631 ứng viên được đề xuất xét đạt tiêu chuẩn Giáo sư, Phó Giáo sư

Ngày 10/10, Văn phòng Hội đồng Giáo sư (GS) Nhà nước cho biết, kết thúc xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS ở các Hội đồng GS ngành, liên ngành có 631 ứng viên GS, PGS (45 ứng viên GS và 586 ứng viên PGS) được các hội đồng xét thông qua để đề xuất Hội đồng GS Nhà nước xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS.
Kỳ họp xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS của Hội đồng GS liên ngành Khoa học trái đất-Mỏ
Kỳ họp xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS của Hội đồng GS liên ngành Khoa học trái đất-Mỏ

Như vậy, số ứng viên vượt qua vòng xét của các hội đồng GS ngành, liên ngành chiếm 87% so với số ứng viên đăng ký (631/725 ứng viên đăng ký). Trong số các hội đồng GS ngành, liên ngành toán học, vật lý, sinh học, kinh tế có số ứng viên được đề xuất nhiều nhất, mỗi hội đồng có 4 ứng viên. Đối với ứng viên PGS, ngành kinh tế có số lượng ứng viên vượt qua vòng xét hội đồng ngành nhiều nhất gồm 100 ứng viên.

Theo quy định xét đạt tiêu chuẩn GS, PGS, các ứng viên sau khi nộp hồ sơ đăng ký sẽ phải trải qua xét tại Hội đồng GS cơ sở, khi đạt sẽ được chuyển lên xét tại Hội đồng GS ngành, liên ngành; sau khi vượt qua xét ở Hội đồng GS ngành, liên ngành sẽ chuyển đề xuất xét thông qua tại Hội đồng GS Nhà nước.

Theo văn phòng Hội đồng GS Nhà nước, đối với hội đồng GS ngành, liên ngành sẽ thực hiện tổ chức thẩm định hồ sơ ứng viên và kết quả xét của hội đồng GS cơ sở; xác định năng lực chuyên môn, kết quả nghiên cứu khoa học, định hướng nghiên cứu của ứng viên; đánh giá cho điểm các công trình khoa học... Hội đồng thực hiện xét tập thể, công khai, dân chủ tại các phiên họp; quá trình biểu quyết bằng phiếu kín tại hội đồng GS ngành, liên ngành phải đạt ít nhất 2/3 số phiếu của tổng số thành viên hội đồng nhằm bảo đảm công tác xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2024 minh bạch, hiệu quả.

Dự kiến, Hội đồng GS Nhà nước họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2024 trong khoảng thời gian từ 21-31/10.

Có thể bạn quan tâm

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.