Biểu tượng Bông Sen Vàng, niềm tự hào trên đất Mỹ

Qua việc hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp hàng không Hoa Kỳ, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã luôn nỗ lực là cầu nối hàng không quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và chính trị giữa Việt Nam-Mỹ.
Đường bay thẳng Mỹ còn có nhiệm vụ mở ra một cầu nối hàng không thuận lợi cho giao lưu giữa nhân dân hai nước.
Đường bay thẳng Mỹ còn có nhiệm vụ mở ra một cầu nối hàng không thuận lợi cho giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất thế giới, vào ngày 28/11/2021, ngành Hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines đã mở đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh-San Francisco (Mỹ), đây là cột mốc lịch sử quan trọng, khẳng định năng lực Hãng hàng không Quốc gia, góp phần mang lại lợi ích kinh tế, thể hiện vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và củng cố mối quan hệ toàn diện Việt Nam-Mỹ.

Mở rộng “phủ sóng” bay đến Mỹ

Không chỉ được kỳ vọng mang lại thành công về mặt thương mại cho Vietnam Airlines, đường bay thẳng Mỹ còn có nhiệm vụ mở ra một cầu nối hàng không thuận lợi cho giao lưu giữa nhân dân hai nước, trong đó rất nhiều doanh nhân, nhà đầu tư Mỹ đang tìm đến Việt Nam với nhận định đây là một thị trường nhiều cơ hội, giàu tiềm năng.

Ngoài sự tiện lợi nhờ đường bay thẳng của Vietnam Airlines, hình ảnh Bông Sen Vàng hiện diện trên đất Mỹ còn là niềm tự hào dân tộc, một trong những yếu tố tăng cường quan hệ chính trị, ngoại giao giữa hai nước, tạo cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội,…

Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác ổn định đường bay Mỹ với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, 5, 7 và chủ nhật bằng tàu bay thân rộng hiện đại thế hệ mới với tải cung ứng hơn 1.200 ghế/tuần và rất nhiều lựa chọn bay với các hãng hàng không liên danh trong Liên minh Hàng không toàn cầu Skyteam của Vietnam Airlines.

Hình ảnh Bông Sen Vàng hiện diện trên đất Mỹ còn là niềm tự hào dân tộc, một trong những yếu tố tăng cường quan hệ chính trị, ngoại giao giữa hai nước.

Hình ảnh Bông Sen Vàng hiện diện trên đất Mỹ còn là niềm tự hào dân tộc, một trong những yếu tố tăng cường quan hệ chính trị, ngoại giao giữa hai nước.

Từ khi khai thác cho đến nay, đường bay thẳng từ Việt Nam đến “Xứ sở cờ hoa” đã đem lại những “trái ngọt” về kết quả sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Vietnam Airlines đã khai thác được hơn 1.000 chuyến bay, chở hơn 226.000 khách trên đường bay thẳng từ Việt Nam đến “Xứ sở cờ hoa”, đem lại những “trái ngọt” về kết quả sản xuất kinh doanh. Đáng chú ý, hệ số sử dụng ghế trung bình 8 tháng của năm 2024 là 85%, tăng tới 13% so với trung bình năm 2022. Mặt khác, hàng nghìn tấn hàng hóa, bao gồm những sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản, dệt may, cũng đã đi theo những cánh bay Vietnam Airlines đến với đất nước Mỹ.

Vietnam Airlines luôn tìm kiếm cơ hội mở rộng khai thác đến Mỹ và tăng độ nhận diện của Hãng tại thị trường này, đồng thời nghiên cứu khả năng tăng tần suất khai thác đến San Francisco hoặc mở đường bay đến các điểm tiềm năng khác ở Mỹ như Los Angeles”

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Ảilines.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Ảilines.

Sau nhiều năm phải về Việt Nam bằng các hãng bay của Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc, phần lớn kiều bào ta đều muốn về nước trên chính chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam. Ngoài sự tiện lợi nhờ đường bay thẳng của Vietnam Airlines, hình ảnh Bông Sen Vàng hiện diện trên đất Mỹ còn là niềm tự hào dân tộc, là một trong những yếu tố tăng cường quan hệ chính trị, ngoại giao giữa hai nước, tạo cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội,… Thị trường Việt Nam có thêm cơ hội thu hút đầu tư, trao đổi thương mại.

“Vietnam Airlines luôn tìm kiếm cơ hội mở rộng khai thác đến Mỹ và tăng độ nhận diện của Hãng tại thị trường này, đồng thời đang nghiên cứu khả năng tăng tần suất khai thác đến San Francisco hoặc mở đường bay đến các điểm tiềm năng khác ở Mỹ như Los Angeles”, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines khẳng định.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng tích cực hợp tác liên danh với các hãng hàng không nội địa Mỹ (Delta Air Lines, United Airlines, American Airlines, Alaska Airlines, Hawaiian Airlines…) để mở rộng mạng bay và tăng độ nhận diện của Việt Nam tại thị trường.

Cầu nối hợp tác nhiều mặt

Có được sự phát triển của Vietnam Airlines về mạng đường bay trên khắp thế giới và làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, lãnh đạo Vietnam Airlines cũng khẳng định, các hợp tác mua tàu bay và thỏa thuận lớn giữa Vietnam Airlines và Tập đoàn Boeing thường được thực hiện dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo cấp cao hai nước, cho thấy tầm quan trọng của hợp tác hàng không trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và chính trị giữa Việt Nam-Mỹ.

Từ năm 1995, Vietnam Airlines đã hợp tác với Tập đoàn Boeing thông qua việc thuê và khai thác các loại tàu bay từ nhà sản xuất Mỹ. Sau 2 thập kỷ, Vietnam Airlines đưa vào khai thác tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787 Dreamliner, hiện đang vận hành 16 chiếc Boeing 787 (11 chiếc Boeing 787-9 và 5 chiếc Boeing 787-10).

Đường bay thẳng từ Việt Nam đến “Xứ sở cờ hoa” đã đem lại những “trái ngọt” về sản xuất kinh doanh cho Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Đường bay thẳng từ Việt Nam đến “Xứ sở cờ hoa” đã đem lại những “trái ngọt” về sản xuất kinh doanh cho Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Trong chuyến thăm cấp cao của Tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam vào tháng 9/2023, Vietnam Airlines cũng đã ký biên bản ghi nhớ trị giá 10 tỷ USD nhằm mở rộng đội tàu bay để phục vụ thị trường nội địa và khu vực.

Nhấn mạnh việc đặt mục tiêu nâng cấp và mở rộng dịch vụ vận hành hàng không, đặc biệt là tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành - một trong những trung tâm hàng không lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong tương lai, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, Boeing cũng sẽ hỗ trợ tư vấn xây dựng trung tâm bảo dưỡng tàu bay tại sân bay Long Thành để phát triển dịch vụ bảo dưỡng, logistics cho các hãng bay trong khu vực, tăng thêm lợi nhuận và quan trọng hơn là thể hiện trình độ, khả năng, uy tín của Hãng hàng không Quốc gia nói riêng cũng như ngành hàng không Việt Nam nói chung.

Có thể thấy rằng, quá trình hợp tác với Boeing không chỉ giúp Vietnam Airlines hiện đại hóa đội tàu bay, cạnh tranh ở thị trường quốc tế và cải thiện hiệu quả vận hành trên các đường bay dài mà còn thúc đẩy khả năng tự chủ công nghệ hàng không. Hãng dự kiến tăng cường hợp tác với Boeing để cải thiện công tác bảo dưỡng và phát triển đội ngũ phi công, nhân viên kỹ thuật, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Hãng Vietnam Airlines dự kiến tăng cường hợp tác với Tập đoàn Boeing để cải thiện công tác bảo dưỡng và phát triển đội ngũ phi công, nhân viên kỹ thuật, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Hãng Vietnam Airlines dự kiến tăng cường hợp tác với Tập đoàn Boeing để cải thiện công tác bảo dưỡng và phát triển đội ngũ phi công, nhân viên kỹ thuật, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

“Vietnam Airlines sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với vai trò là cầu nối hàng không quan trọng, hỗ trợ thúc đẩy hợp tác nhiều mặt, đặc biệt là kinh tế, thương mại, du lịch, giáo dục và giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam-Mỹ ngày càng tốt đẹp hơn”, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.