Học sinh lớp 9 bị bạn đánh phải nhập viện, bỏ lỡ kỳ thi vào lớp 10

Chiều 8/6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) Đặng Đại Tình chủ trì cuộc họp với các phòng, ban và Ủy ban nhân dân xã Hưng Thủy, Trường Trung học cơ sở Hưng Thủy để nghe báo cáo và có biện pháp xử lý sự việc 1 nam sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh phải nhập viện và bỏ lỡ kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông.
Trường Trung học cơ sở Hưng Thủy - nơi vừa xảy ra vụ bạo hành học đường.
Trường Trung học cơ sở Hưng Thủy - nơi vừa xảy ra vụ bạo hành học đường.

Trước đó, trong buổi chia tay học sinh lớp 9 vào ngày 3/6, em Trần Văn V. (sinh năm 2008), học sinh lớp 9C, Trường Trung học cơ sở Hưng Thủy đã xảy ra xích mích với một số bạn cùng khối. Sau đó, nhóm bạn khoảng 20 người lao vào đánh hội đồng em Trần Văn V.

Hiện, nam học sinh này đang được gia đình đưa vào điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế do hoảng loạn tinh thần và bị một số thương tích nhẹ trên cơ thể, phải bỏ lỡ kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông được tỉnh Quảng Bình tổ chức vào ngày 6 và 7/6 vừa qua.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy Đặng Đại Tình, để xảy ra sự việc bạo lực học đường này là điều rất đáng tiếc, nhất là trong mùa thi làm ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh.

“Trên cơ sở nghe báo cáo bước đầu về sự việc, lãnh đạo huyện sẽ giao các cơ quan chức năng tìm hiểu, xác minh để xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra vụ việc. Trước mắt, cấp ủy, chính quyền địa phương và ban giám hiệu của Trường Trung học cơ sở Hưng Thủy phải gặp gỡ gia đình, thăm hỏi động viên học sinh”, Chủ tịch huyện Lệ Thủy Đặng Đại Tình nói.

Qua tìm hiểu, phóng viên Báo Nhân Dân được biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra nhưng nhà trường và giáo viên chủ nhiệm chậm nắm bắt và có biện pháp xử lý, trao đổi với gia đình người bị nạn và thăm hỏi học sinh. Cho đến khi người nhà đưa sự việc lên mạng xã hội và đưa con em đi điều trị mới tìm biện pháp khắc phục.

Gia đình học sinh V. cho biết, đã gửi tường trình sự việc đến công an và đề nghị cơ quan chức năng, nhà trường làm rõ hành vi của nhóm học sinh đánh hội đồng con mình và có biện pháp xử lý nghiêm.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.