[Ảnh] Toàn cảnh cầu dây văng nút thắt cuối cùng của cao tốc Bến Lức-Long Thành

[Ảnh] Toàn cảnh cầu dây văng nút thắt cuối cùng của cao tốc Bến Lức-Long Thành

Sau thời gian đình trệ, cầu Phước Khánh một trong những hạng mục trọng điểm của cao tốc Bến Lức-Long Thành đã chính thức tái khởi động. Công trường đang thi công rốt ráo, với mục tiêu hoàn thành trong 15 tháng tới.

ndo_br_02.jpg
Cầu Phước Khánh là hạng mục trọng điểm cuối cùng của cao tốc Bến Lức-Long Thành. Cầu có tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, được triển khai trên toàn tuyến cao tốc bắc-nam phía đông để khép kín toàn tuyến.
ndo_br_03.jpg
Công trình xây dựng cầu Phước Khánh đã được tái khởi động từ đầu tháng 5/2025, sau khi lựa chọn xong nhà thầu mới. Hiện dự án mang tên gói thầu J3-1, đảm nhận thi công phần khối lượng còn lại của gói thầu J3 trước đó.
ndo_br_04.jpg
Trước đây, gói thầu xây dựng cầu Phước Khánh do Tổng Công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) ký hợp đồng với liên danh Sumitomo Mitsui-Cienco 4, khởi công từ tháng 1/2016. Tuy nhiên, do vướng mắc về bố trí vốn và gia hạn hiệp định vay, dự án phải tạm dừng từ năm 2020 khi đã hoàn thành hơn 80% khối lượng. Sau gần 5 năm đình trệ, gói thầu đã có nhà thầu mới để tiếp tục thi công.
ndo_br_25.jpg
Cầu có tổng chiều dài gần 3.200m, trong đó nhịp chính dài 300m, rộng gần 22m và có 6 làn xe.
ndo_br_05.jpg
Cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu, nối xã Cần Giờ Thành phố Hồ Chí Minh với xã Đại Phước, Đồng Nai. Đây là mắt xích trọng yếu của tuyến cao tốc bắc-nam phía đông, góp phần giảm tải cho trục Quốc lộ 1 và cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
ndo_br_06.jpg
Đặc biệt, đây là cây cầu có khổ thông thuyền rộng 242m, cao 55m. Đây là cầu cao nhất Việt Nam hiện nay, cho phép tàu trọng tải lớn lưu thông an toàn.
ndo_br_10-2.jpg
Theo ghi nhận của phóng viên, trên công trường, liên danh nhà thầu đã huy động hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng nhiều thiết bị, máy móc để khẩn trương triển khai các hạng mục còn lại của dự án.
ndo_br_15.jpg
Các hạng mục chính của gói thầu J3-1 gồm: dầm chủ, bản mặt cầu, hệ cáp văng, lớp bê-tông nhựa, hệ thống chiếu sáng, lan can, dải phân cách và hệ thống thoát nước của cầu.
ndo_br_21.jpg
Đến nay, tại trụ chính P15 phía xã Cần Giờ và P16 xã Đại Phước, Đồng Nai, liên danh nhà thầu đã hoàn thành việc lắp bó cáp dây văng đầu tiên, đánh dấu bước tiến quan trọng trong thi công cầu Phước Khánh.
ndo_br_18.jpg
Tại hai bờ Cần Giờ và Nhơn Trạch, hàng chục trụ cầu đã hoàn thành thi công, hiện chờ triển khai các hạng mục tiếp theo như trải nhựa, lắp đặt lan can và hệ thống chiếu sáng.
ndo_br_20.jpg
Việc tái khởi động gói thầu xây dựng cầu Phước Khánh được xem là bước then chốt để nối thông toàn tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành. Hiện nay, các gói thầu khác trên tuyến đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác.

Có thể bạn quan tâm

Thành phố Hồ Chí Minh biến rác thải thành tài nguyên

Thành phố Hồ Chí Minh biến rác thải thành tài nguyên

Hiện nay, khoảng 60 phần trăm lượng rác của Thành phố vẫn được xử lý bằng phương pháp chôn lấp. Cách làm này không chỉ tiêu tốn tài nguyên đất đai, phát sinh ô nhiễm thứ cấp mà còn thải ra khí mê tan, loại khí nhà kính có tác động mạnh gấp nhiều lần khí CO₂.

Vùng Cảnh sát biển 3 đồng hành cùng ngư dân Thành phố Hồ Chí Minh vươn khơi bám biển

Vùng Cảnh sát biển 3 đồng hành cùng ngư dân Thành phố Hồ Chí Minh vươn khơi bám biển

Thành phố Hồ Chí Minh với vị trí là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng gắn liền với hệ thống sông, biển và các tuyến hàng hải chiến lược. Phía sau nhịp sống đô thị sôi động là không gian biển rộng lớn, nơi mỗi ngày có hàng nghìn lượt tàu thuyền qua lại.

Thành phố Hồ Chí Minh làm mới không gian du lịch đô thị

Thành phố Hồ Chí Minh làm mới không gian du lịch đô thị

Những ngày này, không khí du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn thường lệ. Các tour tuyến mới liên tục được giới thiệu, trải rộng từ nội đô đến các khu vực ven biển, đặc khu, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.

Vũng Tàu lần đầu tiên được World Travel Awards vinh danh ở hạng mục “Điểm đến nghỉ dưỡng ven biển hàng đầu châu Á 2025”. Giải thưởng, được ví như Giải Oscar của ngành du lịch.

Diện mạo trái tim du lịch biển chuẩn quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh

Vũng Tàu được xem như “trái tim” du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh, nổi bật với đường bờ biển dài, sóng êm đềm và không gian trong lành, ngập tràn cây xanh. Nhờ những bước đột phá trong quy hoạch và chiến lược phát triển, Vũng Tàu đang trở thành động lực thúc đẩy du lịch biển của Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm tới.

Một góc quang cảnh hội thảo.

Tìm giải pháp phát triển kinh tế tư nhân ở khu vực phía nam

Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các địa phương ở phía nam nói chung cần cải thiện khả năng tiếp cận vốn trung-dài hạn cho cộng đồng doanh nghiệp tư nhân, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, bằng cách phát triển những kênh tài chính trung-dài hạn phù hợp hơn như quỹ bảo lãnh tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp có bảo lãnh…

Khi trí tuệ nhân tạo mở ra hướng đi mới cho giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

Khi trí tuệ nhân tạo mở ra hướng đi mới cho giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

Là trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học công nghệ của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh sớm xác định giáo dục phải đi trước một bước trong tiến trình chuyển đổi số. Trí tuệ nhân tạo vì thế không còn là khái niệm xa lạ, mà đang dần trở thành một phần của hoạt động dạy và học tại nhiều cơ sở giáo dục.

Theo Sở Xây dựng, hiện Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 100.000 xe máy điện, 300 trụ sạc nhanh và khoảng 50 điểm đổi pin xe máy.

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị thí điểm đặt tủ đổi pin tại các trụ đèn chiếu sáng

Đứng trước yêu cầu, cũng như nhu cầu thực tế là phải chuyển đổi xanh, nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu quan tâm đến xe điện và tiêu chí không sạc điện tại nhà đang được đề cao trong việc tìm kiếm. Tuy nhiên, hiện số trạm sạc điện tại Thành phố bị đánh giá là chưa đủ đáp ứng cho kế hoạch xanh hoá giao thông.

Nghĩa tình Thành phố Hồ Chí Minh trong hành trình cùng Khánh Hòa tái thiết sau mưa lũ

Nghĩa tình Thành phố Hồ Chí Minh trong hành trình cùng Khánh Hòa tái thiết sau mưa lũ

Không chỉ là cứu trợ khẩn cấp, sự hiện diện của Thành phố Hồ Chí Minh còn là lời cam kết đồng hành lâu dài trong hành trình khắc phục hậu quả và tái thiết. Trong gian khó, tình người được nối dài, để từ những mất mát, Khánh Hòa có thêm điểm tựa vững vàng, cùng cả nước sớm trở lại nhịp sống bình yên.

Quang cảnh lễ khởi công.

Khởi công Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh với tổng đầu tư hơn 2.240 tỷ đồng

Nẳm trong 234 dự án thuộc kế hoạch khởi công các công trình, dự án quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Ngày 19/12/2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã làm Lễ khởi công dự án Xây dựng Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Sài Gòn.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Lễ động thổ tuyến Metro Bến Thành-Cần Giờ (ảnh: VÕ LÊ)

Động thổ tuyến đường sắt Bến Thành-Cần Giờ

Ngày 19/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt tốc độ cao VinSpeed thuộc Tập đoàn Vingroup - nhà đầu tư đã tổ chức Lễ động thổ Dự án tuyến đường sắt (Metro) Bến Thành-Cần Giờ. Tham dự lễ động thổ có đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến dịch 60 ngày chuyển đổi thuế giúp “lên đời” hộ kinh doanh

Chiến dịch 60 ngày chuyển đổi thuế giúp “lên đời” hộ kinh doanh

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh” không chỉ là một nhiệm vụ chuyên môn của ngành Thuế, mà còn là phép thử về năng lực điều hành, sự đồng thuận xã hội.

Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. (Ảnh MẠNH HẢO)

Nỗ lực tạo đột phá trong năm mới

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ hai vừa diễn ra thành công, có ý nghĩa rất quan trọng vì sẽ cụ thể con đường phát triển của thành phố trong 5 năm tới nhằm đạt các mục tiêu mà Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025- 2030 vừa qua đã đề ra.