Hà Nội sắp có thêm sản phẩm du lịch đêm tại đền Sóc

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ ra mắt thêm hàng loạt sản phẩm du lịch mới. Đáng chú ý là tại Di tích quốc gia đặc biệt đền Sóc sẽ có sản phẩm du lịch trải nghiệm đêm.

Di tích quốc gia đặc biệt đền Sóc sẽ sớm có sản phẩm du lịch trải nghiệm đêm.
Di tích quốc gia đặc biệt đền Sóc sẽ sớm có sản phẩm du lịch trải nghiệm đêm.

Ngày 27/10, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã công bố kết quả hoạt động du lịch từ đầu năm đến hết tháng 10/2025 và các hoạt động phát triển du lịch trong hai tháng cuối năm.

Từ nay đến cuối năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ triển khai hàng loạt sự kiện, sản phẩm du lịch mới.

Nổi bật trong đó là Sở Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân xã Sóc Sơn và các đơn vị liên quan triển khai Kế hoạch Xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm đêm tại điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Sóc, xã Sóc Sơn, thành phố Hà Nội giai đoạn 1 (năm 2025).

Các nội dung chính được triển khai gồm khảo sát báo cáo đề xuất ý tưởng tư vấn phát triển sản phẩm du lịch; xây dựng mô hình quản lý; hướng dẫn vận hành tour du lịch trải nghiệm đêm tại điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Sóc.

Đối với phát triển sản phẩm du lịch, thành phố sẽ triển khai xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Yên Xuân (giai đoạn I năm 2025); triển khai xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn tại xã Bát Tràng và xã Ứng Thiên.

Ngoài ra, thành phố tiếp tục tổ chức hai sự kiện du lịch thường niên quan trọng là Festival Thu Hà Nội, Festival Áo Dài năm 2025 để kích cầu, thu hút khách du lịch.

Sau tháng 9 “bùng nổ”, bước sang tháng 10, thành phố Hà Nội tiếp tục giữ nhịp độ tăng trưởng du lịch ổn định.

Trong tháng 10, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,27 triệu lượt khách, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 695 nghìn lượt khách, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9,93 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 10, lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 28,22 triệu lượt, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 6,17 triệu lượt khách, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 4,35 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 108,22 nghìn tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Dịp cuối năm là khoảng thời gian Hà Nội có thời tiết đẹp nên được coi là “Mùa vàng du lịch”, ngoài những hoạt động do ngành du lịch tổ chức, trên địa bàn thành phố còn nhiều sự kiện khác, dự kiến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước như: Hội chợ Mùa thu (Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia), Festival Thăng Long-Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Các diễn giả Việt Nam và quốc tế chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: HNV)

Định hình tương lai của các nền kinh tế sáng tạo châu Á, trong đó có Việt Nam

Với 5 phiên thảo luận chuyên môn trong 2 ngày, hội thảo tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của truyền thông số và công nghiệp sáng tạo, khẳng định việc thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đổi mới trong lĩnh vực này trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.