Đầu tư 350 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất

Sáng 22/9, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề), thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, do Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi quản lý dự án.
Hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.
Hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Theo đó, mục tiêu của việc đầu tư từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng các tuyến đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật (vỉa hè, cây xanh, thoát nước dọc, điện chiếu sáng...) theo quy hoạch, bảo đảm kết nối thông suốt Khu kinh tế Dung Quất và các khu vực chung quanh, đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội; đồng thời, tăng cường công tác bảo đảm an ninh-quốc phòng, an toàn giao thông cho người dân trong khu vực.

Dự án có quy mô đầu tư, gồm: nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới tuyến đường Trì Bình-vòng xoay Thiên Đàng (dài khoảng 3,4km); tuyến vòng xoay Thiên Đàng-Chu Lai (dài khoảng 1,8km); tuyến nối Quốc lộ 1A-Tịnh Phong-Bình Tân, giai đoạn 1 (dài khoảng 1,5km); tuyến Lâm Viên-Vạn Tường (đầu tư mới đoạn cuối tuyến dài khoảng 1,1km).

Tổng mức đầu tư dự án là 350 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh; thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 đến năm 2027.

Khu kinh tế Dung Quất là trung tâm sản xuất công nghiệp và là động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi cũng như vùng kinh tế trọng điểm miền trung.

Khu kinh tế Dung Quất là trung tâm sản xuất công nghiệp và là động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi cũng như vùng kinh tế trọng điểm miền trung.

Liên quan đến hạ tầng giao thông tại Khu kinh tế Dung Quất, ngày 21/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định về việc điều chỉnh nguồn vốn dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường trục liên cảng Dung Quất 1, với vốn ngân sách Trung ương hơn 49,1 tỷ đồng, phần còn lại hơn 97,7 tỷ đồng là vốn ngân sách địa phương.

Đồng thời, quyết định điều chỉnh nguồn vốn dự án đầu tư xây dựng công trình các tuyến đường trục vào Khu công nghiệp nặng Dung Quất phía đông. Trong đó, giai đoạn 1 vốn ngân sách Trung ương là 80 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương là 35 tỷ đồng; giai đoạn 2 vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác là 124,4 tỷ đồng.

Xe tải trọng lớn lưu thông trên quốc lộ 24C, tuyến giao thông huyết mạch kết nối các tỉnh trong khu vực đến cảng Dung Quất, gây bụi bẩn mù mịt.

Xe tải trọng lớn lưu thông trên quốc lộ 24C, tuyến giao thông huyết mạch kết nối các tỉnh trong khu vực đến cảng Dung Quất, gây bụi bẩn mù mịt.

Như Báo Nhân Dân số ra ngày 20/9 vừa qua đăng bài “Đầu tư hạ tầng giao thông Khu kinh tế Dung Quất” đã đề cập tình trạng kết cấu hạ tầng của Khu kinh tế Dung Quất, nhất là hạ tầng giao thông hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng của các doanh nghiệp và việc đi lại của người dân, giảm khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, không tạo lợi thế cạnh tranh trong việc kêu gọi, thu hút đầu tư.

Nhiều tuyến đường giao thông tại Khu kinh tế Dung Quất có lòng đường quá chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Nhiều tuyến đường giao thông tại Khu kinh tế Dung Quất có lòng đường quá chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đáng lo ngại, các phương tiện tải trọng lớn lưu thông liên tục ngày đêm nên nhiều tuyến đường hiện trong tình trạng “nắng bụi, mưa bùn”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Do vậy, việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông là hết sức cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu thu hút đầu tư, từng bước phát triển Khu kinh tế Dung Quất thành một trong những trung tâm kinh tế biển năng động với nền kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực quan trọng của quốc gia, hướng đến sự thịnh vượng theo định hướng Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.