Đắk Lắk thông tuyến công trình giao thông trọng điểm chào mừng Ngày Quốc khánh

Sáng 1/9, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 tổ chức thông tuyến dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là dự án giao thông trọng điểm của địa phương sau nhiều năm chờ đợi.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng (ngoài cùng bên phải) trực tiếp kiểm tra việc tổ chức thông tuyến dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng (ngoài cùng bên phải) trực tiếp kiểm tra việc tổ chức thông tuyến dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột.

Đây là nỗ lực lớn của Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, chủ đầu tư dự án cũng như nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột đã thông tuyến.

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột đã thông tuyến.

Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột có chiều dài 6,9km, chiều rộng 70m, kết cấu mặt đường rộng 10,5mx2, dải phân cách rộng 19m, vỉa hè 2 bên, mỗi bên rộng 15m, có tổng mức đầu tư hơn 1.239 tỷ đồng. Dự án do Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 là đơn vị thầu thi công.

Cuối tháng 8, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng giao đơn vị nhà thầu thi công ngày đêm để kịp thông tuyến dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột đúng dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Cuối tháng 8, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng giao đơn vị nhà thầu thi công ngày đêm để kịp thông tuyến dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột đúng dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Dự án được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9/2015, dự kiến thời gian hoàn thành hợp đồng là tháng 8/2018.

Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột với Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột với Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, theo đại diện nhà thầu thi công, quá trình thi công dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột, đơn vị gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Cụ thể như: Chủ đầu tư chưa bàn giao mặt bằng đoạn từ Km6+750÷Km6+900 gồm một cây xăng và các hộ cuối tuyến. Đoạn mặt bằng đầu tuyến và đoạn Km6+100-Km6+650 bàn giao trong mùa mưa nên rất khó khăn trong công tác tổ chức thi công, đặc biệt là công tác thi công đắp đất nền đường. Nguồn đất đắp vận chuyển từ mỏ về dự án còn thiếu, dự kiến từ nay đến khi hoàn thành dự án còn thiếu khoảng 30.000m3.

Ngay sau khi thông tuyến, tranh thủ thời tiết nắng ráo, đơn vị thi công đã tập trung phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công những hạng mục còn lại để dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022.

Ngay sau khi thông tuyến, tranh thủ thời tiết nắng ráo, đơn vị thi công đã tập trung phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công những hạng mục còn lại để dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022.

Đặc biệt, do thiếu nguồn vốn ngân sách phân bổ cho dự án từ năm 2017 đến năm 2021 nên dự án phải kéo dài và khi có vốn thì đúng vào thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2019-2021 với những chỉ thị, phong tỏa các tỉnh, thành phố nên nhà thầu gặp khó khăn trong triển khai thi công dự án.

Mặc dù đang bước vào những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng trên công trường Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột, các kỹ sư, công nhân vẫn làm việc miệt mài để dự án hoàn thành vào cuối năm 2022.

Mặc dù đang bước vào những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng trên công trường Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột, các kỹ sư, công nhân vẫn làm việc miệt mài để dự án hoàn thành vào cuối năm 2022.

Thêm vào đó, những năm gần đây tình hình giá các mặt hàng, vật liệu như xăng, dầu, xi-măng, cát, đá, thép… trên thị trường tăng cao, trong lúc các cập nhập giá của nhà nước không kịp thời, dẫn đến nhà thầu phải gánh một khoản chênh lệch giá lớn ảnh hưởng đến tài chính doanh nghiệp…

Trong khi đó, dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk để xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên theo Kết luận 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị.

Khi dự án hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột với Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, kết nối giao thông khu vực phía nam thành phố Buôn Ma Thuột, nơi có hệ thống giao thông còn hạn chế…

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công dự án, ngay những tháng đầu năm 2022, sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, tiến độ triển khai dự án, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, Trưởng Ban Chỉ đạo 321 của tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột chỉ đạo các đơn vị có liên quan sớm hoàn thành khu tái định cư để bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng, đồng thời bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trước ngày 15/4/2022. Đốc thúc các nhà thầu, đơn vị thi công tập trung máy móc, nhân công đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm thông tuyến nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã quyết liệt giải phóng mặt bằng, thu hồi đất của dự án bàn giao cho đơn vị nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Tuy nhiên, tại đoạn cuối tuyến từ Km6+750÷Km6+900 có 6 hộ dân, trong đó có một cây xăng vẫn không chịu bàn giao mặt bằng để thi công dự án.

Khi dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột hoàn thành góp phần thay đổi diện mạo giao thông đô thị Buôn Ma Thuột theo hướng hiện đại.

Khi dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột hoàn thành góp phần thay đổi diện mạo giao thông đô thị Buôn Ma Thuột theo hướng hiện đại.

Với dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, trong những ngày cuối tháng 8, các ngành chức năng của thành phố Buôn Ma Thuột phối hợp Ủy ban nhân dân xã Hòa Thắng tiến hành cưỡng chế phá dỡ nhà, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu… của 6 hộ dân thuộc Dự án bàn giao mặt bằng cho đơn vị nhà thầu thi công ngày đêm.

Cuối cùng, Dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột đã kịp thông tuyến đúng dịp chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Ngay sau khi thông tuyến dự án đường Đông Tây thành phố Buôn Ma Thuột, tranh thủ thời tiết nắng ráo, đơn vị nhà thầu thi công đã tập trung phương tiện, nhân lực và các điều kiện cần thiết đẩy nhanh tiến độ thi công những hạng mục còn lại để dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022, góp phần thay đổi diện mạo giao thông đô thị Buôn Ma Thuột theo hướng hiện đại.

Có thể bạn quan tâm

Tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động trong 11 tháng qua, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. (Ảnh: HNV)

Cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 11 tháng qua

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.753,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động, tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký và tăng 16% về số lao động so cùng kỳ năm 2024.

Ông Luis Alberto Hernández Tejeda, Tổng Giám đốc Công ty Alquizar và ông Nguyễn Khắc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết văn bản hợp tác. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Việt Nam và Cuba ký kết dự án hợp tác nông nghiệp trị giá hơn 50 triệu USD tại Cuba

Việc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết Hợp đồng Liên doanh kinh tế quốc tế với Công ty Nông nghiệp Alquizar thuộc Tập đoàn Doanh nghiệp Nông-Lâm nghiệp Artemisa của Cuba không chỉ là một thỏa thuận thương mại đơn thuần, mà còn là minh chứng cho nỗ lực ngoại giao kinh tế tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).