VEC triển khai lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên các tuyến cao tốc

Ngày 21/6, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, nhà thầu Tasco bắt đầu triển khai thi công, lắp đặt hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác, phấn đấu đến ngày 31/7 tới sẽ hoàn thành lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống.

Thi công hố móng giá long môn phục vụ thu phí ETC tại Trạm thu phí IC16, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Thi công hố móng giá long môn phục vụ thu phí ETC tại Trạm thu phí IC16, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Trước đó, VEC đã ký hợp đồng gói thầu thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác với nhà thầu Tasco thi công lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu phí tại các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống ETC cho tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ngay sau khi ký hợp đồng, chủ đầu tư VEC đã họp với Tasco, lên kế hoạch cụ thể huy động nhân lực, vật lực; xây dựng tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai thi công, lắp đặt hệ thống ETC; xây dựng các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công trên các tuyến cao tốc.

VEC yêu cầu nhà thầu Tasco phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý khai thác của VEC để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong quá trình thi công. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM) tăng cường nhân lực giám sát tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ giám sát, đôn đốc, báo cáo lãnh đạo VEC giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ theo hợp đồng đã ký.

Đối với thi công hạng mục giá long môn, đặc biệt là tại các trạm thu phí có lưu lượng phương tiện lớn, VEC yêu cầu nhà thầu Tasco lập kế hoạch thi công hợp lý, thi công dứt điểm từng hố móng và hoàn trả mặt bằng rồi mới tiếp tục thi công hố móng tiếp theo nhằm giảm thiểu tối đa việc ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí trong quá trình thi công.

VEC yêu cầu nhà thầu Tasco chỉ đạo Công ty VETC tổ chức các điểm dán thẻ ETC tại tất cả các trạm thu phí trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác, kết hợp tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới người tham gia giao thông trên đường cao tốc các quy định khi lưu thông qua làn ETC và chế tài áp dụng đối với người điều khiển phương tiện chưa dán thẻ ETC nhưng cố tình đi vào làn đường dành riêng thu phí ETC, hoặc chủ phương tiện có dán thẻ nhưng trong tài khoản giao thông không đủ tiền để thanh toán phí,…

Việc tổ chức thi công lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác trong điều kiện các tuyến cao tốc vẫn tổ chức khai thác sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến việc lưu thông của Quý khách hàng cũng như ảnh hưởng đến mỹ quan tại các trạm thu phí.

Khi cần phản ánh các thông tin liên quan đến các tuyến cao tốc VEC quản lý, khai thác, kính đề nghị quý khách hàng liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng:

Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: 19001838

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: 1900545592

Tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi: 19001777

Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây: 028 62529191.

Có thể bạn quan tâm

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.