Kích cầu tiêu dùng trong nước

Nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế, Hà Nội sẽ xây dựng Chương trình khuyến mãi tập trung dự kiến tổ chức vào các tháng 5, 7, 11, thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp tham gia.
0:00 / 0:00
0:00
Người tiêu dùng có cơ hội mua hàng giảm giá tại các trung tâm thương mại.
Người tiêu dùng có cơ hội mua hàng giảm giá tại các trung tâm thương mại.

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong bối cảnh cả nước đang khắc phục suy thoái kinh tế, Chương trình khuyến mãi tập trung là giải pháp thiết thực, kịp thời nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Theo đó, lễ khai mạc chương trình dự kiến diễn ra vào tháng 4 tới. Tiếp đó, các hội chợ “Ngày hội khuyến mãi” sẽ được tổ chức lần lượt vào các tháng 5, 7 và tháng 11, mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.

Các hội chợ được tổ chức với quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn, cùng với khu trưng bày sản phẩm khuyến mãi và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người dùng. Dấu hiệu nhận diện chương trình sẽ được triển khai trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện, với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia.

Tiếp đến, trong tháng 11, sự kiện “Tháng Khuyến mãi Hà Nội năm 2024” cũng sẽ được triển khai trên toàn thành phố với mục đích tăng cường xúc tiến thương mại, gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam. Sự kiện phát động khoảng 800-1.000 điểm khuyến mãi và 50 điểm vàng khuyến mãi trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên đến 100%. Điểm nhấn của sự kiện là “Lễ hội mua sắm Hà Nội - Hanoi shopping Festival” với không gian trải nghiệm văn hóa, mua sắm độc đáo, khác biệt kết hợp giữa mua sắm truyền thống và tiêu dùng thông minh. Cùng với đó là sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm - Hanoi Mega Sale” với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Sự kiện “Ngày vàng giá shock” cung cấp dấu hiệu nhận diện chương trình cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia nhằm triển khai các chương trình khuyến mãi.

Cũng trong tháng 11 tiếp tục diễn ra sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2024” diễn ra từ ngày 29 đến 30/11 (với ngày siêu giảm giá thứ 6 - Black Friday), thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình cùng với các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh các sự kiện chính còn có nhiều hoạt động hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ được tổ chức, tiêu biểu như hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”, “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024”, “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2024”, “Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản”, “Lễ hội trái cây”, “Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội”, đồng thời tổ chức phiên chợ Việt tại các huyện, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trong năm 2023, Sở Công thương Hà Nội đã tiếp nhận hơn 12 nghìn thông báo đăng ký khuyến mại, với tổng giá trị ước tính hơn 25 nghìn tỷ đồng. Năm 2023, Chương trình khuyến mại được tổ chức với quy mô lớn, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.