Tuyến đường ven biển hiện hữu kết nối phường Vũng Tàu,Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Lâm Đồng.
Tuyến đường ven biển hiện hữu kết nối phường Vũng Tàu,Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Lâm Đồng.

Tăng tốc xây dựng tuyến đường ven biển nối Thành phố Hồ Chí Minh-Lâm Đồng

Sau hơn hai năm triển khai xây dựng, tuyến đường ven biển dài 77km kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Lâm Đồng đang tăng tốc về đích, một số đoạn đường cùng các công trình cầu vượt đã được hoàn thiện.

Tuyến đường ven biển hiện hữu kết nối phường Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Lâm Đồng được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây gần hai mươi năm. Sau thời gian dài khai thác, tuyến đường này đã góp phần quan trọng trong việc kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và du lịch của các địa phương dọc tuyến. Tuy nhiên, trước sự gia tăng nhanh chóng của lưu lượng phương tiện và nhu cầu đi lại của người dân, hạ tầng giao thông trên tuyến đường cũ dần bộc lộ nhiều hạn chế, không còn đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

ndo_br_9.jpg
Công trình được triển khai theo hình thức chia thành mười một đoạn dự án thành phần, với tổng chiều dài toàn tuyến gần 77 km và tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Theo thiết kế, tuyến đường được mở rộng với quy mô từ sáu đến tám làn xe, bảo đảm năng lực khai thác lâu dài. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận.
ndo_br_5.jpg
Nút giao với Quốc lộ 51 đã được nâng cấp lên 8 đến 10 làn xe, tăng năng lực lưu thông và giảm ùn tắc. Đồng thời, các hạng mục phụ trợ như biển báo, vỉa hè, mảng xanh và thảm cỏ cũng được hoàn thiện, tạo cảnh quan thông thoáng và đồng bộ cho khu vực.
ndo_br_6.jpg
Trải qua gần 2 năm triển khai xây dựng, cầu Cây Khế hai đang được đẩy nhanh các công đoạn cuối cùng. Hiện nay, hạng mục mặt cầu cơ bản hoàn tất, hai đầu tuyến đường dẫn đã được thảm nhựa, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc nghiệm thu và thông xe kỹ thuật.
ndo_br_4.jpg
Các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạng mục mặt cầu, đồng thời phần đường dẫn ở hai đầu cầu đã được thảm nhựa, bảo đảm điều kiện cho công tác nghiệm thu và đưa công trình vào khai thác.
ndo_br_13.jpg
Tại công trường, nhiều nhóm công nhân cùng các phương tiện, thiết bị cơ giới đang tập trung hoàn thiện những hạng mục cuối cùng như lan can, dải phân cách, khe co giãn và hệ thống chiếu sáng, nhằm đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa công trình vào khai thác.
ndo_br_15.jpg
Đoạn tuyến từ nút giao Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp đi qua vùng đầm lầy và các ao nuôi thủy sản đã cơ bản định hình, nhiều vị trí đang được thảm nhựa, tạo nền cho việc hoàn thiện mặt đường trong thời gian tới.
ndo_br_17.jpg
Trên đoạn tuyến nối từ nút giao Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp, đi qua vùng đầm lầy và các ao nuôi thủy sản, hình dạng cơ bản của đường đã rõ ràng. Hiện các đội thi công đang thảm nhựa nhiều vị trí, chuẩn bị cho giai đoạn hoàn thiện mặt đường sắp tới.
ndo_br_16.jpg
Tại nút giao giữa ĐT994 và tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, công trường hoạt động với cường độ cao. Nhiều mũi thi công cùng hàng chục thiết bị cơ giới được huy động để khoan cọc, xây cầu vượt và thi công nền đường, nhằm bảo đảm tiến độ toàn dự án.
ndo_br_14.jpg
Cạnh nút giao giữa ĐT994 và tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, cầu Cửa Lấp 2 - công trình xây mới song song với cầu hiện hữu, nối phường Vũng Tàu và xã Long Đất, đã hoàn thành và đưa vào khai thác, tăng năng lực lưu thông trên trục ven biển.
ndo_br_11.jpg
Đoạn đường đi qua Đèo Nước Ngọt hiện đang được nhà thầu thi công mở rộng theo phương pháp cầu cạn, nhằm nâng cao an toàn giao thông và rút ngắn thời gian di chuyển qua khu vực.

Dự án đường ven biển nối Vũng Tàu với tỉnh Lâm Đồng có tổng chiều dài gần 77km, được quy hoạch nâng cấp và mở rộng với quy mô từ sáu đến tám làn xe, cho phép các phương tiện lưu thông với vận tốc thiết kế tối đa 80km/h trên giờ. Tuyến đường bắt đầu từ điểm giao với đường chín trăm chín mươi mốt B thuộc thị xã Phú Mỹ, đi qua nhiều khu vực trọng điểm của phường Vũng Tàu, và kết thúc tại điểm giao với quốc lộ 55, xã Xuyên Mộc. Từ đây, tuyến đường tiếp tục kết nối với tuyến đường ven biển đi tỉnh Lâm Đồng, tạo thành một trục giao thông quan trọng, không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn góp phần tăng cường liên kết giữa các khu vực ven biển, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, du lịch và vận tải hàng hóa dọc tuyến.

ndo_br_12-6988.jpg
Đèo Nước Ngọt hiện đang được nhà thầu thi công mở rộng theo phương pháp cầu cạn.
ndo_br_10.jpg
Tại đầu tuyến Đèo Nước Ngọt, nhà thầu huy động công nhân và thiết bị cơ giới để lu nền, trải cấp phối đá dăm và thảm nhựa mở rộng mặt đường, chuẩn bị cho các hạng mục tiếp theo của dự án.
ndo_br_cai-mep-1.jpg
Dự án sau khi hoàn tất sẽ cải thiện toàn diện hệ thống giao thông trong vùng, tạo hành lang kết nối giữa cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, góp phần đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Vũng Tàu lần đầu tiên được World Travel Awards vinh danh ở hạng mục “Điểm đến nghỉ dưỡng ven biển hàng đầu châu Á 2025”. Giải thưởng, được ví như Giải Oscar của ngành du lịch.

Diện mạo trái tim du lịch biển chuẩn quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh

Vũng Tàu được xem như “trái tim” du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh, nổi bật với đường bờ biển dài, sóng êm đềm và không gian trong lành, ngập tràn cây xanh. Nhờ những bước đột phá trong quy hoạch và chiến lược phát triển, Vũng Tàu đang trở thành động lực thúc đẩy du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm tới.

Một góc quang cảnh hội thảo.

Tìm giải pháp phát triển kinh tế tư nhân ở khu vực phía nam

Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các địa phương ở phía nam nói chung cần cải thiện khả năng tiếp cận vốn trung-dài hạn cho cộng đồng doanh nghiệp tư nhân, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, bằng cách phát triển những kênh tài chính trung-dài hạn phù hợp hơn như quỹ bảo lãnh tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp có bảo lãnh…

Khi trí tuệ nhân tạo mở ra hướng đi mới cho giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

Khi trí tuệ nhân tạo mở ra hướng đi mới cho giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

Là trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học công nghệ của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh sớm xác định giáo dục phải đi trước một bước trong tiến trình chuyển đổi số. Trí tuệ nhân tạo vì thế không còn là khái niệm xa lạ, mà đang dần trở thành một phần của hoạt động dạy và học tại nhiều cơ sở giáo dục.

Theo Sở Xây dựng, hiện Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 100.000 xe máy điện, 300 trụ sạc nhanh và khoảng 50 điểm đổi pin xe máy.

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị thí điểm đặt tủ đổi pin tại các trụ đèn chiếu sáng

Đứng trước yêu cầu, cũng như nhu cầu thực tế là phải chuyển đổi xanh, nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu quan tâm đến xe điện và tiêu chí không sạc điện tại nhà đang được đề cao trong việc tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện số trạm sạc điện tại Thành phố bị đánh giá là chưa đủ đáp ứng cho kế hoạch xanh hoá giao thông.

Nghĩa tình Thành phố Hồ Chí Minh trong hành trình cùng Khánh Hòa tái thiết sau mưa lũ

Nghĩa tình Thành phố Hồ Chí Minh trong hành trình cùng Khánh Hòa tái thiết sau mưa lũ

Không chỉ là cứu trợ khẩn cấp, sự hiện diện của Thành phố Hồ Chí Minh còn là lời cam kết đồng hành lâu dài trong hành trình khắc phục hậu quả và tái thiết. Trong gian khó, tình người được nối dài, để từ những mất mát, Khánh Hòa có thêm điểm tựa vững vàng, cùng cả nước sớm trở lại nhịp sống bình yên.

Quang cảnh lễ khởi công.

Khởi công Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh với tổng đầu tư hơn 2.240 tỷ đồng

Nẳm trong 234 dự án thuộc kế hoạch khởi công các công trình, dự án quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Ngày 19/12/2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã làm Lễ khởi công dự án Xây dựng Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Sài Gòn.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Lễ động thổ tuyến Metro Bến Thành-Cần Giờ (ảnh: VÕ LÊ)

Động thổ tuyến đường sắt Bến Thành-Cần Giờ

Ngày 19/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt tốc độ cao VinSpeed thuộc Tập đoàn Vingroup - nhà đầu tư đã tổ chức Lễ động thổ Dự án tuyến đường sắt (Metro) Bến Thành-Cần Giờ. Tham dự lễ động thổ có đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến dịch 60 ngày chuyển đổi thuế giúp “lên đời” hộ kinh doanh

Chiến dịch 60 ngày chuyển đổi thuế giúp “lên đời” hộ kinh doanh

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh” không chỉ là một nhiệm vụ chuyên môn của ngành Thuế, mà còn là phép thử về năng lực điều hành, sự đồng thuận xã hội.

Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. (Ảnh MẠNH HẢO)

Nỗ lực tạo đột phá trong năm mới

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ hai vừa diễn ra thành công, có ý nghĩa rất quan trọng vì sẽ cụ thể con đường phát triển của thành phố trong 5 năm tới nhằm đạt các mục tiêu mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025- 2030 vừa qua đã đề ra.

Câu lạc bộ Công tác xã hội, Trường đại học Văn Lang trong hoạt động chương trình “Điều ước Giáng sinh” cho các em nhỏ ở mái ấm Omi.

Lan tỏa giá trị nhân văn từ phong trào tình nguyện

Giữa nhịp sống hối hả của đô thị, chiến dịch tình nguyện vào những ngày đông cuối năm đã trở thành điểm hẹn quen thuộc, minh chứng cho tinh thần xung kích và trách nhiệm xã hội của thế hệ trẻ thành phố mang tên Bác.

Nghệ nhân Võ Dương cho chữ tại gian hàng Ông đồ. (Ảnh Nhân vật cung cấp)

Vẻ đẹp sâu lắng trong “nghiệp bút nghiên”

Hơn 20 năm, nghệ nhân thư pháp Võ Dương chọn gắn bó với thư pháp không chỉ bởi cái đẹp trên nét chữ mà còn bởi giá trị tinh thần, văn hóa mà thư pháp mang lại, cùng mong ước đưa con chữ Việt đi xa.

Hành khách mua vé đi tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Sức hút từ phương tiện giao thông công cộng mới

Sau một năm đưa vào khai thác vận hành, đến nay, tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên (Metro số 1) thu hút lượng hành khách ngày càng tăng, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm tiện nghi và mới mẻ.

Những Trường học hạnh phúc ở Thành phố Hồ Chí Minh

Những Trường học hạnh phúc ở Thành phố Hồ Chí Minh

Trong chiến lược phát triển con người, Thành phố Hồ Chí Minh xác định giáo dục không chỉ là truyền đạt tri thức mà còn là hành trình nuôi dưỡng hạnh phúc, hình thành nhân cách và xây dựng năng lực sống cho thế hệ tương lai.

Bảo đảm sự thông suốt của mạch ngầm đô thị

Bảo đảm sự thông suốt của mạch ngầm đô thị

Tại một siêu đô thị như Thành phố Hồ Chí Minh, dưới những trục giao thông đông đúc hay những khu dân cư phát triển liên tục là những hệ thống cống ngầm, kênh rạch, hầm ga trải dài hàng nghìn km, nơi từng ngày, từng giờ diễn ra công tác duy tu, vận hành và bảo dưỡng hết sức vất vả nhưng ít khi được nhìn thấy.