Bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Luật

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã bổ nhiệm Hiệu trưởng và 2 Phó Hiệu trưởng đầu tiên của Trường đại học Luật.
Từ trái qua phải ảnh: Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quế Anh, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Điệp, Phó Hiệu trưởng Trịnh Tiến Việt
Từ trái qua phải ảnh: Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quế Anh, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Điệp, Phó Hiệu trưởng Trịnh Tiến Việt

Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành Quyết định bổ nhiệm PGS,TS Nguyễn Thị Quế Anh làm Hiệu trưởng Trường đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trước khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng, PGS,TS Nguyễn Thị Quế Anh giữ chức vụ Chủ nhiệm Khoa Luật.

Như vậy, PGS,TS Nguyễn Thị Quế Anh là Hiệu trưởng đầu tiên của Trường đại học Luật.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã ban hành Quyết định bổ nhiệm 2 Phó Hiệu trưởng Trường đại học Luật là PGS,TS Trịnh Tiến Việt và TS Nguyễn Trọng Điệp.

Theo quyết định, các thành viên Ban Giám hiệu Trường sẽ chính thức nhận nhiệm vụ từ 1/11/2022.

Trước đó, ngày 23/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 1124/QĐ-TTg về việc thành lập Trường đại học Luật trên cơ sở Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là trường đại học thành viên thứ 9 của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên

Ngày 6/12, Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống (6/12/1965-6/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường.

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.