Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam chinh phục khách hàng Mỹ

Hàng trăm mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã được bày bán tại hội chợ triển lãm “New York Now 2022” diễn ra từ 14 đến 17/8 tại Trung tâm triển lãm công nghiệp và thương mại Javits Center, New York (Mỹ).
0:00 / 0:00
0:00
Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam chinh phục khách hàng Mỹ

Tám doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam mang tới triển lãm nhiều mặt hàng đồ chơi, quà tặng, vật dụng gia đình được sản xuất thủ công từ chất liệu cói, mây, tre, len, gốm. Theo Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, có tốc độ tăng trưởng kim ngạch trung bình 9,5%/năm, hiện đạt khoảng 2,2 tỷ USD/năm, thuộc nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam. Mỹ là thị trường lớn nhất chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu. Lợi thế lớn của hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam là có giá trị gia tăng lớn, đòi hỏi chi phí đầu tư nhỏ về hạ tầng nhà xưởng, đặc biệt là khai thác hiệu quả nguồn lao động nông nhàn ở khu vực nông thôn.