Lễ ghi danh Sổ vàng 96 thủ khoa xuất sắc

Thành đoàn Hà Nội vừa tổ chức Lễ ghi danh Sổ vàng 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
0:00 / 0:00
0:00
Lễ ghi danh Sổ vàng 96 thủ khoa xuất sắc

Đây là sự kiện trong khuôn khổ chuỗi hoạt động tuyên dương thủ khoa xuất sắc trên địa bàn Thủ đô năm 2023, thể hiện sự ghi nhận, biểu dương đối với quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của các bạn trẻ. Năm 2023 là năm thứ 21 liên tiếp Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm của thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

* FIRST Global Challenge (FGC) là cuộc thi robot lớn nhất thế giới dành cho học sinh THPT diễn ra từ ngày 7 đến 10/10 tại Singapore với sự tham dự của 191 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tham gia đội thi và xuất sắc giành Huy chương vàng (HCV). Năm nay cuộc thi tập trung đặc biệt vào vai trò của hydro trong tương lai năng lượng tái tạo và giảm khí carbon của hành tinh. Ngoài HCV, đội Việt Nam cũng giành giải thưởng truyền thông xã hội của cuộc thi.

* 20 năm qua, chương trình Học bổng Panasonic đã trở thành một trong những sáng kiến hỗ trợ sinh viên lâu đời tại Việt Nam khi đã hỗ trợ hơn 200 sinh viên với tổng giá trị lên tới gần 55 tỷ đồng. Năm 2023, chương trình đã ghi nhận kỷ lục mới về số lượng hồ sơ đăng ký với gần 650 hồ sơ của sinh viên từ 100 trường đại học trên cả nước. Trong chương trình học bổng năm 2023, Panasonic cam kết hỗ trợ tài chính cho mỗi sinh viên xuất sắc một suất học bổng với trị giá 30 triệu đồng cho một năm học. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động trải nghiệm giúp sinh viên trau dồi kỹ năng viết CV, thực hành phỏng vấn xin việc để sẵn sàng và nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp phía trước.