Chuyến tàu thương mại đầu tiên cập Cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất

Chiều 21/8, Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất cho biết, ngay sau khi đưa bến số 6 vào hoạt động, cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất đã đón chuyến tàu thương mại đầu tiên cập cảng. Đó là tàu MV SCSC Luck, Hồng Kông (Trung Quốc), trọng tải hơn 8.300 DWT.
Tàu MV SCSC Luck là tàu thương mại đầu tiên cập cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất.
Tàu MV SCSC Luck là tàu thương mại đầu tiên cập cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất.

Phó Giám đốc Công ty cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát (Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất), ông Nguyễn Quốc Trịnh cho biết, sự kiện đón chuyến tàu thương mại đầu tiên có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu việc đưa bến đầu tiên của cảng đi vào hoạt động đúng tiến độ.

“Từ nay, cụm cảng nước sâu Dung Quất có thêm một đơn vị cảng biển quốc tế thực hiện dịch vụ logistics, xếp dỡ chuyên nghiệp, thiết bị hiện đại, phục vụ phát triển Khu kinh tế Dung Quất”, ông Nguyễn Quốc Trịnh thông tin.

Trước đó, Cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất đã tiếp nhận tàu lai đầu tiên mang tên Hải Âu 3 do Tập đoàn Damen (Hà Lan) đóng để phục vụ cho hệ thống cảng của Công ty. Theo kế hoạch, Công ty sẽ đón tàu lai Hải Âu 04 vào cuối tháng 9 và đưa vào khai thác trong tháng 12/2023.

Cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất sử dụng thiết bị xếp dỡ hàng hóa hiện đại của châu Âu.

Cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất sử dụng thiết bị xếp dỡ hàng hóa hiện đại của châu Âu.

Dự án Cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất gồm 3 bến (số 6, 7 và 8), có tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng; công suất xếp dỡ hằng năm dự kiến là 6 triệu tấn hàng hóa, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 50.000 DWT. Trong đó, công suất giai đoạn 1 của cảng (bến số 6) là 2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Để bảo đảm tiến độ, thời gian qua, Công ty cảng tổng hợp Hòa Phát đã đẩy mạnh đầu tư thi công, đồng thời triển khai nhiều giải pháp về con người, công nghệ và phương tiện nhằm đưa vào khai thác bảo đảm chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Trong giai đoạn 1, cảng khai thác một cầu bến chính, bảo đảm tiếp nhận tàu có trọng tải lên đến 50.000 DWT với nhiều thiết bị hiện đại. Trong đó, tiêu biểu là cẩu chân đế xoay với tải trọng sức nâng lên đến 32 tấn, được cung cấp từ các đơn vị hàng đầu thế giới, cùng nhiều thiết bị vận tải phục vụ như xe vận chuyển đầu kéo, xe tải ben, xe nâng 5 tấn, 15 tấn, 28 tấn.

Thời gian tới, Cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất sẽ đón nhiều tàu thương mại cập cảng để giao thương, vận chuyển hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và kinh doanh phục vụ cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Dung Quất và vùng lân cận.

Ngoài cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất để phục vụ nhu cầu chung về bốc xếp hàng hóa, dịch vụ logistic và hậu cần cảng tại Khu kinh tế Dung Quất và các khu vực lân cận, Tập đoàn Hòa Phát còn đầu tư cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất phục vụ nhu cầu bốc dỡ nội bộ cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.