16 nghìn lượt học sinh tham gia “Hành trình đến với Bảo tàng Đà Nẵng và di tích Thành Điện Hải”

NDĐT- Sau hai đợt triển khai Chương trình “Hành trình đến với Bảo tàng Đà Nẵng và di tích Thành Điện Hải”, sáng 20-5, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cho 13 tập thể và 18 học sinh xuất sắc.

Học sinh trường THCS Chu Văn An bên mô hình hiện vật xuất sắc Căn cứ Mom Nở
Học sinh trường THCS Chu Văn An bên mô hình hiện vật xuất sắc Căn cứ Mom Nở

Theo ông Hồ Đắc Trai, Phó giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, mục đích của chương trình “Hành trình đến với Bảo tàng Đà Nẵng và di tích Thành Điện Hải” nhằm đưa các hoạt động của Bảo tàng đến gần với nhà trường, tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, giá trị văn hóa dân tộc cho thế hệ trẻ, qua đó, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đây là một trong nhiều hoạt động nhằm thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 9-1-2013, trong đó có nhiệm vụ: “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ”.

Đây là chương trình thiết thực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn ngành giáo dục-đào tạo Đà Nẵng và các đơn vị trường học trên địa bàn Đà Nẵng. Đến nay, đã có 15.245 lượt học sinh các cấp đến tham quan, tìm hiểu về Bảo tàng và Di tích. Để cụ thể hoá những nội dung trong chương trình trình “Hành trình đến với Bảo tàng Đà Nẵng và di tích Thành Điện Hải”, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức các hoạt động để học sinh tham gia như vẽ tranh về bảo tàng, viết cảm nhận, làm các mô hình hiện vật phục chế…Kết thúc chương trình, đã nhận được 15 bức tranh, 19 mô hình, 428 bài viết cảm tưởng.

Bảo tàng cũng tổ chức cho các em tham quan triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội được tiếp cận những bằng chứng lịch sử có giá trị pháp lý cao trong việc khẳng định chủ quyền lâu đời của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như phản biện lại những đòi hỏi chủ quyền vô lý của Trung Quốc. Đây là một hoạt động bổ ích và có ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục ý thức của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Có thể bạn quan tâm

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.

Những nhân chứng lịch sử trong suốt những năm tháng sơ tán của Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ tại phần giao lưu “Ký ức về một thời sơ tán”.

Từ ký ức sơ tán đến hợp tác phát triển: Đại học Kinh tế Quốc dân mở rộng gắn kết với các địa phương

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Kinh tế Quốc dân về nơi sơ tán (1965-2025) không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa đã qua, mà còn mở ra hành trình hợp tác sâu rộng, đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của các địa phương đã gắn bó với nhà trường trong suốt sáu thập kỷ.