Alessandro Michele rời Gucci

“Có những lúc chúng ta phải rẽ hướng sang con đường riêng bởi mỗi người có thể có quan điểm khác nhau. Hôm nay, một cuộc hành trình tuyệt vời kéo dài hơn 20 năm đã kết thúc tại nơi tôi cống hiến không ngừng bằng tất cả tình yêu và đam mê sáng tạo”, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã chia sẻ trên Instagram về việc chính thức rời Gucci, nơi ông từng gắn bó trong suốt chặng đường sáng tạo.
0:00 / 0:00
0:00
Alessandro Michele rời Gucci

Tập đoàn Kering, chủ sở hữu thương hiệu Gucci, vừa thông báo Giám đốc sáng tạo của họ, Alessandro Michele sẽ rời nhà mốt Gucci sau hơn 20 năm làm việc cùng thương hiệu, trong đó có 7 năm trong vai trò Giám đốc sáng tạo.

Năm 2015, Michele chính thức trở thành Giám đốc sáng tạo của Gucci, kể từ đó ông đã mang lại thành công vượt bậc sau bộ sưu tập (BST) đầu tiên ra mắt công chúng. Đến nay, sau 7 năm gắn bó, Alessandro Michele dự kiến sẽ kết thúc nhiệm kỳ tại Gucci vào tháng 1 năm 2023. Theo tạp chí thời trang WWD, điều này bắt nguồn từ việc Michele đã có những yêu cầu thay đổi về các thiết kế trong tương lai để đổi mới và vực dậy tinh thần sau khi doanh thu có dấu hiệu sụt giảm. Tuy nhiên, một nguồn tin khác lại cho rằng, Giám đốc điều hành François-Henri Pinault lại muốn có “một gương mặt mới” nên Michele sẽ ra đi.

Nhờ vào tài năng thiên phú, quãng thời gian gắn bó của Michele tại Gucci đã đưa thương hiệu đến gần với đối tượng người mua trẻ tuổi. Mức tăng trưởng của thương hiệu cũng đã tăng 35% sau khi ông nắm quyền sáng tạo. Tuy nhiên, suốt hai năm dịch bệnh, việc bán hàng online không hiệu quả cộng theo thị trường lớn là Trung Quốc vẫn đóng cửa khiến dòng tiền chính thu về trong năm nay thấp hơn so với ước tính ban đầu khiến Tập đoàn Kerring muốn làm mới lại thương hiệu trước khi các tin xấu khác ập đến.

Ngoài lý do trên, nhiều chuyên gia thời trang nhận xét phong cách thiết kế của Alessandro Michele thời gian gần đây đã khiến Gucci bị xem là nhàm chán và thiếu đổi mới. Sau đại dịch, tư duy mua sắm của khách hàng cũng thay đổi. Họ thường tìm đến những gì tối giản, khó lỗi mốt và không bị xem là phô trương. Do đó, phong cách thiết kế rườm rà, lòe loẹt của Alessandro Michele không còn phù hợp nhu cầu này.

“Gucci đang bị thương tổn vì hình ảnh thương hiệu nhàm chán do Alessandro Michele không thay đổi sau 7 năm. Để tiếp tục tăng trưởng, Gucci cần mở ra một chương sáng tạo mới. Và cách nhanh nhất là thay thế Giám đốc sáng tạo”, tờ WWD phân tích.