Bà Rịa-Vũng Tàu sẵn sàng triển khai các dự án giao thông quan trọng

Những bất cập về kết nối giao thông đã và đang làm chậm tốc độ tăng trưởng của Bà Rịa-Vũng Tàu. Việc tập trung đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông kết nối sẽ giúp địa phương này phát huy cao nhất những lợi thế, tiềm năng, tự tin, vững vàng để trở thành một cực tăng trưởng của vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Năm 2023, hàng loạt các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh sẽ được triển khai.
Bà Rịa-Vũng Tàu sẵn sàng triển khai các dự án giao thông quan trọng

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trình Đại hội đại biểu lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020-2025, chỉ rõ: “Hệ thống hạ tầng kết nối cụm cảng Cái Mép-Thị Vải với các địa phương, khu công nghiệp trong khu vực, việc nạo vét luồng lạch, dịch vụ hậu cần cảng chậm đầu tư, phát triển chưa đồng bộ, nguồn vốn đầu tư hạ tầng hạn chế”.

Đồng thời, trong ba khâu đột phá được Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định trong nhiệm kỳ mới, thì khâu đột phá đầu tiên là: “Huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông kết nối đa phương thức, vùng, khu vực và thế giới”. Điều đó cho thấy, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định phát triển giao thông là nhiệm vụ sống còn của địa phương để duy trì tốc độ tăng trưởng cao và bứt phá.

Trong chương trình Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa VII, ngày 10/12 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết: tỉnh đã xác định 42 dự án, công trình trọng điểm, trong đó có 10 dự án phải hoàn thành giai đoạn 2021-2025. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nỗ lực thực hiện các dự án này; tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trung ương, đề xuất, trình Quốc hội, Chính phủ một số nội dung để thúc đẩy, nhất là đối với các dự án giao thông hạ tầng kết nối vùng với cụm cảng Cái Mép-Thị vải. Đến nay, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu.

Ủy ban nhân dân tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để triển khai các dự án giao thông quan trọng, cân đối bố trí vốn trung hạn 2021-2025 cho các dự án: Đường vành đai 4 qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (vốn bồi thường, giải phóng mặt bằng, đường nối vào cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (từ quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn), đường trục chính (nối vào cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu từ nút giao Vũng Vằn đến vòng xoay quốc lộ 51B, 51C), đường Hội Bài-Phước Tân (nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu với quốc lộ 51)…

Kế hoạch năm 2023, tỉnh khởi động dự án: đường kết nối cầu Phước An và cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đường vành đai 4. Tỉnh đang tập trung triển khai, thực hiện các dự án: Khu mậu dịch tự do; Trung tâm kiểm dịch động vật; điện LNG Long Sơn; đường kết nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu với quốc lộ 56; đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu.

Về tiến độ triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư phục vụ xây dựng dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, trên cơ sở chủ trương đầu tư và bố trí vốn triển khai, thực hiện dự án đã được Quốc hội thông qua, tỉnh đã cân đối và bố trí 670 tỷ đồng từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 để thực hiện.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, đến nay dự án đã được hoàn thành công tác thẩm định thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng một số đoạn trọng yếu.

Hiện nay, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép-Thị Vải đã có các văn bản trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi hạng mục trạm thu phí, nhà điều hành, hệ thống giao thông thông minh ITS và báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng thành phần 3 của dự án.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.