VATM điều hành an toàn cho các chuyến bay cứu trợ nhân đạo

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, nhất là Công ty Quản lý bay miền bắc, phối hợp chặt chẽ với Quân chủng Phòng không-Không quân điều hành bay an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay cứu trợ nhân đạo.

Các đơn vị điều hành bay thuộc VATM đã phối hợp hiệu quả, bảo đảm an toàn cho 14 lượt cất cánh, hạ cánh của các chuyến bay trực thăng vận chuyển hàng cứu trợ tới những địa bàn bị cô lập ở Cao Bằng, Thái Nguyên và Lạng Sơn.
Các đơn vị điều hành bay thuộc VATM đã phối hợp hiệu quả, bảo đảm an toàn cho 14 lượt cất cánh, hạ cánh của các chuyến bay trực thăng vận chuyển hàng cứu trợ tới những địa bàn bị cô lập ở Cao Bằng, Thái Nguyên và Lạng Sơn.

Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng tại các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên và nhiều địa phương miền núi phía bắc, khiến giao thông đường bộ bị chia cắt, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, nhất là Công ty Quản lý bay miền bắc, phối hợp chặt chẽ với Quân chủng Phòng không-Không quân điều hành bay an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay cứu trợ nhân đạo.

Trong ngày 8/10, các đơn vị điều hành bay thuộc VATM đã phối hợp hiệu quả, bảo đảm an toàn cho 14 lượt cất cánh, hạ cánh của các chuyến bay trực thăng vận chuyển hàng cứu trợ từ các sân bay Hòa Lạc, Kép và Gia Lâm tới những địa bàn bị cô lập ở Cao Bằng, Thái Nguyên và Lạng Sơn.

Các chuyến bay do Lữ đoàn Không quân 918 và Trung đoàn Không quân 916 thực hiện đã mang theo hàng chục tấn hàng hóa thiết yếu gồm: lương thực, thuốc men, nước sạch, áo phao và nhu yếu phẩm, được vận chuyển đến những khu vực mà phương tiện mặt đất không thể tiếp cận do nước lũ dâng cao.

ndo_br_truc-thang-trung-doan-916-cho-hang-cuu-tro-di-lang-son-5599.jpg
Trực thăng Trung đoàn 916 chở hàng cứu trợ đi Lạng Sơn.

Theo tin từ Bộ Quốc phòng, sáng cùng ngày, 3 trực thăng Mi-171 và Mi-17 của Quân chủng Phòng không-Không quân đã cất cánh từ sân bay Gia Lâm, mang theo hơn 4 tấn hàng cứu trợ đến các xã bị chia cắt hoàn toàn tại Lạng Sơn và Cao Bằng. Trong điều kiện địa hình bị ngập sâu và thời tiết xấu, nhiều chuyến bay buộc phải thả hàng từ trên không, đòi hỏi công tác phối hợp hiệp đồng và cung cấp thông tin dẫn đường phải được thực hiện chính xác, an toàn tuyệt đối.

Là cơ quan chịu trách nhiệm điều hành hoạt động bay dân dụng và quân sự trong vùng trời được phân công quản lý, VATM đã chủ động triển khai, điều phối đồng bộ giữa các trung tâm kiểm soát không lưu khu vực, các cơ quan khí tượng hàng không, cùng Ban Chỉ huy bay tại các sân bay Hòa Lạc, Kép, Gia Lâm để bảo đảm an toàn, thông suốt cho các chuyến bay đặc biệt này.

Các kiểm soát viên không lưu tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội (ACC Hà Nội), Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân Nội Bài và các trạm kiểm soát bay tiền phương luôn bám sát tình hình thực tế, cập nhật liên tục thông tin khí tượng và điều kiện không lưu, điều phối luồng không lưu linh hoạt, hỗ trợ tối đa cho tổ bay trong điều kiện mưa lớn, mây thấp và tầm nhìn hạn chế.

ndo_br_kip-truc-dieu-hanh-bay-tai-trung-tam-kiem-soat-duong-dai-ha-noi-1733.jpg
Kíp trực điều hành bay tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội.

Những chuyến bay cứu trợ ngày 8/10 không chỉ là nhiệm vụ thường kỳ trong công tác phối hợp điều hành bay quân sự-dân dụng, mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn và sự tận tâm của đội ngũ người làm công tác quản lý bay Việt Nam trong những thời khắc khẩn cấp.

Mỗi chỉ đạo điều hành chính xác, mỗi thông tin dẫn hướng kịp thời, mỗi phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng không lưu và không quân đều góp phần đưa “Đường bay nhân đạo” đến với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng của ngành hàng không Việt Nam.

Hoạt động điều hành bay cứu trợ nhân đạo lần này một lần nữa khẳng định vai trò nòng cốt của VATM trong việc bảo đảm an toàn, điều hành hiệu quả bầu trời Tổ quốc, phục vụ nhiệm vụ chính trị, quốc phòng và nhân đạo đúng với sứ mệnh: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.