8 học sinh đoạt giải tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương

Chiều 31/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương (APhO) năm 2022 gồm 8 học sinh đều đoạt giải, gồm: 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen. 

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự APhO 2022. (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự APhO 2022. (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Trong đó, em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt Huy chương Bạc. 2 học sinh đoạt Huy chương Đồng là: Võ Hoàng Hải (lớp 10) và Vũ Ngô Hoàng Dương (lớp 11) cùng học Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). 5 học sinh được nhận Bằng khen gồm: Phùng Công Hiếu, lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc); Nguyễn Đăng Phúc, lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh); Võ Trương Thiên Kỳ, lớp 12, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (tỉnh Phú Yên); Nguyễn Tuấn Minh, lớp 11, Trường  THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội); Cao Văn Đông, lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên đại học Sư phạm (Trường đại học Sư phạm Hà Nội).

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á-Thái Bình Dương năm 2022 do Ấn Độ đăng cai tổ chức. Do đại dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn cho những người tham dự, Kỳ thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Tham dự APhO năm nay có 28 đoàn từ các nước và vùng lãnh thổ với 218 thí sinh. Với kết quả 100 % đoạt giải APhO năm 2022 của đội tuyển Việt Nam, đoàn Việt Nam đứng thứ 8.

Công tác tổ chức thi trực tuyến APhO 2022 được tổ chức chu đáo, nghiêm túc tại Trường đại học Sư phạm Hà Nội từ ngày 23/5 đến 31/5. Kỳ thi được giám sát của camera dưới chế độ thời gian thực. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai theo quy định của ngành Y tế. Việc tổ chức kỳ thi trực tuyến được thực hiện theo quy chế của APhO 2022, cũng giống như thi trực tiếp, gồm cả bài thi lý thuyết và thực hành; mỗi bài thi trong 300 phút (5 tiếng); tất cả các công việc đều được tiến hành trên mạng internet.

Có thể bạn quan tâm

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.