Sàn thương mại điện tử nông sản Việt

Với mục tiêu hỗ trợ hộ ngành sản xuất nông nghiệp (SXNN) dễ dàng tiếp cận khách hàng với các sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, thông tin minh bạch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đổi tên thương hiệu sàn thương mại Postmart thành Buudien.vn - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) chuyên các sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Sàn thương mại điện tử nông sản Việt

Theo đó, trang Buudien.vn sẽ là nơi tiêu thụ các sản phẩm có giá trị đặc biệt của từng địa phương, sản phẩm OCOP có gắn sao và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó, ưu tiên sản phẩm đặc sản, các nhóm sản phẩm nông sản khô, nông sản chế biến phù hợp với quy trình vận chuyển hiện có của Bưu điện Việt Nam.

Được định vị là sàn giao dịch TMĐT phát triển dành riêng cho loại hình kinh tế tập thể và liên kết sản xuất, trong đó chú trọng tính chất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ liên kết chuỗi giá trị nông, lâm, thủy sản, vì thế, các gian hàng trên Buudien.vn được xây dựng nhằm giúp hộ SXNN kể câu chuyện về sản phẩm, từ quá trình gieo trồng, nuôi cấy tới khi thu hoạch và đóng gói sản phẩm. Đây là nơi để người mua và người bán trực tiếp giao thương, giảm bớt khâu trung gian, tránh phụ thuộc vào thương lái, mang lại lợi nhuận cao hơn. Đồng thời còn là nơi để các doanh nghiệp truy cập, tìm nguồn hàng minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu với nhiều thông tin hữu ích, tiết kiệm thời gian, công sức. Thông qua nền tảng Buudien.vn, Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, nhà cung cấp thông tin, truy xuất nguồn gốc nông sản, xây dựng thương hiệu, xây dựng câu chuyện sản phẩm, giới thiệu và quảng bá nông sản đến người tiêu dùng nhằm nâng giá trị văn hóa và giá trị thương mại của sản phẩm ra thị trường.

Khi tham gia mua sắm, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, so sánh và mua đặc sản, sản phẩm nông nghiệp tươi ngon, an toàn, bảo đảm chất lượng từ nhiều vùng miền, nhiều nhà cung cấp khác nhau kèm dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tin cậy. Còn những người kinh doanh có thể tối ưu hóa chi phí thông qua việc tiếp cận nguồn cung an toàn, chất lượng, kèm dịch vụ giao hàng uy tín, qua đó tăng cường nhận diện thương hiệu với người mua trực tuyến.

Với lợi thế về mạng lưới trải rộng đến từng thôn, xã, năng lực vận chuyển lớn, đặc biệt là kinh nghiệm chuyển phát, thanh toán, Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ bảo đảm việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, chính xác, an toàn giúp cho người tiêu dùng hài lòng khi trải nghiệm. Bên cạnh đó, sàn TMĐT còn đa dạng các hình thức thanh toán, từ COD (giao hàng thu tiền) cho đến các hình thức thanh toán bằng Ví điện tử Postpay, Thẻ Top-up hay thanh toán tại các điểm bưu cục.

Theo đại diện sàn TMĐT Buudien.vn, ngay khi đổi tên thương hiệu, đơn vị đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ đưa 100% các hộ SXNN và các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trên toàn quốc lên sàn TMĐT, đồng thời đưa tối thiểu 5.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt đạt tiêu chuẩn, chất lượng lên sàn TMĐT, giúp người tiêu dùng có đa dạng các sự lựa chọn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Đến nay, Buudien.vn đã đưa được 7.157 sản phẩm OCOP của 63 tỉnh, thành phố lên sàn (đạt gần 70% tổng sản phẩm OCOP của cả nước). Hết quý I/2024, đã có 25.461 tài khoản bán hàng; 59.756 số giao dịch phát sinh với tổng giá trị trên 4,4 tỷ đồng (trong tháng 3 có 1,2 tỷ đồng). Tổng số sản phẩm được trên sàn là 169.114 sản phẩm (riêng trong tháng 3 là 161.957 sản phẩm); trong đó có 7.157 sản phẩm OCCOP.