Phoebe Philo tái xuất cùng “A1”

Sau một năm đầy biến động của làng thời trang với những tin tức tiêu cực liên tục được tung ra, tại mùa Halloween năm nay, nhà thiết kế Phoebe Philo chính thức gửi lời chào giới hâm mộ bằng bộ sưu tập có tên “A1”. Rất nhiều sản phẩm đã được bán hết dù mức giá khởi đầu tương đương với một số nhãn hàng trong phân khúc xa xỉ.
0:00 / 0:00
0:00
Phoebe Philo tái xuất cùng “A1”

Trong những năm tháng ở Chloé và Céline, nhà nữ thiết kế tài ba này đã mô tả chân dung của người phụ nữ đương đại thể hiện qua những bộ trang phục sang trọng, lịch lãm. Thời gian gần đây người ta nói nhiều hơn đến khái niệm thời trang “sang trọng thầm lặng” (“quiet-luxury”) và trong mắt giới phê bình thời trang, Phoebe Philo được xem như là người khai sinh ra khái niệm đó. Người phụ nữ mà Philo hướng đến chỉ muốn khoác lên người những món đồ đơn giản, thiết thực, thoải mái nhưng vẫn đẳng cấp.

“A1” của Phoebe Philo Studios là một bộ sưu tập khẳng định vị thế như một hãng thời trang cao cấp mới. Nó có xưởng may riêng với những tiêu chuẩn cầu toàn thể hiện trên mọi thứ, từ đồ may đo đến áo khoác da, giày, túi xách, kính râm và đồ trang sức. “A1” đưa ra một đề xuất rõ ràng về cách ăn mặc và góc nhìn khác biệt. Đến với bộ sưu tập mới này, mọi mảnh ghép từ vải đều được làm để nổi bật, tập trung nhiều hơn vào các đường nét và chất liệu mang lại sự tự tin và sức mạnh trong mọi tình huống. Tài năng thiên bẩm của Phoebe thể hiện qua tỷ lệ may đo hoàn hảo, cầu vai quá khổ, quần dài vừa vặn, quần cạp cao tích hợp khóa kéo phía sau vừa là đường cắt linh hoạt vừa tạo điểm nhấn đi kèm phụ kiện gồm thắt lưng nạm đinh và túi da mềm, giày mũi vuông ở nhiều độ cao khác nhau. Bộ sưu tập không có logo rõ ràng nhưng có rất nhiều sắc trầm thể hiện tâm lý một bộ phận phụ nữ thành đạt không còn muốn nâng cấp tủ quần áo của mình theo từng mùa. Thay vào đó, họ tìm cách bổ sung thêm sắc thái, phom dáng, phụ kiện.

Sau khi rời Céline từ năm 2017, Phoebe Philo gần như biến mất khỏi tầm ngắm báo giới để bây giờ chính thức giới thiệu thương hiệu riêng với công chúng. Tuy kiệm lời nhưng cô luôn có cách thể hiện “thanh âm” của mình một cách mạnh mẽ. Nói không với mạng xã hội, đến giờ vẫn vậy, cô chỉ muốn làm tốt công việc của mình và cống hiến những gì tinh túy nhất cho ngành thời trang.