9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 15,4 triệu khách quốc tế

Theo số liệu từ Cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024. Chỉ tính riêng tháng 9 vừa qua, lượng khách quốc tế đã đạt 1,52 triệu lượt, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam đón trên 15,4 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2025. (Ảnh: TTXVN)
Việt Nam đón trên 15,4 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2025. (Ảnh: TTXVN)

Xét về quy mô thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách lớn nhất. Lượng khách du lịch từ cả hai thị trường này đã đóng góp gần một nửa trên tổng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng qua.

Theo đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ nhất với 3,9 triệu lượt, chiếm 25,2% tổng lượng khách đến Việt Nam. Vị trí thứ hai thuộc về thị trường Hàn Quốc với 3,2 triệu lượt, chiếm 21% tổng lượng khách đến Việt Nam.

Ngoài ra, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường gửi khách lớn thứ 3 với 926 nghìn lượt, Hoa Kỳ đứng thứ 4 với 623 nghìn lượt và Nhật Bản đứng thứ 5 với 618 nghìn lượt.

Trong số 10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất còn có các thị trường như: Ấn Độ với 505 nghìn lượt, Campuchia với 490 nghìn lượt, Nga với 435 nghìn lượt, Malaysia với 405 nghìn lượt và Australia với 401 nghìn lượt.

Đáng chú ý, Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 6 trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Trong khi đó, Nga tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất ở khu vực châu Âu.

Xét về động lực tăng trưởng, động lực tăng trưởng của thị trường khách quốc tế đến từ châu Âu (tăng 34,9%), châu Á (tăng 20,9%), châu Úc (tăng 13,7%), châu Mỹ (tăng 8,5%) và châu Phi (tăng 4,7%).

Một số thị trường lớn ở châu Á ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao. Nổi bật là Trung Quốc khi tăng đến 43,9%, Ấn Độ tăng 42,9% và Nhật Bản tăng 17,1%. Riêng khu vực Đông Nam Á ghi nhận mức tăng trưởng tốt, có thể kể đến Philippines tăng 92,2%, Campuchia tăng 50,4%, Lào tăng 32,8%, Indonesia tăng 14,2%, Malaysia tăng 13,7%...

Các thị trường ở châu Âu chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, thị trường Nga tiếp tục tăng trưởng nhanh khi tăng 173%.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, sự tăng trưởng này xuất phát từ những tác động tích cực của chính sách miễn thị thực và hiệu quả trong việc triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Nga của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như từ sự nỗ lực của các địa phương, doanh nghiệp trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, nhiều thị trường ở châu Âu cũng giữ mức tăng trưởng ổn định như: Ba Lan tăng 46%; Pháp tăng 22,6%; Italia tăng 22,3%; Anh tăng 21,7%; Hà Lan tăng 18,3%; Bỉ tăng 17,9%; Đức tăng 17,5%; Thụy Điển tăng 17%...

Thời gian qua, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại nhiều nước như: Nga, Nhật Bản, Italia, Hàn Quốc… Cùng với chính sách thị thực thông thoáng, ngành du lịch kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 4/2025, góp phần hoàn thành mục tiêu đón khoảng 25 triệu lượt khách quốc tế như kế hoạch đề ra trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Du thuyền quốc tế cập cảng Hòn Hòn La, tỉnh Quảng Bình cũ.

Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử

Chiều 4/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, Chính phủ vừa bổ sung các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa), trong đó tỉnh Quảng Trị có 3 cửa khẩu cảng. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương đón khách du lịch bằng đường biển. 

“Tourism Innovators 2025” được tổ chức để khuyến khích ý tưởng sáng tạo, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển du lịch bền vững từ ý tưởng của người trẻ. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Thúc đẩy du lịch bền vững từ sáng kiến của những người trẻ

sân chơi học thuật ý nghĩa, Cuộc thi “Tourism Innovators 2025” do Khoa Du lịch, Trường Ngoại ngữ và Du lịch (Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức không chỉ khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng tư duy khởi nghiệp trong sinh viên, mà còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch bền vững từ ý tưởng thiết thực của người trẻ.

Tái hiện cảnh mua bán giữa thương lái và khách du lịch tại chợ nổi Cái Bè sáng 4/12/2025.

Đồng Tháp: Lên phương án bảo tồn chợ nổi Cái Bè để phục vụ du lịch

Chợ nổi Cái Bè nằm ở ngã 3 sông Tiền thuộc xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây là một khu vực buôn bán sầm uất. Tất cả hàng hóa đều được nhân dân chở bè xuôi ngược trên sông. Hàng hóa rất đa dạng và họp chợ suốt ngày đêm. Đây là nơi tham quan du lịch đặc sắc, là nét văn hóa đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ là nơi trải nghiệm không gian sông nước miệt vườn.

Cần Thơ tăng tốc số hóa ngành công nghiệp không khói

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang lan tỏa mạnh mẽ, ngành du lịch Cần Thơ đang chuyển mình bằng việc đẩy mạnh số hóa toàn diện. Những nỗ lực này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh thành phố trung tâm vùng hiệu quả hơn, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Du lịch đóng góp cho tăng trưởng kinh tế

Đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, ngay sau đại hội đảng bộ các cấp, các cấp ủy đã khẩn trương chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa nghị quyết đại hội, thông qua các chương trình hành động, gắn đề án, dự án cụ thể.

Du khách nước ngoài đến tham quan nhà cổ ông Kiệt vào ngày 2/12/2025.

Trăm năm làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng cổ Đông Hòa Hiệp trên địa bàn xã Cái Bè, tỉnh Đồng Tháp được hình thành từ thế kỷ thứ XVIII. Từ thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, trên vùng đất này có nhiều ngôi nhà được xây cất bằng các loại gỗ quý, mái lợp ngói, cao và rộng, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây. 

Khách tham quan trải nghiệm, gọi chim bồ câu về đình làng Thắng Tam.

Đình làng vào tour du lịch

Trải qua hàng trăm năm với bao biến đổi thăng trầm, những mái đình xưa ở các địa phương ven biển phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh như: Vũng Tàu, Long Hương, Long Hải, Phước Hải... vẫn hiện hữu như một chứng tích sinh động cho bề dày truyền thống văn hóa lịch sử. 

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Chiều vàng trên Bến Ninh Kiều.

[Ảnh] Mênh mang sông nước Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu. Nổi bật là Bến Ninh Kiều với khung cảnh lung linh, như bức họa đầy cảm xúc, thu hút du khách. Nơi đây còn có chợ nổi Cái Răng, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là địa điểm du khách có thể trải nghiệm nét văn hóa của miền tây sông nước.

Quang cảnh buổi làm việc về nội dung phát triển đầm Đề Gi.

Gia Lai khởi động hai dự án chiến lược tại đầm Đề Gi và Cát Tiến

Sáng 28/11, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức 2 buổi làm việc với các nhà đầu tư chiến lược nhằm triển khai các dự án đô thị, du lịch quy mô lớn tại đầm Đề Gi và xã Cát Tiến. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm đưa Gia Lai trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa-thể thao quốc tế.