ACB trong tốp dẫn đầu các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu

Ngày 26/3, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) cho biết, bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất 2025 của Decision Lab đã vinh danh top các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam; trong đó, ACB (+0,2 điểm) giữ vững vị trí thứ hai trong danh sách các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu nhiều nhất, trong khi nhiều ngân hàng suy giảm điểm số.
Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất 2025 của Decision Lab đã vinh danh Ngân hàng ACB.
Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất 2025 của Decision Lab đã vinh danh Ngân hàng ACB.

Kết quả này phản ánh nỗ lực không ngừng của ACB trong việc đổi mới hình ảnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy phát triển bền vững.

Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất 2025 của Decision Lab công bố các ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu và các ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất trong năm 2024.

Bảng xếp hạng dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam, với nguồn dữ liệu kéo dài 9 năm, có thể nói đây là một trong những khảo sát liên tục toàn diện nhất về sức khỏe thương hiệu của ngân hàng tại Việt Nam.

Xếp hạng năm nay cho thấy nhiều thương hiệu suy giảm điểm số sức khỏe, phản ánh áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt và có thể liên quan đến chính sách thắt chặt ngân sách truyền thông-marketing của các ngân hàng trong bối cảnh khó khăn 2024.

Tuy nhiên Ngân hàng UOB (+0,6 điểm) và ACB (+0,2 điểm) vẫn là tốp 2 ngân hàng có sự cải thiện vượt bậc nhất trong năm vừa qua.

Như ACB - ngân hàng thường được đánh giá là luôn ổn định giữa “cơn gió ngược" đã chứng minh tính đúng đắn của mô hình kinh doanh thận trọng cùng chiến lược phát triển thương hiệu khác biệt.

Tốp 5 ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu.

Tốp 5 ngân hàng dẫn đầu về sức khỏe thương hiệu.

Ông Tăng Hoàng Quốc Thái, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu ACB chia sẻ: “Được vinh danh là một trong hai ngân hàng có mức tăng trưởng sức khỏe thương hiệu ấn tượng nhất năm nay, đồng thời duy trì vị thế trong tốp 3 ngân hàng tư nhân dẫn đầu tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho chiến lược khác biệt của ACB.

Xếp hạng thương hiệu phần nào phản ánh những bước đi bền bỉ của chúng tôi trong việc tìm kiếm và xây dựng các giải pháp sáng tạo, sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cao cho khách hàng.

Tuy vậy, điều ACB luôn coi trọng hơn cả vẫn là sự cam kết nỗ lực và cải tiến không ngừng, để mỗi trải nghiệm trở nên tốt hơn, mỗi giá trị mang đến cho khách hàng ngày càng thiết thực và phù hợp hơn với từng nhu cầu riêng biệt”.

Xét riêng khối ngân hàng thương mại cổ phần, MB (28,3 điểm), Techcombank (19,4 điểm) và ACB (13,0 điểm) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Theo phân tích của Decision Lab, ACB có sự cải thiện đồng đều trên tất cả các yếu tố cấu thành một thương hiệu mạnh. Từ ấn tượng thương hiệu đến chất lượng, giá trị và mức độ hài lòng của khách hàng đều được ghi nhận tích cực hơn.

Kết quả khảo sát trên toàn bộ người dùng ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm cả khách hàng của ACB và đối thủ, cho thấy khu vực miền nam (trừ Thành phố Hồ Chí Minh) có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, tăng 2,5 điểm và thăng 2 hạng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, ACB tiếp tục củng cố vị thế với sự cải thiện tích cực cả về điểm số và thứ hạng, trong khi miền bắc và miền trung duy trì sự ổn định.

Đáng chú ý, trong nhóm khách hàng hiện hữu, ACB ghi nhận mức tăng 3,0 điểm, với tất cả các chỉ số thành phần đều có sự cải thiện, trong đó “Ấn tượng thương hiệu” là chỉ số tăng trưởng nổi bật nhất.

Những kết quả này cho thấy chiến lược phát triển thương hiệu của ACB đang đi đúng hướng, không chỉ củng cố niềm yêu thích thương hiệu với nhóm khách hàng hiện hữu mà còn gia tăng sự nhận diện với thị trường, bao gồm cả những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ của ACB.

Có thể bạn quan tâm

Ban Chấp hành Tây Ninh Tỉnh đoàn Tây Ninh khóa I, nhiệm kỳ 2025-2030 ra mắt Đại hội.

Thanh niên Tây Ninh “Tiên phong-Đoàn kết-Sáng tạo-Phát triển”

Với khẩu hiệu hành động “Tiên phong-Đoàn kết-Sáng tạo-Phát triển”, Đoàn Thanh niên các cấp của Tây Ninh, nhiệm kỳ 2025-2030 sẽ tiếp tục khẳng định “Bản lĩnh-Trí tuệ-Tiên phong-Sáng tạo-Tình nguyện vì cộng đồng”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Tỉnh ủy trong nhiệm kỳ mới.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại diễn đàn. (Ảnh: LINH BẢO)

Phát triển du lịch nông thôn gắn với bảo tồn văn hóa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Diễn đàn “Xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trong liên kết vùng” tại xã Tân Tây, tỉnh Tây Ninh.

Hiệp hội các nhà máy tinh bột sắn Tây Ninh và Liên đoàn sắn Campuchia đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy phát triển bền vững ngành sắn.

Tây Ninh tăng cường thương mại song phương với Campuchia

Nhằm tăng cường thương mại song phương, phát triển bền vững ngành sắn, bảo vệ lợi ích của người trồng, cải thiện đời sống nông dân, ngày 3/12, Hiệp hội sản xuất bột mì Tây Ninh và Liên đoàn sắn Campuchia phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến xúc tiến thương mại giữa Liên đoàn sắn Campuchia và Hiệp hội sản xuất tinh bột mì Tây Ninh

Các bạn nhỏ Trường Chuyên biệt Khiếm thính Hy vọng Bình Thạnh trải nghiệm các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. (Ảnh: THÙY DƯƠNG)

Thành phố Hồ Chí Minh: Khai mạc lễ hội “Vượt sóng” dành cho người khuyết tật

Sáng 3/12, tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (số 4, Phạm Ngọc Thạch, phường Sài Gòn), lễ hội “Vượt sóng” lần thứ I với chủ đề “Ngược sóng nhưng không ngược ước mơ” đã chính thức khai mạc, đánh dấu một sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 33 năm Ngày quốc tế Người khuyết tật (3/12/1992-3/12/2025).

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu dự hội nghị.

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới 2025

Sáng 3/12, tại phường Bình Dương (Thành phố Hồ Chí Minh), đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF Global Summit 2025) do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) và Tập đoàn Becamex đăng cai tổ chức.

Hiện trạng khu đất đã xây dựng nhà ở trái phép và bán cho nhiều người bằng hình thức vi bằng.

Khởi tố vụ án xây dựng nhà trái phép trên đất người khác và bán cho nhiều người bằng hình thức vi bằng

Xây dựng nhà ở trái phép trên đất rừng sản xuất của người khác rồi bán cho nhiều người, đối tượng Lê Văn Hoàng cùng đồng bọn đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để làm rõ hành vi.

Người dân, doanh nghiệp đang chờ thành phố công bố bảng giá đất áp dụng từ 1/1/2026.

Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng bảng giá đất theo nguyên tắc nào?

Dự thảo Bảng giá các loại đất lần đầu, áp dụng từ 1/1/2026 tại Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng có lộ trình, bảo đảm theo nguyên tắc thị trường và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình biến động về giá đất của thành phố, đang nhận được nhiều ý kiến của chuyên gia.

Soobin Hoàng Sơn trong đêm diễn. (Ảnh: Ê-kíp cung cấp)

Cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Soobin

Đêm nhạc “Soobin Live Concert: All-Rounder The Final” diễn ra cuối tuần qua tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khép lại chuỗi solo concert của Soobin trong năm qua. Bên cạnh yếu tố nghệ thuật, chương trình còn gây chú ý nhờ hoạt động thiện nguyện hướng về đồng bào vùng thiên tai.