Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Ngày 10/12, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể nhà trường.
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho tập thể nhà trường.

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) hiện có 14 khoa, 10 đơn vị chức năng, 9 trung tâm, viện nghiên cứu-đào tạo… Trải qua hơn 47 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã đào tạo ra hàng chục nghìn kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân tỏa đi khắp mọi miền đất nước, đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Hiện nay nhà trường đang thực hiện đào tạo theo hệ thống tín chỉ, tuyển sinh hằng năm khoảng hơn 3.000 sinh viên. Đào tạo 15 chương trình đào tạo bậc tiến sĩ, 17 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ và 34 chương trình đào tạo trình độ đại học-bậc cử nhân, 38 chương trình đào tạo trình độ chuyên sâu đặc thù-bậc kỹ sư, kiến trúc sư, trong đó có 14 chương trình đào tạo chất lượng cao, với quy mô gần 16 nghìn nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên.

Nhà trường đã thay đổi phương pháp dạy học truyền thống (học tập thụ động) sang học tập tích cực theo dự án PBL (Project Based Learning). Chương trình này bắt đầu triển khai từ năm 2018 cho 14 chương trình đào tạo chất lượng cao.

Đến nay, mô hình PBL này đã lan tỏa cho tất cả các chương trình đào tạo truyền thống, chương trình tiên tiến, chương trình kỹ sư PFIEV trong toàn trường. Với phương pháp dạy học này đã giúp sinh viên có cơ hội tham gia giải quyết các vấn đề thực tế, nắm vững kiến thức và phát triển các kỹ năng cần thiết trong các bối cảnh nghề nghiệp trong thời kỳ công nghệ 4.0.

Trong xu thế của hội nhập quốc tế, việc kiểm định chất lượng giáo dục là một đòi hỏi khách quan và nhà trường cũng đã sớm tham gia để minh định giá trị, khẳng định học hiệu của mình. Tháng 6/2016, Nhà trường đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội công nhận đạt chất lượng giáo dục.

Tháng 6/2017, được Tổ chức Kiểm định chất lượng giáo dục châu Âu HCERES công nhận đạt chất lượng giáo dục. Cùng với đó, Nhà trường đã có 15 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn AUN-QA, 3 chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Pháp-Việt (PFIEV) đạt tiêu chuẩn CTI, trong đó có 2 chương trình tiên tiến đạt tiêu chuẩn AUN-QA chu kỳ 2, 2 chương trình kỹ sư Chất lượng cao PFIEV đạt tiêu chuẩn kiểm định CTI chu kỳ 3 và 1 chương trình đạt tiêu chuẩn CTI chu kỳ 4.

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể nhà trường, Chủ tịch nước đã ký quyết định trao tặng Nhà trường Huân chương Độc lập hạng Nhì. Trước đó, với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động từ năm 2009-2019, cùng những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước, nhà trường vinh dự đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước trao tặng.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.