Ngóng chờ mùa thời trang mới

Mở màn vào ngày 9/9 ở New York (Mỹ) và kết thúc vào ngày 4/10 ở Paris (Pháp), còn khoảng một tháng nữa mới diễn ra sự kiện Tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2023, nhưng từ lúc này, tại các trung tâm thời trang của thế giới đã lan truyền nhiều tin tức về những nhân tố mới sắp xuất hiện.
0:00 / 0:00
0:00
Ngóng chờ mùa thời trang mới

Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week): Sau ba năm vắng mặt tại New York, Tommy Hilfiger trở lại với bộ sưu tập (BST) theo thể loại “See now Buy now” (nhìn thấy, mua ngay). Trong buổi ra mắt vào ngày 11/9 tới, nhãn hàng cho biết sẽ dùng công nghệ và các trải nghiệm thực tế ảo đánh dấu màn thử nghiệm của thương hiệu với vũ trụ số hóa Metaverse trong trình diễn.

Theo sát gót Tommy Hilfiger là Puma với sàn diễn thực tế ảo Futrograde dự kiến tổ chức vào ngày 13/9. Đến với New York lần này còn có Fendi và Marni vốn là hai nhà mốt thường trực ở tuần lễ Milan (Italy). Việc đưa show diễn đến kinh đô thời trang nước Mỹ là một động thái giúp họ mở rộng thị trường và xa hơn tiếp cận với giới mộ điệu châu Mỹ.

Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week): Đến với London mùa này có Raf Simons (trong ảnh), người trước đây từng giới thiệu các bộ sưu tập may mặc sẵn (ready-to-wear) cho nữ tại Paris. Đây sẽ là lần đầu tiên Raf Simons tổ chức show diễn ở London nên ông được sắp xếp diễn ngay trong ngày mở màn. “Tôi đã ước ao diễn show ở London từ lâu”, Raf Simons nói.

Năm nay, London cũng chào đón sự trở lại của Burberry với show diễn vào ngày 17/9. Thương hiệu nước Anh từ nhiều năm nay đã tổ chức show diễn độc lập nhưng mùa Xuân-Hè 2023 đã đưa Burberry quay về lịch trình cũ.

Tuần lễ thời trang Milan (Milan Fashion Week): Được chờ đón nhất mùa thời trang kỳ này là show Diesel của Giám đốc sáng tạo Glenn Martens. Sau màn ra mắt vào mùa Thu-Đông 2022, Glenn Martens đã mang lại một làn gió mới cho Diesel. Ban quản trị thương hiệu cho biết, họ hy vọng Diesel sẽ quay lại với thời kỳ huy hoàng.

Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week): Kết thúc tuần lễ thời trang luôn là Paris, nơi tụ hội những thương hiệu lớn nhất, lâu năm nhất, vì vậy, nhiều thương hiệu cũng nhòm ngó để dịch chuyển đến “kinh đô ánh sáng”. Victoria Beckham là thí dụ điển hình. Sau nhiều năm trình diễn ở Tuần lễ thời trang London, năm nay nhà thiết kế quyết định đưa thương hiệu cá nhân đến với Paris bằng một show diễn hoành tráng. Ngoài Victoria Beckham còn có Zimmermann, thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Australia, cũng sẽ xuất hiện ở Paris vào tháng 9 tới.

Bạn có biết?

- Tuần lễ thời trang là sự kiện dài ngày để các thương hiệu nổi tiếng hay những nhà tạo mẫu cho ra mắt những BST mới để quảng bá đến người dùng. Đây cũng là cơ hội lớn để những người có tầm ảnh hưởng đến thời trang hoặc người mẫu được xuất hiện trên các trang bìa của các tạp chí lớn như Vogue, Elle, Glamour hay là In Style, từ đó giúp cho sự kiện hay phong cách được nhiều người biết đến hơn.

- Vào mỗi mùa trình diễn thường có bốn sự kiện lớn nhất, diễn ra lần lượt tại bốn nơi được xem là trung tâm thời trang của thế giới bao gồm New York Fashion Week, London Fashion Week, Milan Fashion Week và Paris Fashion Week. Các sự kiện này sẽ diễn ra theo từng mùa, chẳng hạn Xuân-Hè sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 10 hay Thu-Đông là từ tháng 1 đến tháng 4.

- Năm nay, thương hiệu Tommy Hilfiger quay trở lại với New York Fashion Week và đưa mọi người đi khám phá một “thế giới mới”, cầu nối giữa đời thực (IRL - In Real Life) và vũ trụ giả tưởng (Metaverse). BST được phát sóng trải dài từ thành phố New York đến các thủ đô của châu Âu, cả châu Á và còn hơn thế nữa.

Tuy nhiên, lần này, thương hiệu Marc Jacobs sẽ vắng mặt tại New York Fashion Week vì hãng tự làm show theo lịch trình riêng. Tương tự, Tom Ford cũng dự kiến sẽ không tham gia vì đang chuẩn bị cho việc bán thương hiệu cá nhân.