Theo Ban tổ chức, Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội thu hút sự tham gia của gần 1.600 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 450 DN, trong đó có 286 DN trong nước, 107 DN liên doanh, 63 DN, các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nga, Australia, Thụy Điển, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Italia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái-lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.
Trong số các DN tham gia triển lãm lần này, DN khối ngành trang trí nội - ngoại thất, kiến trúc chiếm số lượng lớn nhất với 137 DN, tiếp đến là ngành xây dựng - vật liệu xây dựng với 106 DN, ngành bất động sản, thiết bị điện, cửa và phụ kiện cửa 98 DN. Ngoài ra còn có khoảng 115 DN trưng bày các sản phẩm thiết bị cầm tay, hệ thống máy năng lượng mặt trời và máy móc phụ trợ.
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) cho biết, hiện đang có những dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản trầm lắng trở lại. Tuy nhiên, mảng vật liệu xây dựng vẫn có điểm sáng do nhu cầu thị trường về nhà ở, đầu tư bất động Việt Nam tiếp tục tăng. “So với các triển lãm khác tổ chức trong năm, triển lãm lần này thu hút nhiều DN với số lượng gian hàng lớn, đặc biệt là các DN trong nước. Điều này cho thấy các DN trong nước đã quan tâm hơn đến triển lãm”, Chủ tịch VnREA nhận định.
Cũng theo ông Nam, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các DN tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao. Triển lãm sẽ giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới của ngành xây dựng, vật liệu xây dựng và trang trí nội - ngoại thất như bất động sản, hệ thống cho ngôi nhà thông minh, hệ thống máy năng lượng mặt trời, máy lọc nước - làm sạch không khí, phụ kiện ngành xây dựng...
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo chuyên ngành với đề tài thiết thực và phong phú, nhằm khuyến khích các DN nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững. Đặc biệt, sẽ có các hội nghị khách hàng nhằm tạo thành nhịp cầu để doanh nghiệp, công chúng gặp gỡ, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng cùng chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các sở, ban, ngành, tổ chức hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cùng nhiều tập đoàn, doanh nghiệp tham gia triển lãm…
Theo Ban Tổ chức, đến nay đã có 22 tổ chức, hiệp hội DN và cơ quan quản lý trong và ngoài nước đăng ký tham gia. Với các hoạt động phong phú, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng hành cùng sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam với nhiều phân khúc đa dạng.