Hướng dẫn các phương tiện lưu thông tạm thời khi cao tốc Bến Lức-Long Thành đi vào khai thác

Ngày 13/1, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông tin về phương án tổ chức giao thông giai đoạn khai thác tạm đoạn Km0+000-Km3+420 (Đoạn từ Nút giao Trung Lương đến Nút giao Quốc lộ 1A) và đoạn Km50+530-Km57+581 (Đoạn từ Nút giao Phước An đến Nút giao Quốc lộ 51) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành.
Hướng dẫn các phương tiện lưu thông tạm thời khi cao tốc Bến Lức-Long Thành đi vào khai thác

Theo đó, nhằm kết nối các tuyến đường bộ trong khu vực, giảm áp lực cho các tuyến đang khai thác, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2025, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo phương án tổ chức giao thông giai đoạn khai thác tạm đoạn Km0+000-Km3+420 (Đoạn từ Nút giao Trung Lương đến Nút giao Quốc lộ 1A) và đoạn Km50+530-Km57+581 (Đoạn từ Nút giao Phước An đến Nút giao Quốc lộ 51) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành (Dự án).

Đối với đoạn Km0+000-Km3+420 (Đoạn đầu tuyến - Từ Nút giao Trung Lương đến Nút giao Quốc lộ 1A):

Phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc: Các phương tiện đầy đủ các điều kiện lưu thông trên đường bộ được phép lưu thông trên đường cao tốc trừ các đối tượng sau: Xe ô-tô tải hơn 10 tấn; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 Km/giờ; xe máy, xe mô-tô hai bánh; máy kéo, xe mô-tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc, xe thi công); xe thô sơ, người đi bộ; Súc vật.

Vận tốc khai thác trên chính tuyến là 60km/giờ. Trong phạm vi nút giao, quy định phạm vi vòng xuyến 40km/giờ; đối với đường dẫn và các nhánh khác là 50km/giờ.

VEC cũng cho biết thêm, khoảng cách an toàn giữa các xe là hơn 35m đối với tốc độ 60km/giờ. Bên cạnh đó, đoạn tuyến trên có 2 nút giao:

Với nút giao tại Km0+700 (giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương):

Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (hai chiều) đến Nút giao số 1 rẽ xuống tại các nhánh ra để nhập vào cao tốc Bến Lức-Long Thành thông qua một đoạn đường (300m) được tổ chức giao thông đặc biệt (đọan kết nối), đi qua trạm thu phí vào cao tốc Bến Lức-Long Thành để đi Quốc lộ 1A.

Các phương tiện trên cao tốc Bến Lức-Long Thành (hướng từ Quốc lộ 1A-cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương) di chuyển qua một đoạn đường (300m) được tổ chức giao thông đặc biệt (đọan kết nối) để nhập vào các nhánh thuộc nút giao lên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương đi về các tỉnh miền tây hoặc đi về TP Hồ Chí Minh.

Tại nút giao số 2 (tại Km3+420) - giao giữa Dự án với Quốc lộ 1:

Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ đường Nguyễn Văn Linh đi Long An đến Nút giao rẽ phải vào nhánh lên cao tốc Bến Lức-Long Thành đi cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương.

Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ Long An đến Nút giao di chuyển theo vòng xuyến, rẽ trái nhập vào nhánh lên cao tốc lên cao tốc Bến Lức-Long Thành đi cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương.

Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Bến Lức-Long Thành (chiều từ cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương về Quốc lộ 1A) rẽ phải ra khỏi đường cao tốc tại nhánh ra của Nút giao, tiếp tục rẽ trái nhập Quốc lộ 1A đi Long An hoặc nhập vào vòng xuyến của Nút giao để đi ra đường Nguyễn Văn Linh (Thành phố Hồ Chí Minh) trên Quốc lộ 1A.

Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A lưu thông hai chiều di chuyển theo vòng xuyến của dự án.

Đối với đoạn Km50+530 - Km57+581 (Đoạn cuối tuyến - Từ Nút giao Phước An đến Nút giao Quốc lộ 51)

Phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc: Các phương tiện đầy đủ các điều kiện lưu thông trên đường bộ được phép lưu thông trên đường cao tốc trừ các đối tượng sau: Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/giờ; xe máy, xe mô-tô hai bánh; máy kéo, xe mô-tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc, xe thi công); xe thô sơ, người đi bộ; súc vật.

Vận tốc khai thác cho phép: Vận tốc khai thác tối đa trên chính tuyến là 100km/giờ, vận tốc tối thiểu 60km/giờ; Trong phạm vi nút giao: quy định phạm vi vòng xuyến không quá 40km/giờ; đối với đường dẫn và các nhánh khác không quá 50 Km/giờ. Khoảng cách an toàn giữa các xe: >70m đối với tốc độ 100km/giờ.

Đoạn tuyến đưa vào khai thác tạm từ Km50+530 - Km57+581 có 2 nút giao:

Nút giao số 7 (Km50+530) - Nút giao Phước An (giao giữa Dự án với đường vào Cảng Phước An):

Các phương tiện lưu thông trên đường từ Cảng Phước An đến Nút giao rẽ phải vào nhánh lên cao tốc Bến Lức-Long Thành đi Quốc lộ 51; Các phương tiện lưu thông hướng từ huyện Nhơn Trạch đến Nút giao di chuyển theo vòng xuyến, rẽ trái nhập vào nhánh lên cao tốc lên cao tốc Bến Lức-Long Thành đi Quốc lộ 51.

Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Bến Lức-Long Thành (chiều từ Quốc lộ 51 về Phước An) rẽ phải ra khỏi đường cao tốc tại nhánh ra của Nút giao rẽ trái nhập vào vòng xuyến để đi Cảng Phước An hoặc rẽ phải đi về Huyện Nhơn Trạch (trên đường Trường Chinh).

Các phương tiện lưu thông hai chiều trên đường từ Cảng Phước An đến Huyện Nhơn Trạch di chuyển thông qua vòng xuyến tại nút giao Phước An.

Nút giao số 8 (Km57+581) - giao giữa Dự án với Quốc lộ 51 đi Vũng Tàu:

Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 51 (hướng từ Biên Hòa đi Vũng Tàu) đến Nút giao số 8, có thể rẽ phải vào đường dẫn lên cao tốc Bến Lức-Long Thành để đi về Cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) hoặc đi về Thành phố Hồ Chí Minh.

Các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 51 (hướng từ Vũng Tàu đi Biên Hòa) đến Nút giao số 8, đi theo vòng xuyến, rẽ trái lên đường dẫn để nhập vào cao tốc Bến Lức-Long Thành đi về Cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) hoặc đi về Thành phố Hồ Chí Minh.

Các phương tiện lưu thông trên cao tốc Bến Lức-Long Thành (chiều từ Phước An đi Quốc lộ 51) rẽ phải ra khỏi đường cao tốc trên đường dẫn và tiếp tục rẽ phải nhập vào Quốc lộ 51 để đi Vũng Tàu hoặc rẽ trái nhập vào vòng xuyến để đi Biên Hòa (trên Quốc lộ 51).

Các phương tiện lưu thông hai chiều trên đường trên Quốc lộ 51 (Biên Hòa-Vũng Tàu) di chuyển thông qua vòng xuyến tại nút giao Quốc lộ 51.

Đáng chú ý, giai đoạn đầu khi đưa vào khai thác tạm, VEC chưa thực hiện thu phí sử dụng đường bộ. Thời điểm tổ chức thu phí sẽ được VEC công bố sau khi đáp ứng các điều kiện theo quy định.Thời gian tới, VEC sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, bổ sung phương án tổ chức giao thông nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến.

Các phương tiện lưu thông trên tuyến khi gặp sự cố hoặc phát hiện sự việc bất thường, đề nghị liên hệ nhân viên trực tổng đài qua số HOTLINE 1900.969.607 (trực 24/24 giờ) để tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời.

Trong quá trình lưu thông, cấm các phương tiện dừng đỗ không đúng quy định (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ).

Có thể bạn quan tâm

Đoạn bờ bao ngăn triều cường xã đảo Đông Hải, tỉnh Vĩnh Long đã bị nước biển cuốn trôi hoàn toàn.

Sớm gia cố bờ bao ngăn triều cường xã đảo Đông Hải

Những ngày này, triều cường kết hợp với sóng to, gió lớn đã gây sạt lở hơn 500m bờ bao ngăn triều cường khu vực Cồn Nhàn thuộc 2 ấp Đông Thành, Hồ Thùng, xã Đông Hải, tỉnh Vĩnh Long. Nước biển tràn vào đất liền gây thiệt hại thủy sản, hoa màu, ảnh hưởng khoảng 50ha đất sản xuất của hàng chục hộ dân.

[Video] Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người tử vong tại TP Hồ Chí Minh

[Video] Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người tử vong tại TP Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã ký Công điện số 236/CĐ-TTg ngày 5/12/2025, yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xử lý vụ cháy xảy ra lúc 4 giờ 37 cùng ngày tại số 227 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh (TP Hồ Chí Minh), khiến bốn người thiệt mạng và hai người bị thương. 

Dự án "Mắt sáng cộng đồng" bố trí các xe phẫu thuật lưu động đạt chuẩn bệnh viện để hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa.

Dự án "Mắt sáng cộng đồng": Mỗi đôi mắt sáng trở lại là một cuộc đời lần nữa mở ra

Hơn 10 năm về trước, đoàn bác sĩ của Bệnh viện Mắt quốc tế DND không quản ngại khó khăn, đến Quỳnh Nhai (Sơn La) để tiến hành thay thủy tinh thể cho hơn 100 người cao tuổi. "Đó là những ngày trời rét căm, chúng tôi 'mang' cả phòng mổ lên núi, với mong muốn đem ánh sáng trở lại cho bà con vùng cao", bác sĩ Quỳnh hồi tưởng.

Thành phố Đà Nẵng họp triển khai "chiến dịch Quang Trung".

Đà Nẵng tăng tốc triển khai "chiến dịch Quang Trung"

Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng yêu cầu việc sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa phải bảo đảm tiêu chí an toàn, bền vững, không để tình trạng nhà làm xong 2-3 năm đã hư hỏng. Tại các địa bàn khó khăn chưa triển khai được phải có phương án tạm thời cho dân ngay.

Phối cảnh cầu vượt trực thông trên tuyến đường Cổ Linh.

Làm cầu vượt trực thông dài hàng trăm mét giải quyết ùn tắc đường Cổ Linh

Do lưu lượng phương tiện lớn, đường Cổ Linh (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông, là “điểm nghẽn” phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Dù mới đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhưng phường Long Biên đã chủ động đề xuất giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng này.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Hồ Văn Niên cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh và địa phương thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà mới cho gia đình bà Hồ Thị Hương, ở xã Tây Trà.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu sớm hoàn thành việc xây mới và sửa chữa nhà cho người dân vùng bão lũ

Sáng 5/12, tại buổi lễ trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị hư hỏng do mưa lũ ở xã Tây Trà, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu địa phương huy động tối đa nguồn lực, sớm hoàn thành việc xây mới, sửa chữa nhà, để các gia đình nhanh chóng ổn định chỗ ở, an cư, lạc nghiệp.

Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Cần giải quyết tốt các vấn đề đặt ra khi chuyển các Làng SOS về địa phương quản lý

Gần 40 năm qua, với sự hỗ trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế và các nhà tài trợ, Việt Nam có hơn 7.000 trẻ em, thanh, thiếu niên được nuôi dưỡng tại 17 cơ sở. Hiện nay, do nhiều nguyên nhân, nhiều Làng trẻ SOS cơ sở bị dừng nguồn tài trợ dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Lao động đi làm việc ở Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: Colab)

Điểm sáng về kết nối đi làm việc ở nước ngoài với mục tiêu giảm nghèo bền vững

Sau gần 4 năm triển khai, công tác hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại các huyện nghèo (theo đơn vị hành chính cũ) đã ghi nhận những điểm sáng. Nhiều địa phương đã kết nối thành công giữa việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Một góc phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Đô thị văn minh ven sông Tiền

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Cao Lãnh nhiệm kỳ 2025-2030 đề ra mục tiêu xây dựng phường trở thành đô thị hiện đại, văn minh, đáng sống. Trong đó, phát triển hạ tầng giao thông nội ô và kết nối liên vùng, hình thành không gian thương mại-dịch vụ-du lịch ven sông hiện đại, được xác định là một trong bốn đột phá của nhiệm kỳ.

Tàu cổ tại thời điểm nổi lên sau cơn bão số 13.

Giải mã thông điệp từ tàu cổ trên biển Hội An

Sau bão số 13 đầu tháng 11, biển Thịnh Mỹ (phường Hội An Tây, thành phố Đà Nẵng) hé lộ một bí ẩn cổ xưa: Xác con tàu cổ trồi lên từ lớp cát dày như một thông điệp nhắc nhớ về một Hội An hưng thịnh, từng là trung tâm thương mại nối kết Đông Nam Á.