Tháng Khuyến mại Hà Nội kích cầu tiêu dùng cuối năm

Sau khi chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và nhất là 50 Điểm Vàng, các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm nay đều ghi nhận sức mua tăng so với bình thường. Người tiêu dùng phấn khởi khi được mua các sản phẩm với mức giá ưu đãi.
Các chương trình giảm giá trong Tháng Khuyến mại thu hút người tiêu dùng tham gia mua sắm.
Các chương trình giảm giá trong Tháng Khuyến mại thu hút người tiêu dùng tham gia mua sắm.

Tại siêu thị điện máy Mediamart Mỹ Đình, các biển thông tin về các chương trình giảm giá, khuyến mại được trưng bày ngay từ lối vào, thu hút người tiêu dùng đến mua sắm.

Sức mua tăng từ 30-50%

Giám đốc Siêu thị Mediamart Mỹ Đình Phạm Hoàng Hạnh cho biết, tiếp tục tham gia chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp ngay từ đầu quý IV để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại tốt nhất cho người tiêu dùng với hơn 30.000 sản phẩm tập trung vào các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ…

Siêu thị điện máy Mediamart chạy nhiều chương trình giảm giá sốc.

Siêu thị điện máy Mediamart chạy nhiều chương trình giảm giá sốc.

Đơn vị đã làm việc với các nhà sản xuất, nhà phân phối để vừa bảo đảm đủ nguồn hàng đáp ứng cho người tiêu dùng vừa có chính sách giá tốt nhất. Qua đó, triển khai nhiều chương trình khuyến mại như: “Mua một tặng một”, “Giảm giá sâu, kích cầu’”. Trong Tháng Khuyến mại năm nay, Mediamart giảm giá đồng loạt nhiều sản phẩm từ 15 đến trên 50%.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng phát hành các chương trình “Mua trước trả sau”, “Trả góp 0 đồng”, phát hành các voucher mua hàng online để kích cầu mua sắm.

Nắm bắt xu thế tiêu dùng hiện nay, Mediamart cũng tập trung cho kênh bán hàng online với nhiều ưu đãi trực tuyến khi kết hợp với các ngân hàng, cổng thanh toán. Tỷ lệ bán hàng online đang chiếm tỷ lệ khoảng 30-40%.

“Với việc triển khai đa dạng các giải pháp khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, sức mua trong thời gian triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Mediamart đã tăng từ 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái” – ông Phạm Hoàng Hạnh cho biết.

Là điểm tham gia sự kiện “Ngày Vàng Giá Shock” trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, cửa hàng Sapo Bakery (tại số 8 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu khoảng 40-50% so với ngày bình thường.

Các loại bánh kẹo có mức giảm giá 50% so với bình thường tại cửa hàng Sapo Bakery.

Các loại bánh kẹo có mức giảm giá 50% so với bình thường tại cửa hàng Sapo Bakery.

“Trong khoảng thời gian 15 giờ 30 phút đến 22 giờ, từ ngày 21 đến 24/12, chúng tôi chạy chương trình giảm giá 50% với các dòng bánh ngọt, bánh bích quy, cà phê, đồ uống, hộp bánh, hộp trà... Như chiều 21/12, lượng khách đến cửa hàng đã vượt qua kỳ vọng của chúng tôi với khoảng 400-500 lượt khách hàng” - ông Nguyễn Đạo – Trưởng phòng Marketing Cửa hàng Sapo Bakery thông tin.

Cũng theo đại diện của Sapo, khách hàng chủ yếu đến mua trực tiếp, vì vậy, cửa hàng đã tăng cường nhân lực phục vụ để khách hàng không phải chờ đợi lâu trong khung giờ cao điểm.

Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội còn có sự tham gia của các siêu thị tổng hợp. Tại siêu thị Winmart Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội) – một trong 50 “Điểm Vàng Khuyến mại” trên địa bàn, hàng loạt các chương trình khuyến mại cũng đang được siêu thị áp dụng, nhất là cho các ngành hàng thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng…

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Winmart Royal City.

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Winmart Royal City.

Đại diện Winmart cho biết, với định hướng triển khai chiến lược “giá tốt” xuyên suốt cả năm, đơn vị đã đều đặn triển khai chương trình ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1,…chương trình Tuần lễ Thương hiệu, đồng thời, áp dụng mức ưu đãi hội viên 20% cố định với sản phẩm rau sạch WinEco, thịt mát MEATDeli.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho đợt cao điểm của thị trường những tháng cuối năm, phục vụ chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/Win đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ nhiều tháng trước để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ năm ngoái, bảo đảm nguồn cung dồi dào, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

Góp phần kích cầu tiêu dùng

Những ưu đãi giảm giá của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 đã đem tới cơ hội mua sắm giá tốt cho người tiêu dùng.

Chị Dương Minh Trang (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mọi năm, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội được tổ chức vào tháng 11, nhưng năm nay được tổ chức vào tháng 12, thời điểm này chỉ cách Tết Nguyên đán hơn 1 tháng nên gia đình tôi tranh thủ giảm giá sâu để mua sắm luôn cả hàng Tết.

Chương trình khuyến mại áp dụng với nhiều ngành hàng, sản phẩm khác nhau.

Chương trình khuyến mại áp dụng với nhiều ngành hàng, sản phẩm khác nhau.

Ra đời từ năm 2009, Tháng Khuyến mại Hà Nội là sự kiện khuyến mại quy mô lớn do thành phố triển khai. Chương trình được diễn ra thường niên nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà nội cho biết, với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp hưởng ứng hoạt động khuyến mại dưới nhiều hình thức, chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn để tăng sức hút và hiệu quả.

Diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22/12/2024 trên toàn địa bàn thành phố, chương trình có loạt các sự kiện: “Lễ hội mua sắm Hà Nội”, “Hà Nội siêu hội mua sắm”, “1.000 điểm khuyến mại – Rộn ràng ưu đãi”, “Ngày Vàng Giá shock”.

Người tiêu dùng xếp hàng chờ thanh toán.

Người tiêu dùng xếp hàng chờ thanh toán.

Qua đó, chương trình góp phần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ; trưng bày, giới thiệu, mở bán với khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100% qua cả hai hình thức truyền thống và thương mại điện tử.

Để chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, các đơn vị cũng đề nghị các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác quảng bá về chương trình để người tiêu dùng có thể nắm bắt được các chương trình khuyến mại lớn vào dịp cuối năm này.

Có thể bạn quan tâm

Phối cảnh cầu vượt trực thông trên tuyến đường Cổ Linh.

Làm cầu vượt trực thông dài hàng trăm mét giải quyết ùn tắc đường Cổ Linh

Do lưu lượng phương tiện lớn, đường Cổ Linh (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, là “điểm nghẽn” phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Dù mới đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhưng phường Long Biên đã chủ động đề xuất giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này.

Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Thành ủy Hà Nội, kiểm tra tiến độ dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô tại tỉnh Hưng Yên.

Đưa dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô về đích

Do khó khăn trong giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô đang chậm so với kế hoạch. Nhìn rõ vấn đề này, thành phố Hà Nội và hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đang phối hợp chặt chẽ, vào cuộc với những yêu cầu cụ thể để bảo đảm tiến độ dự án.

Lễ hội rước vua giả ở đền Sái (xã Thư Lâm, Hà Nội) là lễ hội lớn trong vùng, hằng năm thu hút đông đảo khách du lịch.

Điểm đến hấp dẫn ở phía bắc Thủ đô

Sau khi sắp xếp lại địa giới hành chính, xã Thư Lâm là địa bàn có nhiều di tích, di sản văn hóa ở khu vực phía bắc Thủ đô. Trong đó, có những địa danh đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng như làng gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, đền Sái, rối nước Đào Thục…, cùng nhiều giá trị tiềm ẩn chưa được khai thác.

Thành phố Hà Nội đang tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Tích cực hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ số

Thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo hướng chuyển đổi số rõ nét. Những thay đổi này sẽ góp phần hình thành nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả.

Sống giữa lòng Hà Nội

Tôi chuyển đến khu tập thể này vào những ngày đầu tháng 12. Phố xá ngoài kia vẫn ồn ã, mà nơi đây như thể lắng lại. Không khí trầm tĩnh của khu nhà như trạng thái của một người hoài niệm đang chầm chậm lần tay vào ký ức.

Dồn lực thi công các công trình trọng điểm

Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của thành phố Hà Nội trong nỗ lực hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, khi hàng loạt dự án quy mô lớn, có ý nghĩa chiến lược đồng loạt khởi công.

Bí thư Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng thăm, trao quà động viên thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đống Đa (Hà Nội).

Tuổi trẻ Thủ đô sáng tạo trong thực tiễn, tiên phong trong hành động

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định vai trò “đầu tàu” với nhiều mô hình sáng tạo trên mặt trận số. Bước vào nhiệm kỳ 2025-2030, tổ chức Đoàn các cấp đặt ra 17 chỉ tiêu và 3 khâu đột phá, hướng tới xây dựng thế hệ thanh niên Hà Nội có năng lực số, tinh thần tiên phong và khát vọng cống hiến.

Bài 4: Hiện thực hóa khát vọng phát triển Thủ đô

Bài 4: Hiện thực hóa khát vọng phát triển Thủ đô

Hướng tới mục tiêu trở thành thành phố kết nối toàn cầu vào năm 2045, thành phố Hà Nội đang đứng trước yêu cầu kiến tạo mô hình quản trị mới, đủ năng lực dẫn dắt phát triển bền vững. Những hạn chế kéo dài như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, trật tự đô thị và ngập úng... đòi hỏi cấp bách phải được xử lý căn cơ.

Bài 3: Tỏa sáng bản sắc văn hóa Thủ đô

Bài 3: Tỏa sáng bản sắc văn hóa Thủ đô

Người Hà Nội không chỉ giữ vững những phẩm chất vốn có mà còn được tích hợp những phẩm chất mới. Cùng với đó, Hà Nội đang vươn mình trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của châu lục và thế giới. Đó là những nền tảng vững chắc để Thủ đô bước vào một thời đại phát triển mới.

Bài 2: Động lực mới cho tăng trưởng và quản trị hiện đại

Bài 2: Động lực mới cho tăng trưởng và quản trị hiện đại

Hà Nội đang tạo dựng những động lực tăng trưởng mới qua đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển hạ tầng công nghệ, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư. Cùng với đó, hàng loạt dự án lớn về môi trường, giao thông, hạ tầng đô thị được triển khai, góp phần nâng cao chất lượng sống người dân, nâng cao năng lực quản trị đô thị hiện đại.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt TOP 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đã tạo thêm một sân chơi uy tín, minh bạch, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Đoàn Chủ tịch kỳ họp thứ 28 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội. ( Ảnh THẾ ĐẠI)

Tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn

Tại kỳ họp thứ 28 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa 16, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã chỉ ra một số điểm nghẽn như: nhà ở xã hội, thoát nước đô thị, ùn tắc giao thông, trường học quá tải... Đây là những vấn đề bức xúc đã tồn tại trong thời gian dài, cần có giải pháp để giải quyết triệt để.

Tổ hợp dự án nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long. (Ảnh QUANG NGUYÊN)

Áp dụng cơ chế mới phục vụ tái định cư và tạm cư

Một giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc cho công tác đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng khi thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị trên địa bàn Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ họp thứ 28.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua hội nghị lần thứ ba, trong đó có Quy định mới về công tác cán bộ.

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ.

Điểm hẹn văn hóa mới của Thủ đô

Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ (phường Hoàn Kiếm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức ra mắt Dự án “Âm nhạc cuối tuần”. Giữa không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, những giai điệu Jazz vang lên đã mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật công cộng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa mới của Thủ đô.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.