong nước và thế giới.

Ông đưa ra trọng tâm của kế hoạch hành động là nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Theo đó, hệ thống quản trị của trường phải đổi mới để các bộ phận phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả, phát huy hết tiềm năng và công suất; cơ sở vật chất phải được bố trí tối ưu để đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu về giảng dạy, nghiên cứu và học tập của giảng viên, sinh viên; chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường ngày càng được nâng cao về chuyên môn (giảng dạy và nghiên cứu khoa học) và nghiệp vụ để đáp ứng các đòi hỏi của nhiệm vụ đổi mới; cuộc sống và môi trường sư phạm phải được cải thiện để giảng viên yên tâm công tác, cống hiến hết sức mình vì sự phát triển của nhà trường.

Trường đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng được thành lập năm 1975, là đại học kỹ thuật đầu tiên của miền trung-Tây Nguyên. Nhà trường đào tạo 34 chuyên ngành đại học - bậc cử nhân, 38 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù - bậc kỹ sư, kiến trúc sư, 17 chuyên ngành cao học và 16 chuyên ngành tiến sĩ với số sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh là khoảng hơn 15.000 sinh viên. Trường hợp tác với hơn 35 đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học và tổ chức giáo dục của 18 quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.