Không thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối trong Bài kiểm tra tư duy của Trường đại học Bách khoa Hà Nội

Kết quả đánh giá đối với hơn 5 nghìn thí sinh qua Bài kiểm tra tư duy của Trường đại học Bách khoa Hà Nội là có 10% thí sinh tham dự đạt từ 7,5 điểm trở lên, không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối, có 1 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,73 điểm.

Thí sinh tham gia Bài thi đánh giá tư duy của Trường đại học Bách khoa ngày 15-8 (Ảnh: HUST)
Thí sinh tham gia Bài thi đánh giá tư duy của Trường đại học Bách khoa ngày 15-8 (Ảnh: HUST)

Trường đại học Bách Khoa Hà Nội vừa công bố điểm Bài kiểm tra tư duy, thực hiện đối với hơn 5 nghìn thí sinh có nguyện vọng tuyển sinh vào trường năm học này. Đây là năm đầu tiên nhà trường triển khai xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả Bài kiểm tra tư duy. Cách tính điểm là tổ hợp A19, bao gồm Toán và Lý, hoặc tổ hợp A20, gồm Toán và Hóa, cộng điểm Bài kiểm tra tư duy nhân đôi (quy về thang điểm 30), có tính điểm ưu tiên.

Năm nay, cùng với phương thức xét tuyển tài năng (trong đó có xét tuyển theo hồ sơ năng lực), phương thức xét kết hợp điểm Bài Kiểm tra tư duy sẽ tạo thêm cơ hội cho thí sinh trong quá trình xét tuyển vào Trường. Theo cán bộ tư vấn tuyển sinh, điểm xét tuyển của thí sinh đăng ký tổ hợp A19, A20 sẽ khác với điểm của các tổ hợp truyền thống. Do vậy thí sinh nên sử dụng cả kết quả tổ hợp A19 hoặc A20 và các tổ hợp truyền thống cho cùng một mã tuyển sinh để tăng khả năng đỗ vào ngành yêu thích.

Theo kết quả do nhà trường công bố, hơn 70% đạt trên trung bình; 10% thí sinh đạt từ 7,5 điểm trở lên; 1,5% thí sinh đạt từ 8,5 điểm trở lên. Không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối, chỉ có một bài thi đạt điểm cao nhất là 9,73 điểm, thuộc về thí sinh Nguyễn Trung Hải, là học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

phổ điểm - online-01.png -0
 Phổ điểm Bài kiểm tra tư duy tuyển sinh vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội năm 2020

Những thí sinh, có nguyện vọng phúc khảo, nộp đơn từ 27-8 đến 4-9. Thí sinh có thể phúc khảo cả bài thi hoặc từng phần: trắc nghiệm hoặc tự luận. Kết quả sẽ được công bố ngay sau khi công tác phúc khảo kết thúc vào ngày 10-9.

Nhà trường cho biết đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho Bài kiểm tra tư duy, từ khâu lên ý tưởng, thảo cấu trúc, soạn đề cương cho đến các khâu ra đề nguồn, thẩm định và làm đề thi, để vừa phù hợp với đặc điểm của giáo dục Việt Nam vừa tiếp cận với thế giới.

Nội dung bài thi yêu cầu thí sinh suy luận, nắm bắt và vận dụng kiến thức trong thời gian ngắn. Một số chuyên gia nhận xét đề thi này tạo áp lực lớn về mặt thời gian nên rất khó xảy ra gian lận thi cử” – PGS,TS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết.

Trong giai đoạn tiếp theo, Nhà trường cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện phương thức thi này để mở rộng phạm vi áp dụng. cũng như cải tiến các hình thức xét tuyển với mục đích chọn lựa được những học sinh có năng lực, phẩm chất và tư duy phù hợp với các ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải (thứ 5 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ khóa I, nhiệm kỳ 2025-2027.

Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ

Sáng 30/11 (giờ Việt Nam), tại Ấn Độ, đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2027. Tại Đại hội, 50 đại biểu chính thức đã đại diện khoảng 400 hội viên, sinh viên Việt Nam đang học tập, sinh sống tại đất nước Phật giáo bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Ấn Độ khóa I.