Thí sinh Khánh Hoà giành giải nhất cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

NDĐT - Sáng 13-1, tại chung kết toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hoá dân tộc “Tự hào Việt Nam”, thí sinh Huỳnh Thanh Thân đến từ Khánh Hoà đã xuất sắc vượt lên các đối thủ để giành giải nhất với 290,5 điểm sau hơn hai giờ tranh tài căng thẳng.

Thí sinh Huỳnh Thanh Thân (giữa) nhận các giải thưởng từ Ban tổ chức.
Thí sinh Huỳnh Thanh Thân (giữa) nhận các giải thưởng từ Ban tổ chức.

Diễn ra từ ngày 11 đến 13-1, vòng chung kết cuộc thi “Tự hào Việt Nam” có sự tham gia của 82 thí sinh xuất sắc nhất, đại diện cho gần 311 nghìn học sinh đã tham gia vòng loại và gần 4.300 thí sinh dự vòng chung kết cấp tỉnh tại 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước.

Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” là sân chơi độc đáo, hiện đại, lần đầu tiên được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Khởi tranh từ ngày 8-11-2015, đây là nơi học sinh THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm và thể hiện kiến thức và lòng tự hào lịch sử, văn hoá dân tộc.

Vòng chung kết bắt đầu với 82 thí sinh xuất sắc nhất cả nước.

Sau hơn hai giờ tranh tài căng thẳng qua bốn “chặng” gồm Khởi động, Thử thách, Tăng Tốc và Về đích, thí sinh Huỳnh Thanh Thân, đến từ Khánh Hoà đã về nhất phần thi trực tuyến cá nhân với 290,5 điểm. Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Trần Minh Tiến của Ninh Thuận; ba giải Ba được trao cho các thí sinh: Nguyễn Trường Khang (Bến Tre), Trương Thị Hậu (Thanh Hoá) và Nguyễn Văn Hưng (Bắc Giang).

Ở phần thi video clip, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Thái Hoà trong tôi” của nhóm học sinh Trường THPT Thái Hoà (tỉnh Nghệ An). Giải Nhì được trao cho nhóm học sinh Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc (TP Thái Nguyên). Ba giải ba thuộc về các nhóm học sinh của Trường THPT Long Thới (TP Hồ Chí Minh), Trường THPT Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao: một giải cho Tỉnh, thành đoàn có số lượng học sinh tham dự nhiều nhất; năm giải cho các Tỉnh, thành đoàn có tỷ lệ học sinh tham dự nhiều nhất; một giải cho trường THPT, TTGDTX có số lượng học sinh tham dự nhiều nhất; năm giải cho trường THPT, TTGDTX có tỷ lệ học sinh tham dự nhiều nhất.

Đại diện Ban giám khảo nhận xét phần thi của các thí sinh.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.