Xu hướng mỹ phẩm mới

Sau xu hướng thời trang “unisex”, xu hướng mỹ phẩm “phi giới tính” đang dần được thế hệ trẻ đón nhận. Tập trung vào những gì làn da đang thật sự cần thay vì quảng cáo trên bao bì, các sản phẩm trung lập về giới tính tuy chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng đã khuấy đảo thế giới làm đẹp.
0:00 / 0:00
0:00
Xu hướng mỹ phẩm mới

Trải qua hai năm dài chung sống với đại dịch, người tiêu dùng trở nên quan tâm đến sức khỏe và các vấn đề về chăm sóc cá nhân hơn. Thống kê chung, nam giới và phụ nữ thế hệ gen Z không tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da phù hợp giới tính mà thứ họ muốn tìm là các công thức hiệu quả, xanh hơn, sạch hơn dựa trên hiệu quả và an toàn bao bì. “Gender fluid” (sự linh hoạt giới tính) ngày càng được xem trọng và ngành công nghiệp làm đẹp cũng như các thương hiệu đang thể hiện sự thay đổi tư duy với các sản phẩm trung tính bởi hiệu quả của lượng hàng hóa bán ra.

Số liệu bán hàng của thị trường mỹ phẩm ngày nay cho thấy thế giới làm đẹp đã không còn là vùng đất dành riêng cho phái nữ. Đặc biệt với thị trường châu Á, các con số thống kê cho thấy, lượng tiêu thụ mỹ phẩm của khách hàng nam giới đã tăng đáng kể so những thập kỷ trước. Chính sự lấn sân đầy ngoạn mục này đã gây sự chú ý đặc biệt với các thương hiệu và một vài nhãn hàng tên tuổi đã mạnh dạn đầu tư, khai thác thị trường tiềm năng này với các dòng sản phẩm chuyên biệt. Với phân khúc “phi giới tính”, bao bì của sản phẩm thường được thiết kế có mầu sắc, kiểu dáng trung tính để ai cũng có thể sử dụng. Thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng The Ordinary đang là một trong những thương hiệu sở hữu rất nhiều sản phẩm mà cả thành phần lẫn thiết kế bao bì thể hiện rõ tính phi giới tính, thông qua những mầu trung tính như nâu và trắng cùng phông chữ bao bì đơn giản.

Một số thương hiệu làm đẹp khác cũng đã và đang âm thầm áp dụng các phương pháp tiếp cập phân khúc “phi giới tính” hơn như Commes des Garcons, Aesop và MAC bằng các dòng sản phẩm son, kem dưỡng và đã được thị trường đón nhận. Tất cả mọi thứ từ marketing, chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng đều thể hiện sự ủng hộ sự đa dạng giới, đa dạng bản sắc và đó cũng là cách để các sản phẩm này được lòng giới trẻ, những người tiêu tiền nhiều nhất tại các trung tâm mua sắm hiện nay.