Giảm giá bán để kéo sức mua sắm

Hòa cùng không khí rộn ràng chào mừng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều ngành hàng tiêu dùng đều tung “giá sốc” với hàng loạt ưu đãi. Theo các nhà bán lẻ, người lao động cả nước chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày liên tục và dự báo sức mua trong dịp này sẽ tăng hơn ngày thường do đó đã tăng nguồn hàng, đồng thời chuẩn bị các chương trình khuyến mãi mạnh tay để thu hút khách mua.
0:00 / 0:00
0:00
Nhiều mặt hàng đã sẵn sàng để phục vụ người tiêu dùng.
Nhiều mặt hàng đã sẵn sàng để phục vụ người tiêu dùng.

Theo đại diện hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+, nhằm đáp ứng nhu cầu này trong dịp lễ sắp tới, WinMart đã làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, triển khai các chương trình ưu đãi giá cho người tiêu dùng. “Sức mua của người tiêu dùng thường tăng mạnh vào các dịp lễ và dự báo sức mua dịp lễ năm nay tăng khoảng 30% so thông thường. Trong đó nhu cầu mua thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống giải khát cũng tăng đột biến”, đại diện WinMart/WinMart+ đánh giá.

Nghỉ lễ kéo dài đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ có nhiều thời gian đi mua sắm nên hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt cũng sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại hệ thống siêu thị GO !, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng, quảng bá thương hiệu cho hàng Việt. Theo đó, hệ thống siêu thị GO !, Big C của Central Retail trên toàn quốc sẽ triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi và lễ hội hấp dẫn trong dịp này. Cụ thể, chương trình “Ưu đãi tưng bừng - Chào mừng Đại lễ” đã và đang diễn ra liên tục từ ngày 18/4 đến ngày 1/5 với mức áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn. “Lễ hội Dưa” cũng đang diễn ra từ nay đến hết ngày 1/5 trên hệ thống siêu thị GO !, Big C, Tops Market toàn quốc. Dự kiến, trong khuôn khổ chương trình này, chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 120 tấn dưa các loại. Tham quan, khách hàng có cơ hội mua sắm nhiều loại dưa hấu, dưa lê và dưa lưới trồng trong nước với giá giảm hấp dẫn lên đến 26%. Ngoài ra, Central Retail cũng giới thiệu đến người tiêu dùng các món ăn, thức uống chế biến từ dưa.

Bước vào đầu mùa hè, tại hầu hết trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng, các sản phẩm giải nhiệt trong mùa nóng như máy lạnh, quạt lạnh, quạt điện, máy xay sinh tố, máy ép chậm đều được giảm giá đặc biệt với khu trưng bày dễ nhận diện. Tiếp theo sau trong nhóm ngành hàng điện máy, dẫn đầu kích cầu tiêu dùng “giá sốc” là các sản phẩm thời trang may mặc gồm giày dép, túi xách, mắt kính, đồng hồ, trang sức, đá quý.

Theo đại diện các đơn vị sản xuất, kinh doanh, bán lẻ hoạt động kích cầu tiêu dùng “giá sốc” dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được triển khai đồng thời trên thị trường bán lẻ trực tiếp (offline) và cả thị trường trực tuyến (online), nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm 24/7 của người tiêu dùng. Trong dịp lễ năm nay, dù người dân đi làm, đi chơi, du lịch hay về quê đều có thể mua sắm mọi lúc, mọi nơi bằng hình thức thanh toán không tiền mặt, nhận hàng theo thời gian yêu cầu và tận nơi. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, những năm gần đây nhiều nhà bán lẻ không chỉ kéo dài thời gian ưu đãi trong dịp lễ, Tết, mà còn thực hiện sớm và đón đầu kỳ nghỉ nên tăng thêm cơ hội thụ hưởng ưu đãi thiết thực cho người tiêu dùng.