Hoàng hậu Vương quốc Bỉ thăm học sinh vùng cao Sa Pa

Chiều 10/5, Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde đến thăm và làm việc tại Trường mầm non Hàm Rồng và Trường tiểu học Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, với tư cách là Chủ tịch danh dự Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Bỉ.
Học sinh Trường tiểu học Hàm Rồng, thị xã Sa Pa (Lào Cai) chào đón Hoàng hậu Mathilde và Đoàn công tác. (Ảnh: QUỐC HỒNG)
Học sinh Trường tiểu học Hàm Rồng, thị xã Sa Pa (Lào Cai) chào đón Hoàng hậu Mathilde và Đoàn công tác. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Cùng đi với Hoàng hậu Mathilde có đại diện Văn phòng Hoàng gia - Vương quốc Bỉ, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, UNICEF Bỉ và UNICEF Việt Nam.

Tại Trường mầm non Hàm Rồng, cô giáo Nguyễn Thị Hường, Hiệu trưởng nhà trường thông tin với Hoàng hậu Mathilde và Đoàn công tác về việc chăm sóc và học tập của học sinh nhà trường.

Trường mầm non Hàm Rồng có 331 trẻ em, từ 2-5 tuổi, chủ yếu là dân tộc H’Mông, với 11 lớp học.

Tại đây, các trẻ được đội ngũ thầy, cô giáo chăm sóc, nuôi dưỡng và học tập theo chương trình quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo. Chính quyền địa phương luôn quan tâm, ưu tiên dành những gì tốt nhất để trẻ em lứa tuổi mầm non được chăm sóc dinh dưỡng, học tập kiến thức và kỹ năng cần thiết phù hợp với lứa tuổi.

Hoàng hậu Mathilde thăm Trường mầm non Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Hoàng hậu Mathilde thăm Trường mầm non Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Trường tiểu học Hàm Rồng có 424 học sinh, đa số là dân tộc H’Mông, Dao, với 24 lớp. Cô giáo Trần Thị Thoa, Hiệu trưởng cho biết, nhà trường luôn đặt mục tiêu “Tất cả vì học sinh thân yêu”, đổi mới phương pháp dạy và học “lấy học sinh làm trung tâm”, liên tục nhiều năm liền đạt kết quả cao về chuyên cần và chất lượng học tập.

Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde bày tỏ vui mừng với cơ sở vật chất, chăm sóc trẻ em mầm non và chất lượng dạy và học của học sinh vùng cao Sa Pa.

Hoàng hậu Mathilde cũng chia sẻ mong muốn sử dụng vai trò của mình là Chủ tịch danh dự UNICEF Bỉ để giúp tiếng nói của người yếu thế được lắng nghe, thúc đẩy đầu tư cho trẻ em, cho giáo dục mầm non. Một trong những vấn đề được Hoàng hậu Mathilde quan tâm là chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ em, học sinh, đặc biệt là nhóm trẻ em thiệt thòi, yếu thế, trẻ em dân tộc thiểu số.

Hoàng hậu Mathilde vui văn nghệ với trẻ em Trường mầm non Hàm Rồng. (Ảnh: QUỐC HỒNG)
Hoàng hậu Mathilde vui văn nghệ với trẻ em Trường mầm non Hàm Rồng. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Trong chuyến công tác tại Sa Pa, Hoàng hậu Mathilde cùng các thành viên trong đoàn đến thăm các dự án UNICEF đang triển khai tại địa phương, như các mô hình chuyển đổi số, giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số, tham quan các mô hình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, giao lưu với trẻ em, học sinh.

Tại Trường mầm non Hàm Rồng và Trường tiểu học Hàm Rồng, Hoàng hậu Mathilde đã rất vui, giao lưu văn nghệ và các hoạt động với học sinh và các thầy cô, giáo của nhà trường.

Hoàng hậu Mathilde chụp ảnh chung với thầy, cô giáo và học sinh Trường tiểu học Hàm Rồng (Ảnh: QUỐC HỒNG)
Hoàng hậu Mathilde chụp ảnh chung với thầy, cô giáo và học sinh Trường tiểu học Hàm Rồng (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Trước đó, trưa 10/5, Hoàng Hậu Hoàng hậu Mathilde và Đoàn công tác đã đến chào xã giao và trao đổi một số nội dung về trẻ em và học sinh với lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.