Fendi ra mắt giày thực tế ảo

Sử dụng thực tế ảo để tăng cường những trải nghiệm cho khách hàng là xu hướng mà các thương hiệu cao cấp đang áp dụng trong thời đại công nghệ số. Tiếp nối show diễn Metaverse Menswear Thu - Đông 2022 với màn ra mắt ví điện tử, sắp tới nhãn hàng Fendi sẽ mang đến trải nghiệm mới thông qua đôi giày sneakers có tên “Faster by Fendi” phiên bản thực tế ảo.
0:00 / 0:00
0:00
Fendi ra mắt giày thực tế ảo

Fendi đặt mục tiêu cung cấp một đôi giày thể thao kết hợp giữa hình thức, chức năng và thiết kế hướng tới tương lai được chia sẻ thông qua một phương tiện phù hợp. Bằng cách sử dụng công nghệ AR của Công ty Meta (tiền thân là Facebook), “Faster by Fendi” được thiết kế nhằm tăng trải nghiệm khám phá thông qua các tương tác ảo bằng điện thoại.

Theo đó khi mở hiệu ứng từ điện thoại di động và hướng màn hình vào bất kỳ vị trí nào trong không gian chung quanh, người dùng có thể biến môi trường họ đang ở thành một địa điểm khảo cổ và bắt đầu hành trình khám phá. Với câu chuyện về đôi giày, chỉ với những chuyển động tay đơn giản, người dùng có thể khai quật hàng loạt mảnh vỡ, từ đó tiết lộ đôi giày thể thao Faster như một kho báu ẩn dưới lòng đất. Ở đây, đôi giày được kích hoạt theo vị trí địa lý ở Rome, gần Palazzo della Civiltà Italiana, nơi đặt trụ sở chính của Fendi.

Công nghệ Spark AR của Meta là một nền tảng cho phép cộng đồng sáng tạo thời trang tạo ra các hiệu ứng thể hiện cho các thương hiệu thông qua nhiều câu chuyện kể đầy sáng tạo. Cùng với đó, phần mềm Spark AR Studio cũng cho phép người sáng tạo và thương hiệu thiết kế thử nghiệm và xuất bản những trải nghiệm AR này trên các ứng dụng Facebook, Messenger và Instagram.

Bước đột phá của Fendi vào Meta bắt đầu bằng việc công bố một loạt các phụ kiện ví điện tử. Với đôi sneakers có tên “Faster by Fendi”, giới chuyên môn nhận xét dự án là cơ hội để Fendi khám phá những đổi mới công nghệ, làm nổi bật mối liên hệ thông qua các chiến lược tương lai nhằm khai thác các phong cách thời trang kết hợp với địa danh văn hóa trên Web 3.0 (thế hệ thứ 3 của internet nhằm tạo ra những trang web và các ứng dụng web thông minh được kết nối với nhau từ con người đến các sự vật) trong thời đại số. Tuy nhiên, cách làm này có thu hút thêm khách hàng hay không thì phải chờ thời gian.