“Workshop quốc tế về Nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Toán học”

Trường đại học Nguyễn Tất Thành cùng Hội Toán học Việt Nam, Viện Toán học Việt Nam, Viện Nghiên cứu cao cấp về toán và các đơn vị liên quan vừa tổ chức thành công “Workshop quốc tế về Nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Toán học”.
0:00 / 0:00
0:00
“Workshop quốc tế về Nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Toán học”

Workshop thu hút 24 bài báo cáo tham luận với hai phiên, trong đó 16 báo cáo tham luận được trình bày trong phiên Toán học lý thuyết bao gồm: Lý thuyết Vành, Module, Lý thuyết Lie, lý thuyết ma trận và đại số máy tính. Tám báo cáo tập trung nói về Toán học ứng dụng để phân tích các sự kiện trong Y học, Sinh học, ngân hàng - chứng khoán cũng như phân tích về tăng trưởng kinh tế theo đầu tư kỹ thuật.

* Hơn 3.000 sinh viên đã tham dự ngày hội “Chuyển đổi số Hướng nghiệp và việc làm” tổ chức tại Trường đại học Sài Gòn. Ngày hội có sự tham gia của hơn 35 tổ chức, doanh nghiệp với hơn 5.000 vị trí tuyển dụng dành cho sinh viên. Khu vực tuyển dụng trực tiếp, phỏng vấn thử - thành công thật và tìm việc trực tuyến thu hút rất đông sinh viên và nhiều sinh việc đã tìm được việc làm cho mình. Ngoài việc tiếp cận gần hơn với cơ hội nghề nghiệp, sinh viên còn được định hướng, tư vấn cách làm CV xin việc chuẩn, đồng thời được trang bị những kiến thức về chuyển đổi số ứng dụng trong từng ngành nghề.

* Từ nay đến hết ngày 30/9, Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng đại diện HRD Korea tại Việt Nam sẽ tiếp nhận bài dự thi cuộc thi “Lao động Chương trình EPS về nước lập nghiệp thành công năm 2023”. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm hiểu và đánh giá về cuộc sống tái hòa nhập của những lao động sau khi hoàn thành chương trình EPS (lao động ngoài nước được cấp phép làm việc tại Hàn Quốc) về nước. Bài viết không quá ba trang A4, nếu viết bằng cả hai ngôn ngữ (Việt, Hàn) thì không quá sáu trang, nộp qua địa chỉ colab.htvl@gmail.com.