Trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho Phó Tổng thống Cộng hòa Đông Uruguay

NDĐT- Ngày 6-11, tại Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho Phó Tổng thống Cộng hòa Đông Uruguay Danilo Astori.
Trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho Phó Tổng thống Cộng hòa Đông Uruguay

Theo lãnh đạo ĐHQGHN, Việt Nam và Cộng hòa Đông Uruguay chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1993.

Mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước phát triển tốt đẹp, trong đó, Phó Tổng thống Danilo Astori đã trở thành cầu nối quan trọng cho tình hữu nghị và sự hợp tác bền chặt giữa hai nước trên nhiều mặt, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục đại học và khoa học công nghệ.

Phó Tổng thống Cộng hòa Đông Uruguay là một học giả, nhà chính trị xuất sắc mà những thành tựu về học thuật của ông đã “cộng hưởng” một cách đặc biệt với tầm nhìn của ĐHQGHN.

Trong thời gian qua, những kết quả tích cực về hợp tác nhiều mặt giữa hai nước nói chung, ĐHQGHN với các cơ sở học thuật uy tín của Cộng hòa Đông Uruguay nói riêng, tạo nền tảng vững chắc để hai bên tiếp tục đưa quan hệ hai bên ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, trong đó có lĩnh vực giáo dục, khoa học – công nghệ.

Tiến sĩ Danh dự là một danh hiệu cao quý của ĐHQGHN trao tặng cho những nhà khoa học hàng đầu thế giới, những chính trị gia lỗi lạc, các nhà hoạt động xã hội xuất sắc và những người có đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của ĐHQGHN.

Việc trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho Phó Tổng thống Cộng hòa Đông Uruguay Danilo Astori góp phần khẳng định vị thế của ĐHQGHN trên trường quốc tế, đồng thời ghi nhận uy tín, cũng như những đóng góp to lớn cho sự phát triển chung giữa hai nước.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.