Đà Nẵng mở đường kết nối cảng Liên Chiểu với hệ thống giao thông quốc gia

Ngày 8/9, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức khởi công Dự án đường giao thông kết nối cảng Liên Chiểu với hệ thống giao thông quốc gia, do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm chủ đầu tư, với tổng giá trị hơn 957 tỷ đồng.
Nhấn nút khởi công dự án đường nối cảng Liên Chiểu với Quốc lộ 1A phía nam hầm Hải Vân.
Nhấn nút khởi công dự án đường nối cảng Liên Chiểu với Quốc lộ 1A phía nam hầm Hải Vân.

Chiều dài tuyến đường là 2,963km, điểm đầu là đường nội bộ cảng Liên Chiểu, điểm cuối nối với đường tránh quốc lộ 1A phía nam hầm Hải Vân. Tuyến đường rộng 30m với 6 làn xe chạy; vận tốc thiết kế 60 km/giờ, kết cấu mặt đường: cấp cao A1.

Các công trình chính bao gồm hai cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt bắc-nam và đường Nguyễn Văn Cừ (quốc lộ 1A cũ) và nút giao cuối tuyến với đường tránh nam hầm Hải Vân; 2 hầm chui tại điểm giao đường vào Suối Lương và đường nội bộ Khu công nghiệp Liên Chiểu; cầu qua kênh thoát nước theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu; xây dựng mới, đồng bộ các hạ tầng kỹ thuật cấp điện, chiếu sáng, cây xanh, cáp thông tin, thoát nước và các công trình phụ trợ khác.

Đơn vị thi công là Liên danh Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư xây dựng Dacincom Công ty trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Phú Vinh, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, Công ty cổ phần Xây dựng Xuân Quang, Công ty trách nhiệm hữu hạn Xây dựng và thương mại Nhất Huy, Công ty cổ phần ĐT Việt Anh.

Liên danh nhà thầu thi công dự án tập trung các nguồn lực, cam kết thi công đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Liên danh nhà thầu thi công dự án tập trung các nguồn lực, cam kết thi công đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Trước đó, ngày 14/12/2022, dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng - phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức khởi công, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng giữa năm 2025.

Ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án cho biết: Đây là sự kiện khởi đầu cho việc hình thành tuyến đường vận tải chuyên dụng với khả năng tiếp cận chiến lược cho việc vận hành khai thác các khu bến cảng Liên Chiểu, kết nối nhanh và an toàn với mạng lưới giao thông quốc gia, giao thông đô thị trong khu vực, giảm thiểu tác động tiêu cực đến an toàn giao thông và môi trường cảnh quan khu vực xây dựng cảng;

Tuyến đường cũng góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển khu vực phía bắc thành phố theo quy hoạch, tạo lợi thế trong việc cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư và bảo đảm sự phát triển kinh tế biển nói chung và tăng trưởng kinh tế của thành phố Đà Nẵng nói riêng trong tương lai theo chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 về chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời phát huy hiệu quả đầu tư các dự án và kết nối lượng hàng hóa từ các khu công nghiệp Liên Chiểu, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp khác của thành phố Đà Nẵng với bến cảng Liên Chiểu; đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, đặc biệt luồng hàng từ cảng Liên Chiểu đi các hướng và ngược lại.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty Dacinco, đại diện cho liên danh các nhà thầu cam kết tập trung nguồn lực, tổ chức thi công đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.