Hơn 16.700 thí sinh Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay, tỉnh Bắc Ninh có 27 điểm thi chính thức và 8 điểm thi dự phòng; tổng số 16.724 thí sinh đăng ký dự thi, với 719 phòng thi chính thức và 72 phòng thi dự phòng.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị thi ngày 27/6.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị thi ngày 27/6.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, tỉnh Bắc Ninh đã thành lập 1 Hội đồng thi, Chủ tịch Hội đồng thi là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi tỉnh. Đồng thời, chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí 1.800 nhân sự và tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ làm thi.

Các thí sinh Bắc Ninh làm thủ tục và nghe quy chế thi chiều 27/6.

Các thí sinh Bắc Ninh làm thủ tục và nghe quy chế thi chiều 27/6.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh cũng đã công bố đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin, kiến nghị, khiếu nại liên quan đến kỳ thi.

Trong chiều 27/6, toàn bộ thí sinh trên địa bàn tỉnh đã đến các điểm thi làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế, sẵn sàng cho buổi thi chính thức diễn ra từ ngày mai, 28/6. Tại các điểm thi, lực lượng tình nguyện viên cũng hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh thực hiện tốt quy chế thi.

Cũng trong ngày 27/6, lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh đã đi kiểm tra công tác sẵn sàng cho kỳ thi. Tại các điểm thi, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các hội đồng thi rà soát lại toàn bộ nội dung công việc, phối hợp với các ngành chức năng tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và những điều kiện liên quan khác. Đặc biệt, làm tốt công tác tư tưởng, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh bước vào kỳ thi với sự tự tin, để hướng đến kết quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.