Vì sao Peter Hawkings rời Tom Ford?

Tiếp quản vị trí Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu vào năm 2023, chỉ sau một năm Peter Hawkings, người vừa điều hành lĩnh vực sáng tạo cũng là Phó giám đốc của thương hiệu Tom Ford chính thức rời nhà mốt sau 25 năm gắn bó.
0:00 / 0:00
0:00
Vì sao Peter Hawkings rời Tom Ford?

Peter Hawkings gặp Tom Ford tại Gucci vào năm 1999, sau đó ông quyết định rời Gucci để đồng hành cùng Tom Ford khi nhà thiết kế (NTK) thành lập nhãn hiệu riêng. Qua nhiều năm đồng hành cùng nhau, Peter Hawkings thăng tiến và trở thành Phó chủ tịch cấp cao về trang phục nam hơn hai thập kỷ qua. Ông bắt đầu tiếp quản việc thiết kế chính cho Tom Ford vào năm 2023. Với vai trò Giám đốc Sáng tạo, Peter Hawkings được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong BST thứ nhất, ra mắt mùa Xuân - Hè 2024, ông bày tỏ lòng tôn kính đối với “di sản” của Tom Ford và tầm nhìn gợi cảm mà nhà sáng lập đã tạo ra. Ở BST thứ hai, mùa Thu - Đông 2024, ông mang đến những thiết kế tôn lên vẻ uy quyền của nữ giới. Đó là những chiếc áo khoác hải quân có cúc vàng, suit ba mảnh cổ điển và váy đính sequin ôm sát. Tất cả toát lên nét đặc trưng của Tom Ford, nhà mốt với kỹ thuật may đo nổi tiếng.

Nhiều thông tin cho rằng, Peter Hawkings từ chức Giám đốc Sáng tạo tại Tom Ford bởi thương hiệu đang thay đổi hướng kinh doanh. Việc công ty “mẹ” là Estée Lauder giao phó cho công ty Zegna chịu trách nhiệm về mảng kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng doanh số bán hàng phân khúc thời trang nữ đi ngược với thế mạnh của Peter Hawkings. Từ trước đến nay là một người chuyên về dòng sản phẩm thời trang nam dày dạn kinh nghiệm nên khi nhãn hàng định hướng phát triển ở mảng thời trang nữ khiến Peter Hawkings không cảm thấy tự tin khi được giao trọng trách.

Thông qua những chia sẻ trên mạng xã hội, NTK Tom Ford ca ngợi Hawkings là “một lãnh đạo tài năng với bề dày kinh nghiệm chuyên môn” và nói thêm “anh ấy là một trong những lý do chủ chốt đằng sau thành công của thương hiệu Tom Ford”.

Hiện tại nhãn hàng Tom Ford chưa tiết lộ thông tin về ứng cử viên cho vị trí chủ chốt này. Được biết BST cuối cùng của Peter Hawkings sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới, điều đó có nghĩa Tom Ford vừa góp mặt vào danh sách các thương hiệu gần đây không có Giám đốc Sáng tạo bao gồm Chanel, Givenchy và Dries Van Noten.