Triển khai chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”

Tiếp nối thành công chương trình “Tự hào đặc sản Việt” trong dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”, tạo điều kiện để người tiêu dùng lưu giữ những nét đẹp truyền thống về ký ức Tết xưa và kết nối những giá trị văn hóa thông qua các món ăn, đặc sản vùng miền Việt Nam.
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 11/12 tới tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 11/12 tới tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

Ngay sau lễ khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) diễn ra tối 30/11, lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 11/12 tới tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc; đem đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm mua sắm các mặt hàng đậm chất Tết cổ truyền, như bánh kẹo, đồ khô, nông sản Việt,…

Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bò, khô trâu, măng khô (Tây Bắc); phở khô, miến dong đặc biệt, bún gạo ngũ sắc, các loại gạo đặc sản, đậu xanh tách vỏ (Hà Nội); mực rim me, ghẹ sữa rim, cá chỉ vàng sốt chua ngọt (miền trung); kẹo dừa 9 vị (Bến Tre), bánh phồng tôm (Cà Mau)…
Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Ông Jose Mestre, Giám đốc thương mại ngành thực phẩm tươi sống (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) cho biết: Với lợi thế nhà bán lẻ có mặt ở hầu khắp các tỉnh, thành phố của Việt Nam, chúng tôi có cơ hội tập hợp các sản vật, đặc sản khắp nơi trên cả nước để tổ chức chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”.

Với chương trình này, khách hàng khi tham quan và mua sắm tại bất kỳ siêu thị GO!, Big C, Tops Market nào cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các đặc sản vùng miền của Việt Nam.

“Đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động thương mại, mà còn là sự kiện được chúng tôi đầu tư công phu, phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác, nhà cung cấp, đem đến cho người tiêu dùng cơ hội khám phá các sản phẩm đặc sản phong phú của Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng, sự kiện này diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất trong năm, sẽ góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, và qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt”, ông Jose Mestre nhấn mạnh.

Sự kiện diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất năm, được kỳ vọng góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt.

Sự kiện diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất năm, được kỳ vọng góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt.

Xuyên suốt chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt”, người tiêu dùng có thể hòa mình vào các hoạt động mang đậm nét cổ truyền dân tộc, như: ông đồ tặng thư pháp, nghệ nhân làm tò he, cuộc thi trưng bày mâm ngũ quả, thi gói bánh chưng cho bé, cuộc thi bắt vịt,… và đêm ca nhạc hấp dẫn tại siêu thị GO! Thăng Long,....

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội đánh giá: “Chương trình “Đặc sản Việt cho Tết Việt” là một sáng kiến rất có ý nghĩa, không chỉ góp phần đa dạng hóa thị trường hàng hóa mà còn tạo cơ hội để người tiêu dùng thưởng thức những đặc sản độc đáo của các vùng miền trên cả nước. Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam, mâm cơm ngày Tết là biểu hiện của sự sum vầy, đoàn tụ gia đình. Việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê hương để bày biện trên mâm cơm ngày Tết không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với truyền thống gia đình mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.

Hoạt động ca nhạc với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong đêm khai mạc chương trình.

Hoạt động ca nhạc với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong đêm khai mạc chương trình.

“Sở Công thương Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, đồng thời mong muốn tập đoàn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt từ các vùng miền trên cả nước tiêu thụ trong nước và thúc đẩy giới thiệu, quảng bá tại hệ thống của đơn vị ở nước ngoài”, bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Phối cảnh cầu vượt trực thông trên tuyến đường Cổ Linh.

Làm cầu vượt trực thông dài hàng trăm mét giải quyết ùn tắc đường Cổ Linh

Do lưu lượng phương tiện lớn, đường Cổ Linh (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, là “điểm nghẽn” phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Dù mới đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhưng phường Long Biên đã chủ động đề xuất giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này.

Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Thành ủy Hà Nội, kiểm tra tiến độ dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô tại tỉnh Hưng Yên.

Đưa dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô về đích

Do khó khăn trong giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô đang chậm so với kế hoạch. Nhìn rõ vấn đề này, thành phố Hà Nội và hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đang phối hợp chặt chẽ, vào cuộc với những yêu cầu cụ thể để bảo đảm tiến độ dự án.

Lễ hội rước vua giả ở đền Sái (xã Thư Lâm, Hà Nội) là lễ hội lớn trong vùng, hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch.

Điểm đến hấp dẫn ở phía bắc Thủ đô

Sau khi sắp xếp lại địa giới hành chính, xã Thư Lâm là địa bàn có nhiều di tích, di sản văn hóa ở khu vực phía bắc Thủ đô. Trong đó, có những địa danh đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng như làng gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, đền Sái, rối nước Đào Thục…, cùng nhiều giá trị tiềm ẩn chưa được khai thác.

Thành phố Hà Nội đang tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Tích cực hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ số

Thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo hướng chuyển đổi số rõ nét. Những thay đổi này sẽ góp phần hình thành nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả.

Dồn lực thi công các công trình trọng điểm

Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của thành phố Hà Nội trong nỗ lực hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, khi hàng loạt dự án quy mô lớn, có ý nghĩa chiến lược đồng loạt khởi công.

Bí thư Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng thăm, trao quà động viên thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đống Đa (Hà Nội).

Tuổi trẻ Thủ đô sáng tạo trong thực tiễn, tiên phong trong hành động

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định vai trò “đầu tàu” với nhiều mô hình sáng tạo trên mặt trận số. Bước vào nhiệm kỳ 2025-2030, tổ chức Đoàn các cấp đặt ra 17 chỉ tiêu và 3 khâu đột phá, hướng tới xây dựng thế hệ thanh niên Hà Nội có năng lực số, tinh thần tiên phong và khát vọng cống hiến.

Bài 3: Tỏa sáng bản sắc văn hóa Thủ đô

Bài 3: Tỏa sáng bản sắc văn hóa Thủ đô

Người Hà Nội không chỉ giữ vững những phẩm chất vốn có mà còn được tích hợp những phẩm chất mới. Cùng với đó, Hà Nội đang vươn mình trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của châu lục và thế giới. Đó là những nền tảng vững chắc để Thủ đô bước vào một thời đại phát triển mới.

Bài 2: Động lực mới cho tăng trưởng và quản trị hiện đại

Bài 2: Động lực mới cho tăng trưởng và quản trị hiện đại

Hà Nội đang tạo dựng những động lực tăng trưởng mới qua đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển hạ tầng công nghệ, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư. Cùng với đó, hàng loạt dự án lớn về môi trường, giao thông, hạ tầng đô thị được triển khai, góp phần nâng cao chất lượng sống người dân, nâng cao năng lực quản trị đô thị hiện đại.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã tạo thêm một sân chơi uy tín, minh bạch, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Đoàn Chủ tịch kỳ họp thứ 28 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội. ( Ảnh THẾ ĐẠI)

Tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn

Tại kỳ họp thứ 28 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa 16, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã chỉ ra một số điểm nghẽn như: nhà ở xã hội, thoát nước đô thị, ùn tắc giao thông, trường học quá tải... Đây là những vấn đề bức xúc đã tồn tại trong thời gian dài, cần có giải pháp để giải quyết triệt để.

Tổ hợp dự án nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long. (Ảnh QUANG NGUYÊN)

Áp dụng cơ chế mới phục vụ tái định cư và tạm cư

Một giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc cho công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị trên địa bàn Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ họp thứ 28.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua hội nghị lần thứ ba, trong đó có Quy định mới về công tác cán bộ.

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ.

Điểm hẹn văn hóa mới của Thủ đô

Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ (phường Hoàn Kiếm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức ra mắt Dự án “Âm nhạc cuối tuần”. Giữa không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, những giai điệu Jazz vang lên đã mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật công cộng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa mới của Thủ đô.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.