Hải Phòng tặng máy tính cho hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 21/12, hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã được tặng máy tính và sim 4G phục vụ học trực tuyến. 

Lãnh đạo quận Hồng Bàng (Hải Phòng) trao máy tính tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo quận Hồng Bàng (Hải Phòng) trao máy tính tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một nỗ lực của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm trên địa bàn quận Hồng Bàng trong thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em” vừa được thành phố Hải Phòng phát động nhằm không để học sinh nào mất cơ hội học tập do thiếu thiết bị học trực tuyến khi dịch Covid-19 có nguy cơ lan rộng.

Sau hơn hai tuần phát động, 60 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và 146 nhà hảo tâm trên địa bàn quận đã ủng hộ kinh phí và 46 thiết bị là máy tính bàn, laptop với tổng trị giá hơn 580 triệu đồng dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt 1 này, quận Hồng Bàng đã trao tặng máy tính bảng và sim 4G cho 55 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó  khăn của các trường học trên địa bàn với tổng trị giá 220 triệu đồng; trao hiện vật tặng 46 học sinh của Trường tiểu học Ngô Gia Tự (do Trường tiểu học Ngô Gia Tự trực tiếp vận động) và trao 120 triệu đồng hỗ trợ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của thành phố.

Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn quận Hồng Bàng hiện có 258 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không có thiết bị học tập trực tuyến trong tổng số hơn 19 nghìn học sinh toàn quận.

Ban Vận động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” quận Hồng Bàng đang tiếp tục vận động, điều phối nguồn tài trợ và hướng dẫn học sinh sử dụng hiệu quả thiết bị học tập trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.