Điện lực Hải Châu tri ân khách hàng

Điện lực Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa thực hiện vệ sinh trạm biến áp (TBA) của 5 khách hàng lớn là Asia Park, In báo nhân dân T1, T2, Trung tâm Công nghệ phần mềm CS II, May 28 - BQP và Khatoco, công tác này được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Điện lực Hải Châu tri ân khách hàng

Các TBA được vệ sinh bằng nước áp lực cao mà không phải cắt điện, bảo đảm không bị gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đại diện kỹ thuật của Công ty TNHH thương mại Khatoco cho biết, việc vệ sinh TBA là vô cùng quan trọng, phải được thực hiện hằng năm để xử lý tình trạng nhiễm bẩn của thiết bị, hạn chế tối đa các nguy cơ sự cố rò rỉ điện có thể xảy ra.

Hơn 80% hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu dưới nhãn mác nước ngoài

Theo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của doanh nghiệp trong nước và có đến hơn 80% hàng nông sản được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài. Do chưa có thương hiệu nên khi xuất khẩu ra các thị trường lớn, sức cạnh tranh của nhiều loại nông sản rất kém. Nông sản Việt Nam đã tham gia chuỗi giá trị toàn cầu nhưng mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp đầu vào là nông sản thô, trong khi giá trị gia tăng chủ yếu nằm ở khâu chế biến, bao gói và hoạt động thương mại. Nguyên nhân của tình trạng này là công nghệ trước và sau thu hoạch còn lạc hậu; việc tham gia chuỗi từ khâu sản xuất, chế biến đến khâu marketing, phân phối và tiêu thụ còn hạn chế...