Du lịch Cát Bà kỳ vọng bứt phá với liên minh tour mới đặc sắc

Nhằm tạo “đòn bẩy” đưa du lịch Cát Bà bứt tốc trong mùa du lịch hè 2025, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội (HUTC) vừa công bố liên minh tour mới mang tên “Bản giao hưởng đảo xanh”, một sản phẩm độc quyền kết hợp giữa trải nghiệm thiên nhiên, lịch sử, ẩm thực và nghệ thuật.

Tour du lịch “Bản giao hưởng đảo xanh” mang đến những trải nghiệm ấn tượng kết hợp giữa khám phá thiên nhiên, lịch sử, ẩm thực và nghệ thuật. (Ảnh: BTC)
Tour du lịch “Bản giao hưởng đảo xanh” mang đến những trải nghiệm ấn tượng kết hợp giữa khám phá thiên nhiên, lịch sử, ẩm thực và nghệ thuật. (Ảnh: BTC)

Tour du lịch “Bản giao hưởng đảo xanh” (lịch khởi hành đến hết ngày 2/9/2025) là sản phẩm được phối hợp triển khai bởi 7 doanh nghiệp lữ hành là hội viên HUTC, cùng các nhà cung cấp dịch vụ du lịch liên quan. Với hành trình 2 ngày 1 đêm, tour gây ấn tượng bởi sự phối hợp tinh tế giữa các yếu tố du lịch di sản, giải trí, ẩm thực bản địa.

Tour khởi hành từ Hà Nội, đưa du khách tham quan Khu di tích Bạch Đằng Giang, nơi lưu giữ chiến công ba lần đánh thắng quân xâm lược trên dòng sông lịch sử.

Đặc biệt, tour đưa du khách hòa mình vào đại nhạc hội thực cảnh “Symphony of the Green Island” (Bản giao hưởng đảo xanh) vào buổi tối để thưởng thức chương trình nghệ thuật quy mô lần đầu tiên được tổ chức trên sân khấu nổi rộng tới 50.000m² giữa biển Cát Bà. Chương trình kết hợp giữa thể thao mạo hiểm, nghệ thuật và công nghệ trình diễn, đã xác lập kỷ lục thế giới là: "Show diễn Jetski bắn pháo hoa có đội hình lớn nhất" và có "Vận động viên nhào lộn bằng flyboard nhiều vòng nhất trong một phút".

Bên cạnh đó, chương trình tour còn mang đến trải nghiệm foodtour Hải Phòng với những món đặc sản như bánh đa cua, bánh mì cay, sủi dìn, chè giun…, được hỗ trợ bởi cẩm nang ẩm thực riêng do các doanh nghiệp liên minh thiết kế.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch thường trực HUTC, chương trình tour “Bản giao hưởng đảo xanh” được xây dựng trên cơ sở hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Sun World và HUTC, nhằm hưởng ứng chiến dịch “Việt Nam đi để yêu”, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi hợp tác, khai thác đồng thời nhiều yếu tố nổi bật như văn hóa, lịch sử, ẩm thực và đặc biệt là show thực cảnh mới nhất của Sun World để mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho khán giả.

ong-nguyen-tuan-anh-9024.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch thường trực HUTC. (Ảnh: BTC)

Phó Chủ tịch Thường trực HUTC cho biết, hiện tại, sản phẩm tour 2 ngày 1 đêm đang được phân phối với mức giá rất hợp lý, chỉ từ 2.250.000 đồng/khách, đã bao gồm vé show thực cảnh, vé cáp treo, nghỉ khách sạn 4 sao tại trung tâm thành phố Hải Phòng. Đây là kết quả của sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác dịch vụ khác, giúp sản phẩm có giá cạnh tranh hơn rất nhiều so với việc khách đi lẻ.

Là người trực tiếp xây dựng sản phẩm và kết nối liên minh tour, ông Tuấn Anh kỳ vọng với thời lượng ngắn, chất lượng tốt, giá hợp lý, chương trình sẽ mở ra một lựa chọn mới, phù hợp nhiều lứa tuổi, nhất là du khách ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, góp phần định vị lại sản phẩm du lịch mùa hè tại miền bắc theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, có giá trị trải nghiệm và lợi ích cộng đồng.

Chia sẻ thêm về điểm nổi bật của hành trình tour, ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch HUTC, Giám đốc MTV Travel cho biết, thay vì lưu trú tại đảo Cát Bà, tour chọn địa điểm nghỉ đêm tại trung tâm Hải Phòng. Điều này vừa giúp giảm áp lực quá tải cơ sở lưu trú tại Cát Bà vào mùa hè, vừa tạo điều kiện để du khách có thêm thời gian khám phá foodtour và đời sống đô thị Hải Phòng.

show-ban-giao-huong-dao-xanh-3065.jpg
Show diễn “Symphony of the Green Island” là chương trình nghệ thuật quy mô lần đầu tiên được tổ chức trên sân khấu nổi rộng tới 50.000m² giữa biển Cát Bà. (Ảnh: BTC)

“Trong bối cảnh năm 2025 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành du lịch, việc mở rộng các tour nội địa ngắn ngày, có tính kết nối điểm đến như thế này sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kinh doanh”, ông Đoàn Ngọc Tùng nhấn mạnh.

Việc hình thành liên minh tour đã thể hiện một xu hướng mới của thị trường du lịch Việt Nam, khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ động bắt tay để xây dựng sản phẩm đặc thù, chia sẻ hạ tầng, chi phí, kênh bán hàng, thay vì đi riêng lẻ như trước đây. HUTC đang thúc đẩy nhân rộng mô hình liên minh sản phẩm ở các địa phương khác, như Quảng Ninh, Ninh Bình, Lào Cai…, nhằm tăng cường liên kết, mở ra hướng đi bền vững cho du lịch nội địa Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Các diễn giả Việt Nam và quốc tế chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: HNV)

Định hình tương lai của các nền kinh tế sáng tạo châu Á, trong đó có Việt Nam

Với 5 phiên thảo luận chuyên môn trong 2 ngày, hội thảo tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của truyền thông số và công nghiệp sáng tạo, khẳng định việc thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đổi mới trong lĩnh vực này trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.